LOGO VÀ QUY CHUẨN LOGO THƯƠNG HIỆU LIGHTING & ENVIRONMENT
ĐỊNH HƯỚNG THIẾT KẾ
Công ty TNHH Chiếu sáng và Môi trường Việt Nam, LE-Lighting Environment là một doanh nghiệp trẻ mới thâm nhập vào thị trường Việt Nam. Với đội ngũ làm việc chuyên nghiệp, sáng tạo và mạnh mẽ, có 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh điện chiếu sáng ngoài trời. Với sứ mệnh kiến tạo ra các sản phẩm, dịch vụ thông minh, hoàn hảo; hướng tới sự áp dụng các công nghệ tiên tiến nhưng vẫn nhiệm vụ bảo vệ môi trường và xã hội. Mặt khác không ngừng nâng cao, cải thiện đời sáng cho người lao động coi họ là những cộng sự trong sự phát triển của công ty
Ý NGHĨA LOGO
Từ những luận điểm trên thương hiệu L&E được thiết kế bắt nguồn ý tưởng khẳng định về con đường phát triển của doanh nghiệp như một vòng tròn ánh sáng tương hỗ giữa 2 lĩnh vực nổi bật nhất của doanh nghiệp: chiếu sáng và môi trường. Điểm đặc biệt được tập trung trong chất lượng sản phẩm với giá thành tốt, dịch vụ bảo hành tiêu chuẩn, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của thị trường và đặc biệt nổi bật lên niềm tin về sự phát triển của thương hiệu. Với đường gân khái quát chạy theo chiều kim đồng hồ để tạo thành chữ E chính giữa và dẫn dắt thị giác sẵn sàng ghi nhớ một cách nhanh chóng, dễ dàng, cùng với đó logo sẽ luôn mang tính công nghệ và hiện đại. Việc kết hợp 2 chữ cái L và E thể hiện trong chính lĩnh vực của thương hiệu
Từ màu sắc (xanh, vàng) biểu hiện thể hiện cho sự năng động, linh hoạt, mạnh mẽ của chính thành viên trong công ty, thể hiện được phẩm chất giá trị của con người - nhân tố quyết định cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp
Với khẩu hiệu: Hightest product for new life - Sản phẩm tốt nhất cho cuộc sống mới, L&E - Light Environment khẳng định một lần nữa về giá trị của doanh nghiệp được thể hiện trong chính chất lượng kỹ thuật của sản phẩm
QUY CHUẨN KỸ THUẬT BIỂU TƯỢNG CHÍNH
Biểu tượng chính được thể hiện chi tiết bằng các đường dóng, đường cắt
CẤU TRÚC THƯƠNG HIỆU VÀ CÁC YẾU TỐ
Biểu tượng quen thuộc của L&E-Lighting Environment là giá trị trung tâm của hệ thống nhận diện thương hiệu. Việc sử dụng đúng và đồng nhất biểu tượng sẽ giúp L&E-Lighting Environment xây dựng sự nhận biết tốt nhất thương hiệu cũng như bảo vệ hinh ảnh và vị thế thương hiệu L&E-Lighting Evironment trên thị trường
Biểu tượng L&E-Lighting Environment bao gồm 2 phần, phần hình và phần chữ, kết hợp với nhau tạo thành một thể thống nhất và duy nhất
QUY CHUẨN KỸ THUẬT LOGO LE
Quy ước độ dày của nét biểu tượng chính làm đơn vị đo, được ký hiệu là X. X là đơn vị đo tỷ lệ các thành phần trong logo.
Biểu tượng Light & Environment được thể hiện một cách chính xác chi tiết và thống nhất. Những đường chỉ dẫn khoảng cách và kích thước của từng thành tố trong biểu tượng Lighting & Environment phải được đảm bảo khi sử dụng nhằm mục đích cho biểu tượng luôn dễ dàng được nhận biết
Theo đó không được phép tự ý vẽ lại hoặc chỉnh sửa nguyên bản. Việc sử dụng và tái tạo biểu tượng cần được thực hiện chính xác từ phiên bản tiêu chuẩn được mã hóa bằng phần mềm đồ họa chuyên dụng lưu trong file kèm theo. Không vẽ lại biểu tượng từ các ấn phẩm
KHOẢNG TRỐNG BẮT BUỘC
Nhằm đảm bảo yếu tố an toàn và tác động về thị giác, không một yếu tố đồ họa, hình ảnh, hay chữ biết nào được xâm phạm vùng an toàn xung quanh biểu tượng Lighting-Environment.
Tỷ lệ khoảng trống xung quanh biểu tượng phải cân đối theo như chỉ dẫn ở hình bên, các thành phần đồ họa khác không được xâm phạm vùng an toàn của logo được xác định bằng chiều cao a của biểu tượng chính. Trong một số hiểm trường hợp ứng dụng như website, huy hiệu,.. có thể đặt gần hơn so với hướng dẫn
KÍCH THƯỚC TỐI THIỂU
Trên đây là kích thước tối thiểu của các phiên bản có biểu tượng có thể sử dụng cho trường hợp in ấn và hiển t hị màn hình máy tính. Kích thước tối thiểu cho in ấn được đặt ra nhằm dễ dàng cho việc nhận biết và dễ đọc khi dùng cho các sản phẩm in ấn trên giấy hoặc các vật liệu khác. Kích thước tối thiểu cho màn hình giúp duy trì độ nét của biểu tượng và không bị mờ, nhòe khi hiển thị trên màn hình máy tính. Kích thước tối thiểu cho in ấn được đặt ra nhằm tăng cường sự nhận biết về mặt thị giác và dễ đọc
BẢNG MÀU CHÍNH
Màu sắc là một yếu tố có sức ảnh hưởng lớn và có thể củng cố hơn nữa sức mạnh của thương hiệu tổng thể. Bảng màu đặc trưng phải được áp dụng tối đa trên mọi công cụ truyền thông. Sử dụng đúng cách và nhất quán bảng màu đặc trưng sẽ làm nổi bật thương hiệu Lighting-Environment trong các hoạt động truyền thông. Hình bên là bảng màu chính được sử dụng với các thông số màu theo các hệ màu tiêu chuẩn
BẢNG MÀU PHỤ
Bảng màu phụ trợ sử dụng trong các trường hợp cần bổ sung các màu khác cho thiết kế thêm sinh động và sử dụng trong hệ thống mô típ đồ họa trang trí
BỐI CẢNH NỀN ĐƠN SẮC
Khi logo hiển thị trên nền đơn sắc, tùy từng trường hợp logo có thể hiển thị màu nguyên bản hoặc chuyển về dạng đơn sắc trắng đen.
Trong bất cứ trường hợp nào logo phải luôn được rõ ràng nổi bật so với nền
BỐI CẢNH NỀN ĐA SẮC
Mục này quy định một số trường hợp logo hiển thị nền tiêu chuẩn và nên đa sắc.
Trong mỗi trường hợp logo sẽ được sử dụng phiên bản màu tiêu chuẩn hoặc chuyển về đơn sắc trắng đen
Một số trường hợp có thể sử dụng logo phiên bản logo 1 màu
SỬ DỤNG SAI LOGO
Thương hiệu không thể đạt được hiệu quả sử dụng nếu logo sử dụng không đúng cách
Tránh sử dụng sai như những ví dụ dưới đây, việc sử dụng sai sẽ làm ảnh hưởng tới nhận diện của thương hiệu
KIỂU CHỮ ĐẶC TRƯNG
Kiểu chữ đặc trưng là một sự mở rộng mạnh mẽ trong tính cách của Brand
Và đóng một vai trò chính trong việc tạo ra góc nhìn nhất quán của thương hiệu L&E trên tất cả các thông tin liên lạc và truyền thông quảng cáo
Font San Francisco Display đã được lựa chọn vì sự linh hoạt và dễ đọc, Roboto cung cấp nhiều kiểu dáng khác nhau giúp cho chúng có sự linh hoạt trong các thiết kế và hoạt động truyền thông
KIỂU CHỮ PHỤ TRỢ
Trong trường hợp không có kiểu chữ đặc trưng dùng cho văn bản và các ứng dụng điện tử chúng ta có thể thay thế bằng kiểu chữ phụ trợ Arial và Time New Roman
CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN GIẢI PHÁP VIỆT NAM (SOLUTION GROUP)
Website: http://solution.com.vn/