THIẾT KẾ LOGO CÔNG TY XÂY DỰNG VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

 Dự án: Thiết Kế Logo Công Ty Cổ Phần Xây Dựng Số 1 Việt Phong

 Địa chỉ: Thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

Những điểm nhấn cấu tạo nên một thiết kế logo công ty xây dựng

 Lĩnh vực xây dựng là một ngành nghề mang tính đặc thù và quyết định sử dụng dịch vụ của khách hàng phụ thuộc rất nhiều vào độ tin tưởng và cảm quan chất lượng của bản thân họ. Chính bởi vậy mà thiết kế logo công ty xây dựng cần truyền tải được một cách chân thực, rõ ràng những thông điệp mà thương hiệu muốn gửi gắm đến người tiêu dùng, tạo cho họ ấn tượng tốt đẹp về uy tín, chất lượng và tầm nhìn, định hướng mà doanh nghiệp hướng tới và xây dựng.

Những designer chuyên nghiệp sẽ đầu tư nhiều tâm huyết vào các yếu tố sau của một thiết kế logo công ty xây dựng:

Màu sắc:

 Màu sắc là yếu tố quan trọng có thể tác động đến tâm lý người nhìn, tạo cảm giác bền vững, an toàn. Một công trình xây dựng có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của nhiều người, cả trong quá trình thi công và sử dụng. Bởi vậy mà những màu sắc như xanh biển, vàng, xanh dương thường được lựa chọn cho các thiết kế logo công ty xây dựng do những tác nhân tích cực mà chúng mang lại cho ngành nghề này.

Hình ảnh biểu trưng:

 Hình ảnh biểu trưng đương nhiên là yếu tố quan trọng bậc nhất trong mọi thiết kế logo, ngoại trừ logo dạng logo chữ. Trong ngành xây dựng, hình ảnh biểu tượng của logo thường sử dụng những khối hình quen thuộc như vuông, tròn, tam giác, chữ nhật để tạo cảm giác thân thuộc và đáng tin cậy. Các biểu tượng liên quan đến ngành nghề cũng thường được lựa chọn bởi các designer nhằm gây ấn tượng trực diện đến khách hàng. Một vài các chi tiết mang tính nổi bật khác cũng thường được phối hợp sử dụng với hình ảnh biểu tượng chính như ngôi sao tượng trưng cho chất lượng, mũi tên tượng trưng cho phát triển, cánh chim tượng trưng cho ý chí không ngừng tiến bước,…

Font chữ trong thiết kế logo công ty xây dựng:

 Các công ty xây dựng thường muốn thể hiện hình ảnh mạnh mẽ, vững chãi và trường tồn với thời gian như những công trình mà họ tự hào xây dựng, bởi vậy mà thiết kế logo công ty xây dựng thường lựa chọn những font chữ thẳng, cứng cáp, tránh sử dụng những hoa văn cầu kỳ, uốn lượn phức tạp.

Những dấu ấn trong thiết kế logo công ty xây dựng Việt Phong được thực hiện bởi Solution Group:

 Thiết kế logo công ty xây dựng Việt Phong được xây dựng trên khung hình tròn cách điệu từ hình ảnh mặt đường, lĩnh vực đặc trưng của doanh nghiệp. Các mũi tên tạo cảm giác về một vòng tròn di chuyển vô tận, tượng trưng cho độ bền tuyệt đối của công trình và khả năng trường tồn cùng với thời gian. Hình ảnh ngôi sao điểm xuyết trong logo như một lời khẳng định về chất lượng, cũng là dấu ấn tạo điểm nhấn cho toàn bộ thiết kế. Độ tương phản trong cách sử dụng màu sắc đan xen giữa hai màu xanh làm gợi nhớ đến đại dương, vừa đem lại cảm giác an toàn, bền vững vừa nói lên thông điệp về sự quan tâm đến các vấn đề môi trường mà dịch vụ của công ty mang lại.

thiết kế logo công ty xây dựng

Thiết kế logo công ty xây dựng Việt Phong

thiết kế logo công ty xây dựng trên kẹp file

Ấn phẩm thiết kế logo công ty xây dựng Việt Phong trên kẹp file

ấn phẩm thiết kế logo công ty xây dựng

Ấn phẩm Name Card

Những lưu ý khi thiết kế logo công ty xây dựng

Thiếu tính điểm nhấn

 Do cần sử dụng nhiều những hình ảnh, màu sắc quen thuộc cũng như các font chữ cơ bản thường thấy mà thiết kế logo công ty xây dựng thường bị thiếu điểm nhấn gây ấn tượng đến với người nhìn. Bởi vậy mà nhà thiết kế sẽ phải rất khéo léo cũng như sở hữu kinh nghiệm phong phú, dày dạn để từ những yếu tố đơn giản, thuần túy tạo nên dấu ấn riêng, nét độc đáo riêng cho logo thương hiệu.

Thiếu tính sáng tạo

 Yêu cầu về sáng tạo trong thiết kế logo công ty xây dựng đòi hỏi tính tư duy rất khác biệt và tinh tế. Bạn sẽ rất dễ đi vào lối mòn và bị vùi lấp bởi các logo khác trong cùng ngành nghề nếu không dành thật nhiều tâm huyết và công sức vào thiết kế. Hãy nhớ, nếu trộn lẫn logo của bạn vào trong hàng trăm logo khác nhau mà bạn không thể dễ dàng tìm ra được thiết kế của mình, thì tức là bạn đã thất bại trong việc đổ tâm huyết sáng tạo của mình vào trong đó.

Sử dụng dịch vụ thiết kế logo công ty xây dựng ở đâu tốt nhất?

 Không có dịch vụ nào là tốt nhất cả, chỉ là cảm nhận của bạn hài lòng đến đâu, cũng như cái “tâm” của người thiết kế dành ra cho logo của bạn đến mức nào thôi. Nhưng nếu bạn muốn tìm đến một dịch vụ thiết kế logo chuyên nghiệp đã có nhiều năm kinh nghiệm bậc nhất ở Việt Nam hiện nay, cũng như sở hữu đội ngũ thiết kế tuyển chọn trình độ kỹ lưỡng, giàu óc sáng tạo và tư duy nghệ thuật thì Solution Group sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Với niềm tự hào đã vinh dự phục vụ hơn 10000 khách hàng, đối tác trên cả nước, dịch vụ thiết kế logo công ty xây dựng mà Solution đem lại chắc chắn sẽ đem đến bạn sự hài lòng trên cả tuyệt vời và làm nền tảng vững chắc để thương hiệu ngày một được quảng bá, đi lên và phát triển bền vững qua từng năm tháng.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN GIẢI PHÁP VIỆT NAM (SOLUTION GROUP)

Website: Solution.com.vn

Xem thêm dự án thiết kế logo công ty xây dựng được Solution thực hiện:

- Thiết kế logo công ty xây dựng Phụng Hoàng Yến

- Thiết kế logo công ty xây dựng Bắc Nam

- Thiết kế logo công ty AVICO Việt Nam

Tags:

Dự án đã thực hiện

0.16566 sec| 2221.477 kb