ĐỂ HOẠT ĐỘNG ROADSHOW HIỆU QUẢ
Hoạt động roadshow thế nào để vừa hiệu quả và tiết kiệm? đó là điều mà bất kì nhà tổ chức nào cũng đều cần nhắc khi tổ chức hoạt động quảng bá này.
1. Chuẩn bị kĩ càng cho khâu lập kế hoạch
Một chương trình roadshow không thể thiếu được một thông điệp truyền tải ý nghĩa để công chúng dễ nhận biết và dễ nhớ. Bạn cần làm rõ mục đích và hiệu quả mà roadshow mang lại cho thương hiệu của mình.
Thông điệp và mục đích nằm trong khâu lập kế hoạch. Đây là bước đầu tiên và cũng là bước quan trọng nhất quyết định mọi yếu tố khác của chương trình. Từ đó bạn sẽ chọn lựa ra số lượng nhân sự, phương tiện, địa điểm, thời gian làm chương trình.
2. Lựa chọn một đội ngũ chạy roadshow tốt
Chương trình roadshow ưu tiên lựa chọn những bạn trẻ, có ngoại hình tốt và đồng đều. Phải đảm bảo được rằng đội ngũ nhân sự chạy roadshow có sự chịu khó và chịu được môi trường làm việc của mình như: chạy xe dưới trời nắng, chạy xe khi đường tắc mà vẫn phải đảm bảo tiến độ và đội hình. Nếu có thể thì bạn nên liên hệ với những tổ chức có sẵn nguồn nhân lực chạy roadshow, họ đã có sẵn nguồn nhân lực là các cộng tác viên, sinh viên nhiệt tình và kinh nghiệm.
3. Xin giấy xin phép và lựa chọn tuyến đường đi
Bạn nên có công tác tiền trạm trước đối với những tuyến đường chính sẽ đi, từ đó lập một sơ đồ chạy roadshow hoàn thiện, phù hợp với sản phẩm và đội ngũ của mình.
Ngay sau khi có kế hoạch và lịch trình cụ thể thì việc tiếp theo bạn phải làm là xin phép với chính quyền địa phương và cơ quan chức năng. Bạn nên chủ động trong các thủ tục xin phép và càng sớm càng tốt, đừng để quá trình chạy chương trình lại xảy ra gián đoạn và bị ảnh hưởng. Đây là một trong những kinh nghiệm chạy roadshow bạn cần hết sức chú ý
Điểm “check point” của bạn phải là một không gian rộng, thu hút được sự chú ý của nhiều người qua lại và cộng đồng dân cư ở quanh đó.
4. Lựa chọn phương tiện chạy roadshow
Hiện nay phương tiện chạy roadshow có khá nhiều, phong phú và đa dạng, tạo sự nổi bật như: Vespa cổ, SH, Attila… Tuy nhiên với điều kiện giao thông trong đô thị thì bạn nên lựa chọn xe đạp hoặc xe đạp điện sẽ phù hợp hơn. Đây là phương tiện khá nhiều ưu điểm như: thân thiện với môi trường, không khói bụi, di chuyển chậm nên có thể gây được sự chú ý khi đi qua bất cứ đâu.
Đặc biệt, không gian quảng cáo của bạn sẽ nhiều hơn bởi tận dụng được sự đa năng của xe đạp và xe đạp điện như: giỏ xe, bánh xe, chỗ gắn cờ, treo banner…
Một chương trình chạy roadshow sẽ không thể thành công nếu thiếu đi sự phối hợp bài bản, ăn ý giữa các bước thực hiện. Sự thành công của roadshow không chỉ mang lại hình ảnh thương hiệu đẹp trong mắt công chúng mà còn tạo được những hiệu ứng tích cực cho sản phẩm, thu hút người tiêu dùng và lượng khách hàng tiềm năng.
CÔNG TY CP QUẢNG CÁO GIẢI PHÁP VIỆT NAM (SOLUTION)
Hotline: 0912525577 - 0976602468
Email: contact@solution.com.vn
Website: http://solution.com.vn/