ĐẶT TÊN THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG - PHONG CÁCH, XU THẾ HAY GIÁ TRỊ CỐT LÕI?

22/04/2020 | 16:03

 Thị trường thời trang đang là một trong những thị trường được khai thác mạnh mẽ nhất tại Việt Nam nhiều năm trở lại đây, cũng như là mục tiêu mà rất nhiều doanh nghiệp, cửa hàng nhắm đến khi quyết định đầu tư,khởi nghiệp. Trong bối cảnh thị trường phức tạp nhưng cũng đầy hứa hẹn sau biến động đại dịch Covid 2020, liệu lối đi nào cho đặt tên thương hiệu thời trang sẽ là lựa chọn thông minh, sáng suốt và thức thời nhất?

 Lĩnh vực thời trang và tầm quan trọng của đặt tên thương hiệu

 “Sự tao nhã trong thời trang không phải là việc bạn làm người khác chú ý, mà là cách họ nhớ đến bạn.” Câu nói nổi tiếng đến từ thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới của Giorgio Armani luôn là một trong những kim chỉ nam về đặt tên và xây dựng thương hiệu không chỉ trong lĩnh vực thời trang mà còn với toàn bộ nền kinh tế thế giới. Chất lượng của bạn dù có tốt đến đâu cũng phải mất rất nhiều thời gian để truyền tải hình ảnh, thông tin, dữ liệu về sản phẩm đến người dùng, nhưng tên thương hiệu có thể nhanh chóng ghi dấu ấn và tỏa sáng trong lòng khách hàng một cách dễ dàng chỉ trong chớp mắt! Để gây dựng một thương hiệu, hãy bắt đầu từ chất lượng, để gây dựng nên giá trị của chất lượng đó, hãy bắt đầu từ đặt tên thương hiệu. Thời trang  là lĩnh vực mang tính nghệ thuật rất cao và sâu sắc, hãy để óc sáng tạo của bạn có cơ hội phát huy tối đa khả năng của mình.

đặt tên thương hiệu thời trang

 Đặt tên thương hiệu thời trang Gla’POLE bởi Solution Group

Tìm hiểu thêm về ý nghĩa đặt tên thương hiệu thời trang Gla'POLE

 Những nguyên tắc cần nhớ khi đặt tên thương hiệu thời trang

1. Đặt tên thương hiệu thời trang đơn giản, dễ đọc.

 Sự đơn giản luôn đem đến hiệu quả tốt nhất! Hãy đặt tên thương hiệu thời trang  của bạn càng đơn giản, ngắn gọn càng tốt. Đây là yếu tố ảnh hưởng mạnh mẽ nhất đến ấn tượng ban đầu và cách người tiêu dùng ghi nhớ hình ảnh thương hiệu.

2. Tránh những yếu tố mang tính tiêu cực, rủi ro trong đặt tên thương hiệu thời trang

 Lĩnh vực thời trang được sự nhìn nhận và đánh giá của rất nhiều những nhà chuyên môn có hiểu biết nghệ thuật và sự tinh tế rất cao, vậy nên đây là nguyên tắc cần đặc biệt coi trọng khi đặt tên thương hiệu trong lĩnh vực này. Chỉ cần một điểm trừ thôi, bạn sẽ rất khó để khôi phục lại uy tín và sự coi trọng của những nhà chuyên môn khó tính này!

3. Hãy nhớ đến yêu cầu bảo hộ thương hiệu

 Bảo hộ thương hiệu đương nhiên là một yếu tố vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp trên thị trường hiện nay. Hãy sử dụng từ ngữ, ký tự thật chuẩn xác trong quá trình đặt tên thương hiệu thời trang của bạn để đảm bảo khả năng bảo hộ thương hiệu tốt nhất dành cho nó.

đặt tên thương hiệu thời trang chuyên nghiệp

Đăng ký bảo hộ là yếu tố quan trọng đối với đặt tên thương hiệu

4. Đặt tên thương hiệu thời trang không liên quan đến thời trang?

 Nghe vô lý nhưng lại hết sức thuyết phục! Những thương hiệu lớn không bao giờ mô tả ngành nghề của họ trong tên của mình, và họ muốn nó càng vô nghĩa càng tốt! Một yếu tố quan trọng mà mọi nhà khởi nghiệp đều cần phải ghi nhớ.

5. Đặt tên thương hiệu thời trang gắn với ý nghĩa của logo thương hiệu

 Thiết kế logo là tiêu chí quan trọng dẫn đến thành bại của quá trình gây dựng và quảng bá thương hiệu. Một cái tên thương hiệu liên kết ý nghĩa chặt chẽ với thiết kế logo sẽ đem đến hiệu quả truyền thông chất lượng hơn gấp nhiều lần nhờ nguyên tắc cộng hưởng liên tưởng và sự gợi nhớ.

 Nên đặt tên thương hiệu thời trang theo xu thế hay giá trị cốt lõi?

 Một câu hỏi mà tất cả những nhà đầu tư, khởi nghiệp đều quan tâm. Xu thế có thể đem đến hiệu quả tức thì trong quảng bá thương hiệu, nhưng lại không thể để lại giá trị sâu sắc lâu dài mà doanh nghiệp mong muốn. Để  quyết định điều này, tốt nhất hãy dựa trên chiến lược kinh doanh ngắn hạn, dài hạn mà bạn định hướng cho thương hiệu của mình. Một cái tên xu thế cho chiến lược quảng bá ngắn hạn, hay một sự đúc kết tinh tế mà bạn mong muốn gây dựng cho doanh nghiệp của mình trong suốt một chặng đường dài, hoặc sự kết hợp hài hòa giữa cả hai yếu tố. Hãy luôn bám sát những câu hỏi: Bạn là ai? Khách hàng của bạn là ai? Điều gì kết nối giữa bạn với họ? Điều gì bạn thực sự mong muốn?... Để đưa ra phương án quyết định chính xác nhất nhé!

 Tính nghệ thuật trong đặt tên thương hiệu thời trang

 Đừng bỏ lỡ bất kỳ sự tinh tế và sáng tạo nào trong giai đoạn này. Chinh phục những người nhìn khó tính, cần bước qua những trải nghiệm khó khăn. Hãy đặt tên thương hiệu thời trang của bạn với những cảm hứng chân thực, mãnh liệt nhất, bởi nếu bạn muốn tạo nên sự rung động thực sự trong tâm hồn người khác, trước tiên bạn phải có thể làm rung động chính bản thân mình.

 Bài học từ cách đặt tên của những thương hiệu thời trang lớn trên thế giới

1. Hermès

 Là nhãn hiệu thời trang hàng đầu thế giới được thành lập từ năm 1837 tại pháp và đối tượng khách hàng chỉ nhắm đến giới quý tộc thượng lưu châu  u. Hermès là tên ông chủ của hãng vào năm 1879, và nó cũng gợi nhắc đến Hermes – vị thần của lữ hành, thương nghiệp và sự khôn ngoan. Hermes sở hữu đôi giày có cánh, đảm nhận trách nhiệm đưa tin cho các vị thần trên đỉnh Olympus, cũng như đưa linh hồn người chết về với cõi địa đàng. Bạn đã nhìn thấy tính thời trang chưa? Logo của Hermes với hình ảnh chiếc xe ngựa cũng đem đến những gợi nhắc hết sức tinh tế về thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải – một kiệt tác nghệ thuật ra đời ngay từ khi những sản phẩm của hãng còn chưa được ra mắt phát hành.

đặt tên thương hiệu thời trang sáng tạo

Sự tinh tế trong thiết kế logo và đặt tên thương hiệu thời trang Hermès

2. Channel

 Channel là điển hình cho thành công của việc đặt tên thương hiệu thời trang một cách vô nghĩa, hay nó có ý nghĩa nhỉ? Logo của hãng là biểu tượng 2 chữ C quay lưng lồng vào nhau, xuất hiện lần đầu vào năm 1952 trên lọ nước hoa Chanel No.5 và sau đó nó đã trở nên nổi tiếng khắp thế giới. Đến nay vẫn có rất nhiều giả thuyết xoay quanh cái tên Channel và ý nghĩa của 2 chữ C trong biểu tượng của hãng. Bạn có muốn thử thách óc sáng tạo của mình một chút không?

công ty đặt tên thương hiệu thời trang

Điều bí ẩn gì đằng sau thiết kế logo và đặt tên thương hiệu thời trang Chanel?

3. Versace

 Versace (tên đầy đủ là Gianni Versace) là thương hiệu thời trang danh tiếng của Ý được thành lập bởi Gianni Versace vào năm 1978 tại Milan, Ý.

 Nhìn vào biểu tượng của Versace, chúng ta sẽ liên tưởng ngay đến một nhân vật nổi tiếng bởi nỗi bất hạnh và sự thù hận trong thần thoại Hy Lạp là Medusa (quỷ đầu rắn). Theo thần thoại, sau khi dính phải lời nguyền, Medusa có khả năng hóa đá bất cứ ai nhìn vào đôi mắt chết người của cô ta, sức mạnh biểu trưng cho nỗi uất hận và sự căm thù đối với đàn ông. Gianni Versace đã sáng tác ra biểu tượng này vào năm 1978. Ông là một người tôn thờ những hình tượng thần thoại cổ điển và theo như lí giải của mình, biểu tượng này của Versace làm toát lên đặc điểm nhãn hiệu: “sự quyến rũ và hấp dẫn chết người”. 

công ty đặt tên thương hiệu thời trang chuyên nghiệp

Versace – Sự quyến rũ chết người

 Như vậy, có thể nói đặt tên cho Thương hiệu thời trang – một trong số lĩnh vực chuyên biệt phụ thuộc khá nhiều vào câu chuyện của chủ thương hiệu muốn kể và cách kết nối của chủ thương hiệu với người tiêu dùng. Cho dù đó là sự lựa chọn chiến lược phát triển sản phẩm nào thì việc đặt tên thương hiệu  ấn tượng trong đó ẩn chứa một thông điệp và hình ảnh của thương hiệu là điều vô cùng quan trọng. Với kinh nghiệm 15 năm trong lĩnh vực sáng tác và thiết kế thương hiệu, Solution tự hào là đơn vị đưa ra những giải pháp tổng thể và toàn diện cho Doanh nghiệp trong lĩnh vực đặc thù này.

 Solution – Nhà thiết kế và đặt tên thương hiệu thời trang chuyên nghiệp!

 CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN GIẢI PHÁP VIỆT NAM (SOLUTION GROUP)

 Website: solution.com.vn


Tin khác cùng chuyên mục

0.11373 sec| 1414.883 kb