TỔNG HỢP CÂU SLOGAN HAY CHẤT NHẤT THỜI ĐẠI
Slogan là phần cô đọng nhất của thương hiệu được gửi đến người tiêu dùng, khách hàng, đối tác, giúp hình dung thương hiệu và sản phẩm nhanh chóng hơn, dễ dàng hơn.
2 tiêu chí sáng tác slogan hay
- Hướng đến giá trị nhãn hiệu: là tất cả những thuộc tính, giá trị định tính và tinh thần mà nhãn hiệu muốn truyền tải. Trong đó, tính "sở hữu chính" và tính độc đáo, duy nhất là những yếu tố quan trọng tạo nên giá trị riêng nhất của thương hiệu.
- Hướng tới nhu cầu của khách hàng: Từ những nghiên cứu chuyên nghiệp, khảo sát thực tế, tổng kết từ các chuyên gia trong lĩnh vực mà sản phẩm có liên quan, nhà tiếp thị cần phải tìm ra nhu cầu bên trong của các khách hàng và lựa chọn nhu cầu quan trọng và tiềm năng nhất của khách hàng để đáp ứng.
Lấy một ví dụ
Bia Tiger cung cấp cho khách sành bia hương vị đậm đà, sản xuất từ lúa mạch tinh khiết, làm cho đàn ông sảng khoái, trò chuyện thêm rôm rả, mang phong cách đẳng cấp... Đối với khách hàng sành bia, nhu cầu của khách là muốn chia sẻ cùng bằng hữu, thể hiện bản lĩnh đàn ông, khẳng định phong cách, chứng tỏ người thành đạt, khẳng định tính cấp tiến của người châu Á muốn vươn lên tầm thế giới… Từ đó cái gọi là "nhu cầu khẳng định bản lĩnh của đàn ông Á châu" được xem là tiêu chí đắt giá để sáng tác slogan.
Trên cơ sở đó, giám đốc sáng tạo sẽ triển khai, phát triển thành tầm nhìn thương hiệu và trên tầm nhìn này sẽ có được thông điệp truyền thông, đấy là slogan của thương hiệu. Như vậy, định vị của thương hiệu Tiger Beer được xác định là "Asian Male Spirit" (Khí khái đàn ông Á Châu). Có như vậy mới tạo sự khác biệt giữa Tiger với các "đại gia" bia khác. Và đó chính là câu slogan "Tiger beer - Bản lĩnh đàn ông".
Những câu sáng tác slogan hay, chất nhất mọi thời đại:
- Viettel: “Hãy nói theo cách của bạn”
- Nokia: Conecting people
- Prudential: Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu
- Mobifone: Mọi lúc mọi nơi
- Honda: The power of dream
- VNPT: Cuộc sống đích thực
- Heineken: Chỉ có thể là heineken
- Trung Nguyên: Khơi nguồn sáng tạo
- ANLENE: Xương của bạn,tương lai của bạn
- KFC: Vị ngon trên từng ngón tay
- MaxWell House: Good to the last drop! - Thơm ngon đến giọt cuối cùng.
- Burger King: Have it your way. - Thưởng thức theo cách của bạn.
- Visa: It’s everywhere you want to be. - Bất cứ nơi nào bạn đến.
- Nike: Just do it. - Cứ làm đi
- Avis: We try harder. - Chúng tôi luôn cố gắng hơn.
- Allstate: You’re in good hands. - Bạn đang chọn đúng người phục vụ.
- Crest: Look ma, no cavities. - Mẹ ơi nhìn kìa, không sâu răng.
- Cingular: Raising the bar. - Cao và cao hơn nữa.
Rất nhiều câu slogan thất bại vì quá chung chung, không đủ khả năng định vị một sản phẩm, thương hiệu. Sau đây là những ví dụ:
- Mang tương lai đến gần bạn Ameritrust - Bringing the future to you.
- Vấn đề về hiệu suất Kodak - Performance that counts.
- Đam mê sự hoàn hảo Lufthansa - A passion to perfection.
- Nơi ý tưởng thành hiện thực Ricoh - Where imagination becomes reality.
- Vì hôm nay không phải là hôm qua Bankers Trust Co - Because today isn’t yesterday.
- Hình ảnh của tương lai Anacomp - The image of the future.
Sáng tác Slogan "Tiếp thị theo cảm xúc"
Trong nhiều trường hợp, khách hàng tin tưởng lựa chọn một sản phẩm, thương hiệu dựa trên cảm xúc cá nhân mà không tuân theo những tiêu chí, nguyên tắc khi sáng tác slogan. Do đó, tạo nên một “khẩu hiệu thương mại” cần biết mẹo "tiếp thị theo cảm xúc" để thành công.
- Chạm đến cảm xúc rất bình dị, rất đời sống của khách hàng.
- Đưa ra những đánh giá rất hợp lý để khách hàng cảm thấy mình có quyền tự do chọn lựa, quyết định và mua.
- Làm cho khách hàng cảm thấy mình luôn được tôn trọng, được quan tâm, được là người thắng cuộc.
- Hài hước, vui vẻ và tích cực
Xem thêm: Sáng tác slogan định vị đặc điểm thương hiệu hay lợi ích thương hiệu?
Sáng tác Slogan - Lời tỏ tình với khách hàng
CÔNG TY CP QUẢNG CÁO GIẢI PHÁP VIỆT NAM (SOLUTION)
Hotline: 0912525577 - 0976602468
Email: contact@solution.com.vn
Website: http://solution.com.vn/