CHUYÊN GIA BẬT MÍ 5 NGUYÊN TẮC VÀNG ĐẶT TÊN THƯƠNG HIỆU CHUYÊN NGHIỆP

11/05/2020 | 14:53

Cùng tìm hiểu những nguyên tắc vàng trong việc đặt tên thương hiệu chuyên nghiệp sau đây, do những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tài chính, truyền thông chia sẻ. Chắc chắn bạn sẽ tìm thấy những gợi ý quan trọng, giúp ích cho quá trình đặt tên thương hiệu của mình. 

Đặt tên thương hiệu chuyên nghiệp là một trong những việc quan trọng, cấp thiết bậc nhất nếu bạn có ý định thành lập công ty. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể lựa chọn được cái tên thương hiệu dễ dàng đi vào tâm trí khách hàng. Do đó, bạn không thể bỏ qua 6 nguyên tắc vàng trong đặt tên thương hiệu do các Chuyên gia chia sẻ sau đây: 

1.Tên thương hiệu nên đơn giản

Trong thời đại bùng nổ thông tin truyền thông như hiện nay, tâm trí khách hàng khá “lười biếng” nên nếu muốn tên thương hiệu của bạn được họ ghi nhớ thì không thể chọn những câu chữ khó hiểu, phức tạp, đa tầng nghĩa, dài dòng… Lời khuyên dành cho bạn đó là hãy chọn những tên: Đơn giản mà chất! 

Khi đặt tên, bạn nên xác định công ty của mình có hướng tới thị trường nước ngoài hay không từ đó đưa ra cái tên có tính chiến lược, lâu dài. Ví dụ những tên như Hoàng Anh Gia Lai, Thành Công Đại Phát, TAGHeuer, Bvlgari…chắc chắn sẽ khiến khách hàng gặp khó khăn khi để tâm tới những thương hiệu này.

nguyên tắc đặt tên thương hiệu chuyên nghiệp 5 nguyên tắc đặt tên thương hiệu chuyên nghiệp

Một số thương hiệu có tên dễ nhớ, dễ đi vào tâm trí khách hàng

Các chuyên gia nghiên cứu cho thấy những tên thương hiệu có chứa các nguyên âm như o, a, i, e sẽ dễ nhớ hơn với khách hàng, đồng thời đảm bảo tính thẩm mỹ trên khía cạnh thị giác. Những cái tên nổi tiếng như Lenovo, Audi, Pepsi, Coco cola, Chanel, Audi, Amazon…chắc chắn rất quen thuộc với bạn phải không! 

2.Dễ dàng liên tưởng tới sản phẩm, dịch vụ của bạn 

Điều này cực kỳ quan trong với những công ty mới thành lập, các startup chưa có độ phủ rộng trên thị trường, chưa được khách hàng nhận biết nhiều. Nếu đặt tên thương hiêu chuyên nghiệp lại khiến mọi người dễ dàng liên tưởng tới sản phẩm, dịch vụ của bạn thì chắc chắn sẽ  rút ngắn thời gian, kinh phí cho mảng truyền thông, quảng cáo nhận biết thương hiệu. 

Nếu bạn làm trong lĩnh vực giáo dục thì nên tham khảo tiếp tố “edu” trong đặt tên thương hiệu như Education, Eduzone…Với mảng sản phẩm cho mẹ và bé có thể kể tới Webtretho, shoptretho, Kid Plaza…Ngành sữa thì có Vinamilk, TH true milk… Trừ trường hợp bạn có cái tên thật độc đáo, nếu không vẫn nên đặt tên hướng tới sản phẩm, dịch vụ mà công ty mình kinh doanh. 

3.Tên thương hiệu chuyên nghiệp và bảo hộ được

Ngoài việc lựa những tên thương hiệu chuyên nghiệp thân thiện với khách hàng, yếu tố pháp lý trong đặt tên cũng cần lưu ý. Đây có thể coi là điều kiện tiên quyết khi bạn quyết định cuối cùng sẽ đặt tên thương hiệu nào cho công ty của mình. 

Tên thương hiệu phải được Pháp luật bảo hộ, tránh những trường hợp bị nhái, giả mạo…như vậy sẽ để lại hậu quả vô cùng to lớn, rủi ro cho doanh nghiệp của bạn. Nhiều người có tâm lý công ty của mình nhỏ thì không cần phải đăng ký bảo hộ nhưng thực tế đó là suy nghĩ có phần thiển cận, thiếu tầm nhìn. Trong trường hợp có vướng mắc trong việc bảo hộ tê thì bạn nên tham khảo phương án bảo hộ bằng logo, hình ảnh. 

4.Tên miền của tên thương hiệu có sẵn 

Thông thường, domain website sẽ được lấy theo tên thương hiệu doanh nghiệp của bạn. Do đó, nếu tên thương hiệu không thể đăng ký đăng ký tên miền thì bạn nên lựa chọn các phương án đa dạng, phù hợp hơn. 

5.Tên thương hiệu chuyên nghiệp rõ ràng, tránh liên tưởng tiêu cực

Trường hợp này thường xảy ra với những Doanh nghiệp phát triển, mở chi nhánh ở nước ngoài. Việc thiếu cân nhắc đặt tên thương hiệu chuyên nghiệp, có tầm nhìn xa và rộng thường dẫn tới tình huống dở khóc dở cười. Có thể tên doanh nghiệp của bạn tại đất nước A là ý nghĩa, nhưng khi sang thị trường, quốc gia B lại có nghĩ tiêu cực, gây liên tưởng tới ý nghĩa xấu xa, nhạy cảm… 

Câu chuyện thương hiệu mì gói  Sagami tại Việt Nam lại trùng với thương hiệu bao cao su Sagami ở Nhật Bản, dòng xe Laputa của hãng Mazada tại Tây Ban Nha cũng khiến nhiều người ái ngại vì “puta” trong tiếng bản địa có nghĩa là mại dâm. 

bật mí nguyên tắc đặt tên thương hiệu chuyên nghiệp

Mì sagami…

bật mí 5 nguyên tắc đặt tên thương hiệu chuyên nghiệp

…và Sagami tại Nhật Bản

Trước khi đặt tên thương hiệu chuyên nghiệp, sản xuất sản phẩm, dịch vụ tại một thị trường mới thì yếu tố văn hóa bạn không thể bỏ qua. Việc nghiên cứu kỹ càng, tìm hiểu sâu chắc chắn sẽ mang lại lợi ích mà bạn không thể ngờ tới cho doanh nghiệp của mình. 

Ngoài 5 nguyên tắc vàng trong việc đặt tên thương hiệu chuyên nghiệp kể trên, sự độc đáo và khác biệt cũng cần lưu tâm. Những tên thương hiệu sáng tạo, khác biệt hoàn toàn so với đối thủ cạnh tranh, các doanh nghiệp kinh doanh cùng thị trường chắc chắn sẽ có ưu thế  hơn về mặt nhận diện thương hiệu. Một lời khuyên “cốt tử” cho bạn chính là không nên sử dụng những thành tố mà đối thủ cạnh tranh đã sử dụng trong tên của mình. 

Việc đặt tên thương hiệu chuyên nghiệp là một quá trình không hề đơn giản. Tuy nhiên, nếu ta để tâm và thực sự đầu tư công sức vào đó thì chắc chắn sẽ tạo nền tảng thuận lợi cho sự phát triển của doanh nghiệp. Tại Solution Group, với mỗi chiến lược sản phẩm của Doanh nghiệp, việc đặt tên thương hiệu không những đáp ứng được 05 tiêu chí trên mà còn thể hiện được sự liên tưởng mạnh mẽ tới sản phẩm và dịch vụ của Doanh nghiệp.

DỰ ÁN ĐẶT TÊN THƯƠNG HIỆU TIÊU BIỂU DO SOLUTION THỰC HIỆN

chuyên gia bật mí nguyên tắc đặt tên thương hiệu chuyên nghiệp chuyên gia bật mí 5 nguyên tắc đặt tên thương hiệu chuyên nghiệp bật mí 5 nguyên tắc đặt tên thương hiệu chuyên nghiệp bởi chuyên gia
Đặt tên thương hiệu thức ăn chăn nuôi Vega Đặt tên thương hiệu mỹ phầm Laelia Đặt tên thương hiệu và thiết kế logo Gla'POLE


Theo khảo sát mới nhất, trên 95% khách hàng khi sử dụng dịch vụ đặt tên thương hiệu chuyên nghiệp tại Solution Group đều hài lòng với kết quả: đảm bảo bảo hộ pháp lý, đăng ký tên miền và quan trọng gây ấn tượng sâu sắc với khách hàng.  Nếu muốn tìm hiểu và được tư vấn kỹ hơn về việc đặt tên thương hiệu, hãy liên hệ với chúng tôi.

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN GIẢI PHÁP VIỆT NAM (SOLUTION GROUP)

Website: http://solution.com.vn/


Tin khác cùng chuyên mục

0.11813 sec| 1393.078 kb