KINH NGHIỆM THIẾT KẾ LOGO CHO NGÀNH MỸ PHẨM

01/10/2023 | 10:38

Xã hội ngày càng phát triển, do đó các ngành dịch vụ như làm đẹp (mỹ phẩm) hay thời trang, cafe càng có nhiều “đất diễn” theo nhu cầu tăng cao của khách hàng. 

Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực làm đẹp (mỹ phẩm), thời trang, cafe có một cái nhìn tổng quan về thiết kế logo chuyên nghiệp.

1. Kinh nghiệm thiết kế logo ngành mỹ phẩm

Theo các chuyên gia, trong những năm gần đây, ngành công nghiệp làm đẹp được đánh giá là có tốc độ tăng trưởng nhanh. Riêng tại Việt Nam, ngành mỹ phẩm, thẩm mỹ viện, spa có xu hướng phát triển nhanh chóng do ý thức làm đẹp của người dân gia tăng, đặc biệt là tầng lớp thanh niên và trung niên.

Trong đó, mỹ phẩm hiện đang là một trong những lĩnh vực kinh doanh đầy tiềm năng khi khách hàng ngày một “chịu chi” để làm đẹp và khẳng định bản thân. Với lực lượng dân số trẻ đông đảo tại Việt Nam, đây thực sự là “thời điểm vàng” cho các doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm phát triển và lớn mạnh hơn. 

Do vậy, nhu cầu thiết kế logo của ngành mỹ phẩm cũng gia tăng. Bởi logo chính là đại diện cho thương hiệu, là nơi tạo cho khách hàng sự tin tưởng và an tâm khi sử dụng.

2. Tại sao cần thiết logo ngành mỹ phẩm

2.1 Xây dựng danh tiếng thương hiệu

Logo là điểm chạm đầu tiên của thương hiệu đến khách hàng. Thông qua logo, người tiêu dùng sẽ biết được thương hiệu mỹ phẩm này có đặc điểm gì, xuất xứ từ đâu,…Không chỉ dừng lại ở đó, một logo đẹp và chuyên nghiệp còn giúp doanh nghiệp truyền tải giá trị cốt lõi và sứ mệnh của mình. 

2.2 Tạo điểm khác biệt gắn với tính cách thương hiệu

Logo thể hiện tính cách thương hiệu qua hình ảnh và các biểu tượng đặc trưng. Vì thế, một logo độc đáo không những tạo nên điểm khác biệt mà còn gây ấn tượng, giúp khách hàng ghi nhớ sâu hơn về thương hiệu. 

2.3 Nổi bật so với đối thủ cạnh tranh

Trong ngành kinh doanh mỹ phẩm có hàng tá công ty cung cấp sản phẩm và dịch vụ giống bạn. Vậy làm thế nào để tạo sự khác biệt? Câu trả lời chính là xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu đủ mạnh để khách hàng phân biệt được doanh nghiệp bạn với các đối thủ trong ngành. Và một logo sáng tạo, được đầu tư kĩ lưỡng về mặt hình ảnh sẽ giúp bạn nổi bật và thu hút khách hàng hơn.

3. Các tips thiết kế logo cho ngành mỹ phẩm

3.1 Màu sắc  

Màu sắc là yếu tố quan trọng khi thiết kế logo. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng màu sắc có thể gây ảnh hưởng đến cảm xúc của khách hàng. Vậy nên, khi thiết kế logo ngành mỹ phẩm doanh nghiệp cần cân nhắc và lựa chọn màu sắc phù hợp.

Các màu sắc cho logo thường được sử dụng trong ngành kinh doanh mỹ phẩm như: 

  • Màu xanh lam: Tạo cảm giác an tĩnh, tin cậy
  • Màu trắng: Tạo cảm giác sạch sẽ, tinh khiết
  • Màu xanh lục: Tạo nét thiên nhiên, “organic”
  • Màu đỏ: Mang sức mạnh, nổi bật
  • Màu hồng: Thể hiện sự quan tâm, thấu hiểu

Ví dụ công ty chuyên mỹ phẩm thiên nhiên, thì logo có màu xanh lục là một lựa chọn chính xác và thích hợp. Bởi màu xanh lá cây gắn với sự tự nhiên và hữu cơ. Điều này góp phần truyền tải được giá trị cốt lõi cũng như hình ảnh của thương hiệu.

Bạn không cần thiết phải áp dụng chính xác những quy tắc màu sắc trên mà ngăn cản sự sáng tạo. Hãy nên lựa chọn thật không ngoan khách hàng có thể nhớ về bạn. Ngoài ra, màu sắc logo cũng nên phù hợp với yếu tố phong thủy để gia tăng sự phát đạt cho doanh nghiệp.

3.2 Font chữ thiết kế 

Các công ty mỹ phẩm thường sử dụng font chữ với 2 phong cách là đơn giản, hiện đại hoặc nhẹ nhàng, uyển chuyển. Ngoài ra, font chữ trên logo cũng cần dễ đọc và dễ nhìn. Ví dụ như hãng Nivea sử dụng font chữ trắng trên nền màu xanh lam. Thiết kế này vừa đơn giản, dễ nhìn mà nổi bật. 

Sử dụng font chữ quá cầu kỳ có thể khiến khách hàng không đọc được tên thương hiệu vì thế lựa chọn an toàn cho bạn là nên sử dụng font chữ đậm và to. Bạn có thể phối màu đậm nhạt để làm nổi bật chữ trong logo hơn. 

3.3 Hình ảnh biểu trưng (icon)

Tạp chí Forbes gợi ý rằng “Hãy thiết kế logo mà ai cũng có thể vẽ được khi nhắc đến”. Nếu doanh nghiệp bạn muốn sử dụng hình ảnh biểu tượng (icon) cho logo của mình thì nhớ đến quy tắc “Simple is the best” (đơn giản là tốt nhất). Logo của các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng như Chanel, Vichy,… cũng đều sử dụng các icon đơn giản, dễ nhớ.
Một số gợi ý cho bạn khi tạo hình ảnh biểu trưng cho logo là sử dụng các hình ảnh như bông hoa, chiếc lá, người phụ nữ, vương miện hay những hình ảnh có nét bay bổng nhằm đem đến cảm giác nhẹ nhàng, thư thái cho khách hàng.


Tin khác cùng chuyên mục

0.07764 sec| 1349.156 kb