NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI THIẾT KẾ LOGO CÔNG TY XÂY DỰNG

Xây dựng là một ngành nghề khá đặc thù, đòi hỏi sự nhận diện về mặt cảm tính và lý tính cao thể hiện trong thiết kế logo. Logo làm nên thương hiệu cho công ty, thể hiện tầm đứng, tầm nhìn cũng như năng lực gắn bó trong suốt chặng đường phát triển của công ty. Vì thế, để hướng đến sự phát triển bền vững, ngày từ đầu phải quan tâm đến thiết kế logo. Vậy khi thiết kế logo cho công ty xây dựng cần biết điều gì? Hãy cùng Solution Group tìm hiều thông qua dự án thực tế dưới đây nhé.

Dự án: Công ty TNHH TM DV Phụng Hoàng Yến
Địa chỉ:  Bình Dương

Những yếu tố cấu thành nên một logo công ty xây dựng
Biểu tượng

Biểu tượng là yếu tố quan trọng trong thiết kế logo, nó thể hiện được ý nghĩa một sự cam kết của doanh nghiệp và truyền tải, tiếp cận dễ dàng đến tâm trí của khách hàng. Thông thường, người ta sẽ chọn các biểu tượng liên quan đến ngành nghề hay các dụng cụ đặc thù trong ngành, các khối thiết kế như hình tròn, hình tam giác, hình vuông được lồng ghép một cách tỷ mỉ với tên của công ty. Phổ biến hơn là biểu tượng những toà nhà cao tầng, hay mái nhà thể hiện sự che chở, một cam kết an toàn.

thiết kế nhận diện thương hiệu logo doanh nghiệp

Tỉ lệ tiêu chuẩn của logo công ty Phụng Hoàng Yến.

Ở Dự án này, Công ty TNHH TM DV Phụng Hoàng Yến là công ty trong lĩnh vực Sắt thép xây dựng các loại, đai thép xây dựng, thép hộp kẽm, xã gồ, bulon neo, lưới b40…đều là những lĩnh vực đáp ứng lớn trên thị trường nguyên liệu hiện tại. Logo “Phụng Hoàng Yến” được hình thành từ sự kết hợp giữa biểu tượng hình tròn tượng trưng cho sự hoàn hảo, phát triển liền mạch, đem lại cảm giác của sự vĩnh cửu, thống nhất, sự trọn vẹn và cảm giác tự nhiên. Cách điệu chữ P – chữ cái đầu tiên trong tên thương hiệu tạo điểm nhấn phần âm bản. Sự kết hợp âm dương mang đến vạn vật trong trời đất, thể hiện sự sinh sôi.
 

Thiết kế nhận diện thương hiệu doanh nghiệp logo dạng lưới

Tỉ lệ tiêu chuẩn c ủa logo công ty  Phụng Hoàng Yến (bản lưới tỷ lệ).

Màu sắc

Xây dựng luôn phải hướng đến sự vững chắc và an toàn, màu sắc là yếu tố gây được cảm giác thông qua mắt và tác động vào não bộ. Vì thế đừng quên xem xét, lựa chọn và cho yếu tố màu sắc vào logo. Đặc điểm chung của thiết kế logo xây dựng sẽ là ưu tiên sử dụng các màu sắc như vàng, nâu, nâu đất vì nó cho cảm giác vững chắc, tin cậy, trường tồn. Màu xanh cũng được sử dụng nhiều vì nó mang lại sự tươi mát, hoà hợp với thiên nhiên, môi trường. Ở đây, chuyên gia thiết kế lựa chọn màu xanh dương là biểu tượng cho trí tuệ, hiểu biết, năng lượng, sức mạnh, sự an tâm và tính chuyên nghiệp. Phối hợp với màu ghi là hiện thân của tính hình thức, tính công nghiệp và hiện đại.

Thiết kế nhận diện thương hiệu doanh nghiệp màu sắc logo

Màu sắc logo thể hiện sự an tâm và tính chuyên nghiệp

Font chữ

Font chữ cũng là yếu tố không thể thiếu, vì nó truyền tải được thông điệp qua sự ấn tượng. Vì đặc trưng của ngành là sự vững chãi, mạnh mẽ và chắc chắc nên bạn lựa chọn fotn chữ theo nét thẳng, khá góc cạnh. Lưu ý rằng nên tránh các font chữ cách điệu, cầu kỳ, mềm mại.

Thiết kế nhận diện thương hiệu doanh nghiệp logo

Font chữ thương hiệu – Font chữ Slogan
 

Những điều cần tránh khi thiết kế logo công ty xây dựng

Sự trùng lặp trong thiết kế logo xây dựng

Để tránh sự trùng lặp đáng tiếc ảnh hưởng đến danh tiếng của công ty bạn, trước khi thiết kế logo cần tìm hiểu thật kỹ để tránh lúc hoàn thiện mới phát hiện ra sự trùng lặp. Bởi thường các tên công ty ít nhiều sẽ có sự trùng lặp hoặc có một phần ít tương tự trong logo. Với đội ngũ chuyên gia sáng tạo tại Solution Group, mỗi một dự án đều gồm 03 hoạ sĩ thiết kế nên tỷ lệ trùng lặp rất thấp bởi sự kiểm duyệt chéo về thiết kế rất rõ ràng và khắt khe.

Logo không có bản quyền

Khi đã hoàn thiện logo thiết kế của công ty, cần có đảm bảo kiểm tra chắc chắn bằng cách đi đăng ký bản quyền thương hiệu, nhằm tránh sự rò rỉ thông tin của các đối tượng xấu, đối thủ cạnh tranh sao chép và làm xấu thương hiệu.

Thiết kế nhận diện thương hiệu doanh nghiệp bản quyền logo

Cần lưu ý đi đăng ký bản quyền sau khi thiết kế logo

Yếu tố phong thuỷ

Phong thuỷ luôn là một yếu tố cực kỳ quan trọng trong việc thiết kế logo cho công ty xây dựng. Phong thuỷ quyết định nhiều đến vận mệnh của công ty vì thế cần tìm hiểu kỹ các yếu tố liên quan đến phong thuỷ như người đứng đầu, màu sắc, lối thiết kế…để tạo ra logo có giá trị.
Như vậy, có thể nói thiết kế logo xây dựng là một trong số lĩnh vực không chỉ phụ thuộc vào tính đặc thù của ngành nghề mà còn phụ thuộc và yếu tố của người chủ thương hiệu. Nếu Quý khách hàng có nhu cầu quan tâm đến thiết kế logo xây dựng có thể liên hệ trực tiếp để nhận được tư vấn.

CÔNG TY CỔ PHẨN TẬP ĐOÀN GIẢI PHÁP VIỆT NAM (SOLUTION GROUP)

Website: solution.com.vn

Xem thêm một vài dự án thiết kế logo tiêu biểu do Solution thực hiện:

- Thiết kế logo công ty kính Tiền Châu Glass Thái Bình

- Ý tưởng thiết kế logo Equal Trading - Những sắc màu thiên nhiên

- Thiết kế logo công ty xây dựng và những điều cần biết

Tags:

Dự án đã thực hiện

0.16868 sec| 2244.063 kb