Sáng tác Slogan định vị đặc điểm thương hiệu hay nhấn mạnh lợi ích thương hiệu?

29/06/2017 | 08:42

Trong cuốn sách “Những câu bán hàng nổi tiếng” (Tested Sentences That Sell), chuyên gia bán hàng người Mỹ Elmer Wheeler đã nhấn mạnh khẩu hiệu: “Hãy bán âm thanh xèo xèo hấp dẫn, chứ không phải miếng bít tết”. Triết lý này có thể áp dụng thực tế trong sáng tác slogan. định vị đặc điểm thương hiệu hay nhấn mạnh lợi ích sản phẩm.

1. Sáng tác Slogan nhấn mạnh lợi ích thương hiệu

“Âm thanh xèo xèo” tượng trưng cho lợi ích thương hiệu, còn “miếng bít tết” nói về đặc điểm của sản phẩm hay dịch vụ. Một câu slogan hiệu quả là khi truyền thông được lợi ích thương hiệu thay vì mô tả những đặc điểm của nó.

Một slogan có sức lan tỏa tính cần đảm bảo tiêu chí truyền thông tính cách thương hiệu. Dù là sáng tác slogan bằng việc truyền thông “âm thanh xèo xèo” hay “miếng bít tết”, tất cả đều cho thấy hiệu quả truyền đạt, nhưng sự sáng tạo và khả năng ghi dấu ấn tới khách hàng của 2 kiểu slogan này là không giống nhau.

Tham khảo một số câu slogan nhấn mạnh lợi ích thương hiệu:

- “Nơi những người giỏi nhất vẫn có thể trở nên giỏi hơn/Where the best become better” – Trung tâm Anh ngữ Apollo.

- “Vị ngon trên từng ngón tay” – KFC.

- “Biti’s – Nâng niu bàn chân Việt” – Biti’s.

Có một điều rất đúng là khách hàng thường bị thu hút bởi lợi ích thương hiệu. Mặt khác, mối quan tâm đến lợi ích lại có khả năng bị chi phối bởi những đặc điểm riêng biệt của sản phẩm khách  hàng chọn mua. Câu định vị thương hiệu Apollo “Where the best becomes better” (Nơi những người giỏi nhất vẫn có thể giỏi hơn) rất phổ biến với các bạn sinh viên cũng như học sinh trung học, kể cả những người không học tại Apollo. Thú vị hơn cả, rất nhiều người nghe thấy và yêu thích câu định vị này trước cả khi họ biết đến cái tên Apollo.

Đó là sức mạnh truyền cảm hứng của slogan nhấn mạnh lợi ích thương hiệu

sang-tac-slogan-1

2. Sáng tác Slogan nhấn mạnh đặc điểm thương hiệu

- “Học ở đây. Graduate anywhere” – Language Link.

- “Duy nhất đậu nành. Riêng dành cho bạn” – VinaSoy.

- “Thảo nguyên xanh. Sữa mát lành.” – Mộc Châu

- “Luôn luôn giá rẻ” – Walmart

Đó là những slogan khắc sâu vào tâm trí khách hàng bằng việc nhấn mạnh rõ đặc điểm, tạo sự khác biệt so với thương hiệu khác. Vinasoy: sữa làm từ đậu nành nguyên chất, Mộc Châu: sữa bò mát lành và sạch từ thảo nguyên xanh.

Khi slogan được sáng tạo với vần điệu dễ nhớ, chúng hoàn toàn có thể tác động lên cảm xúc của khách hàng. Chúng ta thấy rằng rất nhiều câu slogan rất ấn tượng ở trên hoàn toàn không hề ngắn, thậm chí có một số câu còn rất dài. Dù sáng tác slogan nhấn mạnh lợi ích thương hiệu hay đặc điểm thương hiệu, slogan cần “đủ dài” để kết nối cảm xúc với khách hàng.

Bạn muốn nghe “âm thanh xèo xèo” hay muốn ăn “miếng thịt rán”? Điều đó không quan trọng, miễn chúng giúp bạn cảm thấy thoải mái và ấn tượng.

Để được tư vấn sáng tác slogan, đặt tên thương hiệuthiết kế logo, bộ nhận diện thương hiệu đồng bộ và chuyên nghiệp, hãy liên hệ ngay với chúng tôi:

CÔNG TY CP QUẢNG CÁO GIẢI PHÁP VIỆT NAM (SOLUTION)

Hotline: 0912525577 - 0976602468

Email: contact@solution.com.vn

Website: http://solution.com.vn/


Tin khác cùng chuyên mục

0.11700 sec| 1379.695 kb