QUY TRÌNH THIẾT KẾ LOGO CÔNG TY VULCAN – TẬP ĐOÀN PHÚ THÁI

 Đối với một designer, quy trình thiết kế logo thương hiệu chắc chắn là một trong những ký ức ấn tượng khó phai nhất của cuộc đời. Mỗi công ty, mỗi doanh nghiệp lại sở hữu những cá tính, những thông điệp, những câu chuyện khác nhau mà trong quá trình ghi lại những dấu ấn đó trên đứa con tinh thần của mình, chắc chắn cũng để lại vô vàn kỷ niệm không thể nào quên đối với người làm thiết kế. Với riêng tôi, quy trình thiết kế logo công ty Vulcan thuộc Tập đoàn Phú Thái là một trong những ký ức đẹp và sâu sắc nhất mà tôi có được trong suốt sự nghiệp hơn 10 năm làm designer của cuộc đời mình.

Câu chuyện về ý tưởng thiết kế logo Vulcan

 Ý tưởng thiết kế logo công ty Vulcan đến với tôi vào một bữa cơm tối gia đình như mọi ngày, khi mà tôi đang vò đầu bứt tai trong đống deadline tưởng chừng như không giới hạn. Solution thì lúc nào cũng nhận order tấp nập quanh năm, nhưng đó thực sự là giai đoạn khó khăn với cả tôi và toàn bộ nhân viên của tôi khi khối lượng công việc đổ về đã chất đầy lên gấp 3 lần giới hạn thường lệ. Áp lực công việc khiến tôi không thể nào ngừng suy nghĩ ngay cả lúc nghỉ ngơi, trong đầu tôi cứ luẩn quẩn hình ảnh về đồ gia dụng, thần Vulcan, chữ V, chim phượng hoàng,… mà tôi nhận được từ file ý tưởng của phòng sáng tạo.

 Gia đình tôi có 5 người: bố mẹ tôi, hai vợ chồng và đứa con trai 4 tuổi. Như thường lệ, vợ tôi tối nào cũng phải nhắc thằng bé về cách cầm đũa. Cu cậu có thói quen cầm từ đầu xa nhất của chiếc đũa, gắp thức ăn một cách nghịch ngợm và nói:”càng cua, càng cua”. Khi tôi còn đang phân vân không biết có nên nhắc nó cùng với vợ không thì “lạch cạch”, thằng bé lại làm rơi đũa xuống sàn. Phải, lần nào cũng vậy, tôi chán nản đưa tay định nhặt đôi đũa lên thì bất chợt, trong đầu tôi lóe lên một ý tưởng. Hai chiếc đũa thằng bé làm rơi, một đầu hướng về phía tôi, một đầu hướng về phía vợ tôi, ngẫu nhiên tạo thành hình một chữ V đều đặn, cân đối. Phải rồi, tại sao không nhỉ? Tôi quay qua nhìn thằng bé, rồi nhìn vợ tôi, nhìn hai ông bà, rồi lại nhìn vợ con. Phải rồi, đây chính là điều tôi đang tìm kiếm. Tôi cắm đầu chạy thẳng một mạch vào phòng, đóng sầm cửa lại, cắm cúi làm việc trong suốt 6 giờ liền, và quy trình thiết kế logo công ty Vulcan đã ra đời như thế…

quy trình thiết kế logo công ty VULCAN chuyên nghiệp

Thành quả quy trình thiết kế logo công ty VULCAN - Tập đoàn Phú Thái

Ý nghĩa quy trình thiết kế logo công ty Vulcan

 Logo công ty Vulcan – tập đoàn Phú Thái được lấy ý tưởng từ sự gắn kết bền chặt giữa một gia đình 3 thế hệ, với hình ảnh đứa trẻ ở trung tâm tượng trưng cho sự vun vén thế hệ tương lai, thể hiện tầm nhìn và định hướng phát triển trên nền tảng bền vững lâu dài của doanh nghiệp. Hình ảnh chữ V lặp lại nhiều lần trong logo tượng trưng cho những bàn tay dang ra và nắm lấy nhau, mang ý nghĩa kết nối, tin tưởng và gìn giữ một mối quan hệ lâu bền. Các nguyên tố âm và dương được đan xen vào nhau một cách khéo léo tạo nên tính nổi bật cho logo, cũng giống như vị thần Vulcan trong thần thoại La Mã, dù sở hữu thần lực vô song nhưng cũng vô cùng khéo léo, thông minh và đầy tinh tế trong nghệ thuật.

 Màu chủ đạo của thiết kế logo công ty Vulcan là màu cam, mang ý nghĩa của sự sáng tạo, nhanh nhạy và khơi nguồn cảm hứng. Tên thương hiệu và slogan của công ty do Solution sáng tác được sắp xếp một cách khéo léo mang đến cảm giác cân bằng, hòa hợp cũng như tạo điểm nhấn cho tiêu điểm của thiết kế như một vòng xoáy bất tận đầy nghệ thuật, thu hút mọi ánh nhìn và để lại một dư vị mãnh liệt, đậm đà đọng lại trong ký ức.

ý tưởng quy trình thiết kế logo VULCAN

Ý tưởng quy trình thiết kế logo VULCAN

Quy trình thiết kế logo công ty Vulcan – Những quy định và tiêu chuẩn

 Thiết kế logo công ty Vulcan được Solution đặt ra những quy định nghiêm ngặt về cách sử dụng nhằm truyền tải thông điệp thương hiệu một cách chính xác và toàn vẹn nhất:

quy trình thiết kế logo VULCAN về quy định màu sắc

Quy trình thiết kế logo công ty VULCAN - Thông số màu sắc

quy trình thiết kế logo VULCAN về tỷ lệ kích thước

Quy trình thiết kế logo công ty VULCAN - Yêu cầu về tỷ lệ kích thước

cách sử dụng quy trình thiết kế logo VULCAN

Một vài ví dụ sử dụng logo đúng cách

 Quy trình thiết kế logo là một trong những công đoạn quan trọng nhất của xây dựng và quảng bá thương hiệu, là tiền đề cho mọi chiến lược kinh doanh và marketing mà một công ty cần có khi ra mắt thị trường. Để được tư vấn về dịch vụ thiết kế logobộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp nhất, xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN GIẢI PHÁP VIỆT NAM (SOLUTION GROUP)

Website: Solution.com.vn

Xem thêm các dự án thiết kế logo được Solution Group thực hiện:

- Thiết kế logo công ty BKVN

- Quy trình thiết kế logo công ty bất động sản đẹp Nam Long Bình Dương

- Ý tưởng thiết kế logo Equal Trading - Những sắc màu thiên nhiên

Tags:

Dự án đã thực hiện

0.17204 sec| 2243.383 kb