LOGO – ĐẨY MẠNH THƯƠNG HIỆU THỜI COVID

Việt Nam đang đứng trước nguy cơ bùng phát làn sóng dịch covid-19 thứ 2 trong năm 2020. Khả năng cách ly toàn xã hội một lần nữa là hoàn toàn có thể. Đây là thời điểm mà các doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân đẩy mạnh hơn việc kinh doanh, làm việc online thay vì offline như trước. Vậy làm thế nào để việc kinh doanh online được hiệu quả? Làm thế nào để khách hàng chú ý tới bạn cũng như sản phẩm của bạn qua các trang mua sắm trực tuyến và mạng xã hội? 

Thiết kế logo chính là sự lựa chọn sáng suốt cho bạn.

Logo là công cụ để xây dựng một bản sắc riêng, như một phần thương hiệu. Bên cạnh đó, Logo còn được sử dụng để tạo ra những ấn tượng và cảm xúc đặc biệt của khách hàng về cá nhân, tổ chức sở hữu Logo.

Khi doanh nghiệp, công ty hay cá nhân bạn sở hữu một “bộ mặt” mới lạ, đặc biệt, thể hiện đặc điểm như cá tính riêng thì sẽ tạo sự chú ý với nhóm khách hàng mà bạn hướng tới  nó làm cho người có tiền tìm đến bạn, nhớ đến bạn và nhận rõ bạn trong hàng triệu những công ty kinh doanh khác.

Vậy có những loại logo nào được sử dụng phổ biến nhất hiện nay? Solution sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về điều này để có thể lựa chọn được loại logo phù hợp nhất cho mình.

LOGO BIỂU TƯỢNG KẾT HỢP CHỮ VÀ SLOGAN


 

Đây là dạng Logo đầy đủ và toàn diện nhất. Được cấu thành bởi các yếu tố dạng hình, dạng chữ và slogan của doanh nghiệp. Ưu của kiểu mẫu logo này là truyền tải thông điệp một cách đầy đủ và rõ nét, bởi vậy đây là sự lựa chọn của phần lớn các doanh nghiệp. Tuy nhiên để có một Logo kết hợp hài hòa và ấn tượng, cần đòi hỏi kỹ thuật thiết kế đồ họa cao, khéo léo trong sự sắp xếp bố cục để tạo ra hình khối cân bằng và tinh tế.

LOGO CHỮ

Đây là loại logo chỉ bao gồm tên thương hiệu. Được xem là kiểu mẫu logo hiện đại bởi sự đơn giản nhưng không kém phần tinh tế. Loại logo này thường lựa chọn các chữ cái có tính đại diện cho Doanh nghiệp, dễ dàng phát âm và ngắn gọn. Đặc điểm cũng như phong cách của thương hiệu có thể dễ dàng nhận diện qua việc lựa chọn font/kết cấu của logo dạng chữ này. Một logo chữ ấn tượng sẽ hỗ trợ mạnh mẽ cho chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp.

LOGO BIỂU TƯỢNG KẾT HỢP CHỮ

Trong thế giới thương hiệu, bạn không nhất thiết phải gắn bó với chỉ một loại logo duy nhất. Bạn có thể tạo ra một logo độc đáo bằng cách kết hợp các loại ý tưởng logo với nhau như kết hợp một biểu tượng với font chữ hoặc wordmark để tạo ra một cái gì đó độc đáo, nổi bật so với những thương hiệu khác. Lúc đó tên thương hiệu của bạn sẽ có một hình ảnh tượng trưng, nó giúp tạo ra một lựa chọn linh hoạt cho việc thiết kế logo. Nó cũng cho phép mọi người liên kết tên thương hiệu của bạn với với linh vật hoặc biểu tượng. Một yếu tố khác là logo dạng này tạo ra một hình ảnh riêng biệt, do đó bạn có thể yên tâm với vấn đề về đăng ký nhãn hiệu.

LOGO CHỮ KẾT HỢP SLOGAN

Đây là dạng logo viết tên công ty hay nhãn hiệu bằng kiểu chữ được thiết kế đặc biệt, kết hợp với một câu slogan mang tính chất thông điệp, khẩu hiệu. Nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới đã áp dụng kiểu logo dạng này. Điểm mạnh của logo chữ kết hợp slogan là không chỉ có tác động đến thị giác mà còn cả thính giác.

LOGO TRỪU TƯỢNG

Loại logo này có sử dụng hình ảnh nhưng chúng không đại diện theo nghĩa đen. Bạn có thể sử dụng bất kỳ thể loại hình học trừu tượng để tượng trưng cho doanh nghiệp của bạn. Một số ví dụ điển hình nhất về kiểu thiết kế logo này là dấu ngoặc của Nike, cánh hoa Adidas, vòng tròn chia ra của Pepsi…

Cũng như mọi thiết kế logo khác, logo trừu tượng hoạt động tốt khi nó biến thành một hình ảnh đại diện duy nhất cho doanh nghiệp của bạn. Thay vì chỉ giới hạn trong một khuôn khổ nhất định, logo trừu tượng giúp bạn tạo một hình ảnh linh hoạt để đại diện cho doanh nghiệp của bạn.

Điểm tốt nhất về thiết kế logo này là bạn có thể truyền đạt thương hiệu của bạn một cách tượng trưng. Bạn không cần phải dựa trên nền tảng văn hóa của một hình ảnh cố định. Với sự trợ giúp của màu sắc và các yếu tố khác, bạn có thể cung cấp cho nó một ý nghĩa cụ thể xoay quanh thương hiệu của bạn. 

Hiện nay tại thị trường Việt Nam, các công ty và doanh nghiệp ngày càng đầu tư nhiều về mặt hình ảnh và thương hiệu. Đặc biệt là trong giai đoạn việc mua bán online được đẩy mạnh thì nhu cầu có một logo để gây sự chú ý, thú hút khách hàng lại càng cần thiết hơn bao giờ hết. 

Solution với hơn 15 năm kinh nghiệm thiết kế logo cùng đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp sẽ giúp bạn sở hữu một bộ mặt mới lạ, độc đáo, mang đậm dấu ấn cá nhân và theo phong cách của riêng của bản thân/thương hiệu mình.

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN GIẢI PHÁP VIỆT NAM (SOLUTION GROUP)

Website: http://solution.com.vn/


 

Tags:

Dự án đã thực hiện

0.16378 sec| 2197.195 kb