THIẾT KẾ LOGO THƯƠNG HIỆU JVE GROUP

KHÁCH HÀNG

Công ty Cổ phần Tập đoàn Môi trường Nhật Việt JVE.

LĨNH VỰC KINH DOANH

Công nghệ và giải pháp môi trường.

DỊCH VỤ CUNG CẤP

Thiết kế logo.

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu.

KẾT QUẢ VÀ GIẢI PHÁP

Trong quá trình phát triển và quảng bá thương hiệu, lên ý tưởng thiết kế logo là một trong những yếu tố quan trọng nhất để xây dựng nền tảng cho giá trị doanh nghiệp, chiếm vai trò tiên quyết đối với sự thành công của hình ảnh thương hiệu trong tương lai.

Logo thương hiệu JVE

- Chữ V là chữ cái đầu tiên của chữ Việt, được cách điệu thành hình chim Lạc.

- Chim Lạc tượng trưng cho những ước mơ, tham vọng phát triển bay cao và bay xa của những con người Đất Việt, là một biểu tượng gắn liền với hàng nghìn năm lịch sử Việt Nam.

- Hình tròn cũng là biểu tượng của trống đồng Đông Sơn, một biểu tượng đi cùng với lịch sử Việt Nam. Kết hợp với hình ảnh chim Lạc mang ý nghĩa lịch sử và gắn liền với văn hóa lâu đời của người con Đất Việt.

- Hình tròn đỏ tượng trưng cho bầu trời và sự trọn vẹn, sự đoàn kết, hợp tác lâu dài, cũng là biểu tượng trên quốc kì của Nhật Bản. Đồng thời hình tròn cũng toát lên mục tiêu phát triển của tập đoàn JVE là hướng ra toàn cầu.

- Gam màu chủ đạo là 2 màu đỏ và vàng là 2 màu trên quốc kỳ của Việt Nam và Nhật Bản, thể hiện sự nhất quán trong công việc.

- Tổng thể Logo là sự kết hợp hài hòa của 2 quốc gia Việt Nhật, hình tròn được bao bọc bởi hình tượng cánh chim Việt một cách khéo léo. Hàm ẩn ý nghĩa sự gắn kết lâu đời của 2 quốc gia và cùng nhau phát triển xa hơn trong tương lai.

Quy chuẩn kỹ thuật Logo - thương hiệu JVE

Biểu tượng JVE được thể hiện một cách chính xác chi tiết và thống nhất. Những đường chỉ dẫn khoảng cách và kích thước của từng thành tố trong biểu tượng JVE phải được đảm bảo khi sử dụng nhằm mục đích cho biểu tưởng luôn dễ dàng được nhận biết. Theo đó không được phép tự ý vẽ lại hoặc chỉnh sửa nguyên bản. Việc sử dụng và tái tạo biểu tượng cần được thực hiện chính xác từ phiên bản tiêu chuẩn được mã hóa bằng phền mềm đồ họa chuyên dụng lưu trong file kèm theo. Không vẽ lại biểu tượng từ ấn phẩm.

Quy chuẩn kỹ thuật logo - thương hiệu JVE

Phiên bản logo đầy đủ Slogan. Theo đó khi Slogan đứng cùng logo phải đảm bảo đúng vị trí, tỷ lệ chiều ngang, chiều cao và khoảng cách với logo.

Khoảng trống bắt buộc logo - thương hiệu JVE

Nhằm đảm bảo các yếu tố an toàn và tác động về thị giác, không một yếu tố đồ họa, hình ảnh, hay chữ viết nào được xâm phạm vùng an toàn xung quanh biểu tượng JVE. Tỷ lệ khoảng trống xung quanh biểu tượng cân đối theo như chỉ dẫn, mọi thành phần đồ họa khác phải cách biểu tượng JVE với khoảng cách tối thiểu được xác định là 3x. Trong một số hiếm trường hợp, trên các ứng dụng như website, huy hiệu,... có thể đặt gần gũi hơn so với hướng dẫn.

Kích thước Branding - thương hiệu JVE

Kích thước tối thiểu của các phiên bản biểu tượng có thể sử dụng cho cả trường hợp in ấn và hiển thị trên màn hình máy tính. Kích thước tối thiểu cho in ấn được đặt ra nhằm dễ dàng cho việc nhận biết và dễ đọc khi dùng cho các sản phẩm in ấn trên giấy hoặc các vật liệu khác. Kích thước tối thiểu cho in ấn được đặt ra nhằm tăng cường sự nhận biết về thị giác và dễ đọc.

Bảng màu chính - thương hiệu JVE

Màu sắc là một yếu tố có sức ảnh hưởng lớn và có thể củng cố hơn nữa sức mạnh của thương hiệu tổng thể. Bảng màu đặc trưng phải được áp dụng cho hầu hết các ứng dụng thương hiệu, đảm bảo được sự nhận diện về màu sắc tối đa trên mọi công cụ truyền thông. Sử dụng đúng cách và nhất quán bảng màu đặc trưng sẽ làm nổi bật nhận diện thương hiệu trong các hoạt động truyền thông. 

Các phiên bản logo 1.2.3.4 logo được phép sử dụng 1 màu tiêu chuẩn được lấy từ trong bảng màu chính.

Bối cảnh đơn sắc - Thương hiệu JVE

Khi logo hiển thị trên nền đơn giác, tùy từng trường hợp logo có thể hiển thị màu nguyên bản hoặc chuyển về dạng đơn sắc trắng đen. Trong bất cứ trường hợp nào logo phải luôn được rõ ràng nổi bật so với nền.

Bối cảnh đa sắc - Thương hiệu JVE

Mục này quy định một số trường hợp logo hiển thị trên nền tiêu chuẩn và nền đa sắc. Trong mỗi trường hợp logo sẽ được sử dụng phiên bản màu tiêu chuẩn hoặc chuyển về đơn sắc trắng đen. Một số trường hợp có thể sử dụng logo phiên bản logo 1 màu.

Quy định không được phép sử dụng

Thương hiệu không thể đạt được hiệu quả sử dụng nếu logo sử dụng không đúng cách. Tránh sử dụng sai như những ví dụ dưới đây, việc sử dụng sai sẽ làm ảnh hưởng tới nhận diện của thương hiệu.

Kiểu chữ đặc trưng - Thương hiệu JVE

Kiểu chữ đặc trưng là một sự mở rộng mạnh mẽ trong tính cách của thương hiệu và đóng một vai trò chính trong việc tạo ra một cái nhìn nhất quán cho JVE trên tất cả các thông tin liên lạc và truyền thông quảng cáo.

Font Micra đã được lựa chọn vì sự linh hoạt và dễ đọc, Micra cung cấp nhiều các kiểu dáng khác nhau giúp cho chúng ta sự linh hoạt trong các thiết kế và các hoạt động truyền thông.

Để xây dựng nền tảng hình ảnh thương hiệu ấn tượng, độc đáo, dựa trên ý tưởng sáng tạo và khác biệt, thực hiện bởi đội ngũ thiết kế chuyên môn giàu kinh nghiệm, vui lòng liên hệ dịch vụ thiết kế logobộ nhận diện thương hiệu.

 

 CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN GIẢI PHÁP VIỆT NAM (SOLUTION GROUP)

 Website: http://solution.com.vn/

Dự án đã thực hiện

0.20900 sec| 2227.32 kb