7 LƯU Ý THIẾT KẾ THƯƠNG HIỆU KHÔNG THỂ BỎ QUA
Thiết kế thương hiệu là một trong những yếu tố mang tính quyết định đến thành công của một doanh nghiệp trên thị trường. Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu không chỉ đơn thuần là tạo ra một sản phẩm ấn tượng, độc đáo, thu hút mà các yếu tố trong thiết kế thương hiệu còn phải mang tính tương đồng, phối hợp cùng nhau làm nổi bật và tôn vinh hình ảnh cá tính của doanh nghiệp.
Cùng Solution Group tham khảo 7 lưu ý quan trọng nhất trong quá trình thiết kế thương hiệu và bộ nhận diện tiêu chuẩn chuyên nghiệp:
1. Tính đơn giản trong thiết kế logo
Logo là trái tim của thiết kế thương hiệu, trung tâm của mọi bộ nhận diện. Một thiết kế logo quá cầu kỳ và rối rắm sẽ khó lòng làm nổi bật thông điệp chính mà bạn muốn truyền tải, cũng như giảm tính thu hút của thiết kế. Bạn sẽ càng thấy rõ điều đó hơn khi ghép một hình ảnh logo phức tạp vào bộ nhận diện, tính thiếu chuyên nghiệp sẽ được bộc lộ một cách rõ ràng, trong khi thiết kế logo vốn là tiêu điểm của sự chú ý lại trở thành một điểm mù rối mắt dễ dàng bị bỏ qua.
2. Kích thước logo
Để đảm bảo tính nổi bật của logo và khả năng gợi nhớ thương hiệu, một bộ nhận diện cần có logo đạt kích thước tiêu chuẩn, được đặt ở vị trí dễ nhìn, dễ đọc, cũng như có sự tương đồng và phù hợp với các chi tiết khác, tạo cảm giác cân bằng cần thiết.
Kích thước logo trong thiết kế thương hiệu cần đảm bảo tính cân bằng
Tham khảo dự án thiết kế thương hiệu VINA2 được Solution thực hiện
3. Tính thống nhất
Tính thống nhất trong thiết kế thương hiệu nghĩa là sự liên kết mang tính tương đồng giữa các yếu tố tạo nên bộ nhận diện, giúp khách hàng dễ dàng nhận biết các ấn phẩm họ đang quan sát đến từ cùng một công ty.
4. Tính thân thiện trong thiết kế thương hiệu
Để mọi người nhớ đến bạn, trước tiên bạn phải tiếp cận được với mọi người. Một thiết kế thương hiệu thật thân thiện sẽ dễ dàng được chấp nhận và ghi nhớ bởi số đông. Hãy cân nhắc suy nghĩ thật kỹ trước khi đưa những ý tưởng mang tính đột phá vào thiết kế thương hiệu, và đảm bảo chúng không làm bạn trở nên xa cách và khó gần hơn trong mắt khách hàng.
Bộ nhận diện rất gần gũi của JTC Vietnam
Tham khảo dự án thiết kế thương hiệu JTC Việt Nam
5. Cái tôi
Cá tính doanh nghiệp luôn là ấn tượng mạnh mẽ nhất làm khách hàng nhận biết và nhớ đến. Màu sắc, đường nét trong thiết kế thương hiệu cần có khả năng truyền tải thông điệp về tính đặc trưng, sự khác biệt mà bạn tạo ra so với đối thủ trên thị trường. Hãy sáng tạo các chi tiết trong bộ nhận diện một cách thật độc đáo, nhưng cũng đừng bỏ qua yếu tố đơn giản và thân thiện để đem đến sự kết hợp hài hòa nhất cho thiết kế thương hiệu.
Cái tôi trong thiết kế tạo nên bản sắc cá tính doanh nghiệp
Dự án thiết kế thương hiệu Công ty bất động sản Hải Âu Land
6. Tính cạnh tranh
Bạn có bao giờ đặt câu hỏi: Bộ nhận diện của đối thủ có gì? Làm thế nào để thiết kế của chúng ta nổi bật vượt hơn so với họ? Tính cạnh tranh sẽ giúp thiết kế thương hiệu của bạn ghi được dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường, cũng như tạo tiền đề phát triển vững vàng cho dịch vụ, sản phẩm mà bạn cung cấp.
Tính cạnh tranh đem đến hiệu quả marketing mạnh mẽ cho thiết kế thương hiệu
7. Xây dựng chiến lược marketing hiệu quả
Mục đích của thiết kế thương hiệu không gì khác hơn là phục vụ cho chiến lược marketing của doanh nghiệp. Hãy tận dụng hiệu quả mọi mẫu thiết kế mà bạn có để xây dựng kế hoạch quảng cáo phù hợp nhất, cũng như phát huy tối đa tính linh hoạt của các ấn phẩm. Sở hữu một mẫu thiết kế thương hiệu thành công tức là bạn đã đi đúng được 50% chặng đường, cơ hội mở ra phía trước là nằm trong tay bạn.
Để được hỗ trợ tư vấn về dịch vụ thiết kế logo và bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp uy tín nhất, xin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN GIẢI PHÁP VIỆT NAM (SOLUTION GROUP)
Website: solution.com.vn