7 BÍ QUYẾT THU HÚT KHÁCH HÀNG TRONG THIẾT KẾ NỘI THẤT SHOWROOM, CỬA HÀNG
Đối với việc mở shop kinh doanh thì ý tưởng thiết kế trang trí nội thất của shop cửa luôn có một mục tiêu duy nhất đó là khiến cho khách hàng bước qua ngưỡng cửa mua sắm và trả tiền để mua dịch vụ sản phẩm.
Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc cung cấp ý tưởng thiết kế nội thất trong lĩnh vực thương mại, Solution đã đúc kết và đóng gói được nhiều kinh nghiệm quý báu về nghệ thuật thu hút khách hàng. Chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn 7 bí quyết thu hút khách hàng trong thiết kế nội thất cửa hàng được áp dụng thành công trong bất kỳ lĩnh vực nào:
1. Ấn tượng từ bên ngoài:
Sức mạnh của việc trang trí mặt tiền trưng bày thực sự rất quan trọng, đây là một phần nổi bật của bán hàng trực quan nhằm thu hút được sự chú ý của người mua, khuyến khích họ bước qua ngưỡng cửa để tiến vào bên trong.
Mặt tiền trưng bày là gương mặt đại diện của một thương hiệu kinh doanh, chúng ta nên dẫn dắt khách hàng theo một ý đồ rõ ràng. Bí quyết nằm ở việc suy nghĩ một cách sáng tạo, đồng thời chúng ta luôn đặt sản phẩm tại vị trí trung tâm của mặt tiền trưng bày, điều này sẽ gây sự chú ý, sau đó dẫn dắt khách hàng vào một câu chuyện mà chúng ta sẽ kể cho họ nghe.
Solution Group thiết kế thi công mặt tiền cửa hàngThe Valley House – 10 Lê Ngọc Hân
2. Làm chậm hành trình của khách trong cửa hàng:
Khách hàng hiện đại luôn luôn bận rộn và có xu hướng mua sắm vội vàng. Công việc thiết kế nội thất cửa hàng nhằm làm chậm hành trình và tăng thời gian dừng lại tại cửa hàng. Một kỹ thuật để làm điều này là trưng bày một cách bắt mắt nhằm gây sự chú ý ngay ở lối vào.
Hãy trưng bày những sản phẩm đẹp nhất tại mặt tiền hoặc điểm nổi bật nhất showroom nhé!
(Shop túi xách thương hiệu từ Italy Piquadro Shop)
Khách hàng sẽ quyết định rất nhanh chóng khi họ nhìn thấy những sản phẩm từ mặt tiền, chúng ta nên đặt các sản phẩm trọng điểm ở phía trước cửa hàng để giúp họ đưa ra quyết định. Khi khách hàng dừng lại tại cửa chính, các chủ cửa hàng có thể khuyến khích họ tham quan xa hơn vào không gian.
Tạo lối đi thoáng để khách hàng có thể dạo xung quanh có thời gian ngắm sản phẩm.
(Showroom thương hiệu thời trang May Pancific)
3. Đánh dấu đường đi của khách hàng:
Là chủ cửa hàng, bạn phải biết được đường đi mà bạn muốn khách hàng dạo xung quanh cửa hàng, bạn có một ý tưởng rõ ràng mà trong đó các sản phẩm nên đặt ở đâu, cách bạn muốn khách hàng tiến đến quầy tính tiền và thanh toán. Để có được đầy đủ quá trình này, các cửa hàng cần phải bố trí đường đi rõ ràng dành cho người mua sắm.
Bố trí thiết kế quầy kệ trưng bày sản phẩm đúng cách và dễ nhìn.
(Showroom thiết bị âm thanh chuyên nghiệp BTE)
Đã có nhiều chủ kinh doanh thất bại trong việc điều hướng khách hàng đi một vòng cửa hàng một cách không hiệu quả, dẫn dắt họ qua các gian hàng chỉ đơn giản như đi thẳng về phía cuối cửa hàng. Thay vào đó, các thương hiệu nên dẫn khách hàng trên một con đường nhằm tăng thời gian dừng, đó là đòn bẩy thực sự trong bán hàng.
4. Đa số khách hàng sẽ đi về hướng bên phải:
Một nghiên cứu trong thiết kế nội thất cửa hàng bán lẻ chỉ ra rằng khách hàng sẽ chuyển hướng về phía bên phải một cách tự nhiên khi họ bước vào một không gian mua sắm. Để tận dụng điều này, các đại lý bán lẻ nên đặt bên ngoài một bảng hiệu hấp dẫn và quầy tính tiền hoặc hệ thống tính tiền ở bên phải của cửa hàng (từ bên trong nhìn ra).
Hãy luôn lường trước hướng đi của khách hàng để sắp bố trí layout hợp lý nhé
(Thiết kế thi công nội thất thương hiệu Pierre Cardin Trang Tiền Plaza)
Cách bố trí này sẽ hướng dẫn khách đi theo hướng ngược chiều kim đồng hồ để dạo xung quanh không gian, điều đó đã được chứng minh là một tuyến đường ưa thích. Bằng cách áp dụng vào đường di chuyển của khách hàng được vạch ra trước đó, các thương hiệu sẽ có những phương án biến đổi không gian bán lẻ và tạo đòn bẩy phát triển kinh doanh.
5. Tạo điểm nhấn trong thiết kế nội thất cửa hàng:
Với số lượng ngày càng tăng người tiêu dùng chuyển sang mua sản phẩm thương mại điện tử, các thương hiệu cần phải làm cho không gian bán lẻ trở nên hấp dẫn hơn và đầy tính tương tác. Thiết kế nội thất cửa hàng giúp cho các thương hiệu tạo nên các điểm nhấn trong không gian của họ và thu hút khách hàng một cách hoàn toàn mới.
Các đảo sản phẩm hay những không gian xanh giữa showroom cũng là điểm nhấn khá đặc biệt.
(Thiết kế thi công Showroom mỹ phẩm Linh’ Store)
Thông qua sự lựa chọn thông minh về màu sắc, bảng hiệu, thiết kế sáng tạo, các cửa hàng luôn có tiềm năng để tạo ra một môi trường mê hoặc để tăng cường quảng bá thương hiệu và giữ chân khách hàng đến cửa hàng.
6. Không gian nghỉ ngơi:
Việc thiết kế trang trí nội thất cải tiến và sáng tạo có thể mang đến sức mạnh, điều quan trọng là các nhà bán lẻ hãy bố trí một số không gian nghỉ ngơi dành cho khách hàng.
Sự bận rộn và môi trường kinh doanh đông đúc có thể tạo cảm giác sản phẩm có chất lượng thấp hơn. Thay vào đó, điều quan trọng là có những khoảng trống trong thiết kế để cho phép khách hàng có không gian để suy nghĩ và tự do di chuyển quanh cửa hàng.
Không gian nghỉ ngơi của khách hàng nên để ở vị trí rộng rãi thông thoáng.
(Thiết kế thi công nột thất Showroom nhà máy Sơn Nippon)
Các cửa hàng bán lẻ nên lấy cảm hứng từ những cửa hàng sang trọng của các thương hiệu hàng đầu để có được sự quan tâm của khách hàng, đảm bảo rằng họ không bị mất quyền lợi theo kinh nghiệm mua sắm.
7. Tận dụng tối đa không gian:
Đối với các thương hiệu tìm cách để xâm nhập thị trường mới nhằm nâng cao vị thế, họ thường mở cửa hàng pop-up (loại cửa hàng xuất hiện trong một thời gian ngắn). Nhưng chỉ vì những hạn chế không gian, không có nghĩa là các thiết kế của cửa hàng trở nên đơn điệu.
Thiết kế không gian nội thất showroom tối ưu cũng là một phương án PR sản phẩm.
(Tham khảo thiết kế nội thất showroom sản phẩm thiết bị nội thất)
Trong thực tế khi thiết kế không gian nhỏ, các không gian bán hàng ngắn hạn cần phải được trang trí sao cho bắt mắt hơn. Các nguyên tắc vẫn như cũ nhưng các đại lý nhỏ cần phải học cách thích nghi trong một không gian hẹp. Khách hàng sẽ mong đợi một trải nghiệm mới trong các không gian này, thiết kế nội thất cửa hàng cũng cần phải phản ánh được điều này.
Việc lên ý tưởng thiết kế nội thất cần phải được lập kế hoạch rất kỹ càng! Với kinh nghiệm 15 năm trong lĩnh vực tư vấn và thiết kế nội thất, là đơn vị được đánh giá cao về sự chuyên nghiệp trong những bản thiết kế nội thất sáng tạo, sự tận tình tư vấn, hỗ trợ cùng với mức giá rất hợp lý. Quý khách có nhu cầu thiết kế và thi nội thất cửa hàng, nhà hàng thật chuyên nghiệp hãy liên hệ ngay với Solution Group hoặc để lại thông tin cá nhân tại đây để nhận được tư vấn miễn phí và ưu đãi từ chương trình "TÁI CẤU TRÚC - HẬU COVID" rất hấp dẫn của chúng tôi!
Solution - Đơn vị đồng hành đáng tin cậy cùng mọi chủ đầu tư!
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN GIẢI PHÁP VIỆT NAM (SOLUTION GROUP)
Website: http://solution.com.vn/