PHONG CÁCH THIẾT KẾ LOGO ĐƠN GIẢN – ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM

Đến từ thành công của hàng trăm thương hiệu lớn trên thế giới, thiết kế logo đơn giản đã và đang trở thành một phong cách được ưa chuộng hàng đầu trong nhiều thập kỷ trở lại đây, và là tiêu chuẩn quan trọng cho một doanh nghiệp lựa chọn chiến lược marketing quảng bá thương hiệu trên thị trường. Vậy thế nào là một thiết kế logo đơn giản? Ưu và nhược điểm của phong cách thiết kế này là gì? Liệu đây có phải là lựa chọn phù hợp cho logo thương hiệu của bạn? Hãy cùng Solution đi tìm lời giải đáp.

Thế nào là một thiết kế logo đơn giản?

Thiết kế logo đơn giản là phong cách tối giản hóa các đường nét trong thiết kế logo, tạo nên cái nhìn trực diện và nhận thức đồng bộ nhất cho người nhìn. Bởi vậy mà thiết kế logo đơn giản có khả năng truyền tải thông điệp một cách hoàn toàn nhất quán đến mọi đối tượng khác nhau, không phân biệt giới tính, tuổi tác, địa vị xã hội,… Bạn nhìn thấy gì từ logo của Apple, Nike hay Mc Donald? Tin tôi đi, tôi cũng thấy chúng giống hệt như bạn vậy. 

thiết kế logo đơn giản công ty BW

Thiết kế logo đơn giản Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Và Tư Vấn BW

Thông điệp trong thiết kế logo đơn giản

Do tính chất đặc thù về cách thể hiện mà thông điệp của thiết kế logo đơn giản thường được ẩn giấu một cách kỹ hơn và đôi khi khách hàng cần tìm đọc mới có thể hiểu được ý nghĩa đằng sau nó. Chính bởi yếu tố này mà thiết kế logo đơn giản trở nên vô cùng phù hợp với những doanh nghiệp sở hữu một câu chuyện thương hiệu sâu sắc và ý nghĩa. 

Ưu điểm của thiết kế logo đơn giản

Không phải ngẫu nhiên mà rất nhiều thương hiệu khổng lồ trên thế giới cố gắng tối giản thiết kế logo của mình qua hàng chục thậm chí hàng trăm năm lịch sử hình thành và phát triển. Thiết kế logo đơn giản đem đến rất nhiều những lợi thế đặc biệt cho quá trình xây dựng và quảng bá thương hiệu như:

- Tác động trực tiếp đến thị giác và nhận thức khách hàng.

- Dễ dàng được biết đến và ghi nhớ.

- Khả năng truyền tải thông điệp một cách nhất quán.

- Thuận lợi cho quá trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu.

thiết kế logo đơn giản công ty BW trong bộ nhận diện thương hiệu

Thiết kế logo đơn giản công ty BW và bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh

- Tạo cảm giác thoải mái cho người nhìn.

- Là lựa chọn hoàn hảo cho những doanh nghiệp sở hữu câu chuyện thương hiệu cá tính, đặc trưng và ý nghĩa.

Nhược điểm của thiết kế logo đơn giản

Không có gì là tuyệt đối hoàn hảo, thiết kế logo đơn giản cũng sở hữu những nhược điểm riêng, đòi hỏi sự khéo léo trong kỹ năng xử lý của người làm thiết kế nhằm mang đến tính cân bằng nhất cho logo thương hiệu:

Thiếu tính điểm nhấn

Do quá trình đơn giản hóa các chi tiết mà tạo điểm nhấn cho thiết kế logo đơn giản chắc chắn là một vấn đề làm đau đầu mọi designer ngay cả khi đã sở hữu nhiều năm kinh nghiệm. Thử ví dụ, bạn sẽ để ý đến logo Apple bao nhiêu nếu nó không bị cắn dở? Hay logo của Nike sẽ tác động đến bạn thế nào nếu nó không lệch về một bên mà chỉ đơn thuần là một đường parabol cân đối? Tạo điểm nhấn cho thiết kế logo đơn giản không chỉ đòi hỏi kỹ năng mà còn là óc sáng tạo cùng khả năng tư duy nghệ thuật sâu sắc của người làm thiết kế.

Quá trình lên ý tưởng phức tạp

Mặc dù nghe rất nghịch lý nhưng sự thực là thiết kế logo càng đơn giản thì công đoạn lên ý tưởng càng đòi hỏi sự cầu kỳ và phức tạp. Thay vì việc bạn có thể đưa vào bất kỳ điều gì bạn muốn, thiết kế logo đơn giản đòi hỏi sự chắt lọc vô cùng kỹ lưỡng cho các ý tưởng đưa vào thiết kế, điều này đem lại rất nhiều khó khăn cho các designer, đặc biệt là những designer còn non kinh nghiệm.

Yêu cầu khắt khe về các yếu tố kích cỡ, màu sắc

Để một thiết kế logo đơn giản truyền tải được chính xác nhất thông điệp mà người sáng tác gửi gắm, nó càng phải đòi hỏi đáp ứng những yêu cầu khắt khe hơn về mặt bố cục, tỷ lệ và màu sắc thể hiện. Không dễ dàng nhưng đây là con đường ngắn nhất và bắt buộc cho quá trình marketing quảng bá thương hiệu thành công.

Tham khảo thiết kế logo đơn giản Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Và Tư Vấn BW

Thiết kế logo đơn giản Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Và Tư Vấn BW được Solution thực hiện với ý tưởng thuần túy dựa trên tên thương hiệu được cách điệu một cách khéo léo theo hình tượng quả địa cầu, tượng trưng cho sự kết nối và nền tảng phát triển lâu dài, bền vững. Màu sắc trong logo được xây dựng dựa trên quy luật tương sinh của ngũ hành, vừa làm tăng tính nổi bật cho thiết kế, vừa khơi dậy khát khao, nhiệt huyết và truyền cảm hứng ngập tràn sức sống. Cùng tham khảo các bản vẽ và ấn phẩm nhận diện thương hiệu Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Và Tư Vấn BW do Solution thực hiện:

 

ý tưởng thiết kế logo đơn giản công ty BW

Ý tưởng thiết kế logo đơn giản Công ty BW của Solution Group

thiết kế logo đơn giản công ty BW trên name card

Thiết kế logo đơn giản BW trên Name Card

thiết kế logo đơn giản công ty BW trên phong bì

Ấn phẩm phong bì thư

thiết kế logo đơn giản công ty BW trên kẹp file

Ấn phẩm thiết kế logo đơn giản Công ty BW trên kẹp file

Xem thêm một vài dự án thiết kế logo đơn giản tiêu biểu được thực hiện bởi Solution Group:

Thiết kế logo đơn giản - Bí quyết dấu ấn thương hiệu chuyên nghiệp

Thiết kế logo công ty bất động sản Hải Âu Land - Giữ trọn niềm tin

MAITO - Xây dựng tinh hoa con người từ một thiết kế logo

 Mọi nhu cầu tư vấn về dịch vụ thiết kế logo, bộ nhận diện thương hiệu, thiết kế và thi công quảng cáo xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN GIẢI PHÁP VIỆT NAM (SOLUTION GROUP)

Website: Solution.com.vn

Tags:

Dự án đã thực hiện

0.15725 sec| 2227.594 kb