XU HƯỚNG XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU NĂM 2021
Để người tiêu dùng có thể nhận biết, ghi nhớ một thương hiệu cần phải có một quá trình xây dựng, nâng cao giá trị, hình ảnh thương hiệu theo từng giai đoạn. Solution Group tổng hợp và đưa ra những chiến lược nhận diện thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra những kế hoạch nhất quán, hiệu quả mà vẫn tiết kiệm được chi phí.
1. Tiến hành phân tích thị trường
Trước khi bắt đầu lên kế hoạch quảng cáo, doanh nghiệp của bạn cần phải nắm rõ vị trí của doanh nghiệp mình trên thị trường. Bạn cần xác định được điểm mạnh, điểm yếu của mình là gì? Bên cạnh đó, bạn cần tìm hiểu về tình hình thị trường hiện tại, vị thế của những đối thủ trên thị trường và họ đã và đang triển khai những chiến lược gì trong thời gian tới?
2. Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu
Hệ thống nhận diện thương hiệu là những công cụ giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận tới khách hàng, vì vậy hệ thống nhận thương hiệu phải toát lên được hình ảnh gây ấn tượng tới khách hàng.
Bộ nhận diện thương hiệu An Đông Xanh
3. Xác định đối tượng mục tiêu
Khi doanh nghiệp bạn đã tìm hiểu rõ hơn về thị trường và xác định được vị thế của Công ty, kế tiếp bạn cần xác định đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp bạn là ai. Nếu Công ty của bạn đã có lượng khách hàng ổn định, thì bạn cần phải đánh giá và tiếp tục điều chỉnh khách hàng mục tiêu sao cho phù hợp với tình hình kinh doanh của doanh nghiệp hiện tại. Nếu doanh nghiệp của bạn chưa có ai sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, bạn nên tạo nên những tiêu chí để xây dựng và nhắm tới những khách hàng mục tiêu mới của mình. Để làm được điều này, bạn cần phải tiến hành nghiên cứu thị trường.
4. Xây dựng chiến lược cho doanh nghiệp bạn
Khi bạn đã xác định được mục tiêu của doanh nghiệp mình, bạn cần đầu tư thời gian và công sức để nghĩ ra một chiến lược nhằm đạt được mục tiêu đó sẽ trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra, bạn cần chọn lựa các kênh phù hợp để phát triển chiến lược cho doanh nghiệp bạn.
5. Thực hiện các chiến lược giúp nhận diện thương hiệu
Để xây dựng thương hiệu cần mất thời gian dài, xuyên suốt sự phát triển của doanh nghiệp và có các giai đoạn cụ thể.
Bộ nhận diện thương hiệu JVE Group
6. Đưa ra hướng dẫn sử dụng đầy đủ chi tiết
Hướng dẫn sử dụng bộ nhận diện thương hiệu là hết sức quan trọng, nhằm định hướng cho nhân viên cách sử dụng, khai thác đúng nhất sản phẩm nhận diện.
7. Cập nhật thông tin về hệ thống nhận diện thương hiệu
Hệ thống nhận diện thương hiệu phải được xây dựng nhất quán và phải thể hiện được khả năng nhận diện khi khách hàng tiếp xúc. Một Công ty có logo trên Website và Fanpage Facebook khác nhau chắc chắn sẽ khiến khách hàng bị nhầm lẫn, thậm chí đánh giá kém về thương hiệu.
Không chỉ dừng ở logo, mọi màu sắc, phong cách thiết kế, cách trình bày sản phẩm cũng phải thể hiện được rõ bản sắc riêng của thương hiệu.
Bộ nhận diện thương hiệu BB Feed
8. Chuẩn bị một kế hoạch dài hạn
Hiếm có một thương hiệu lớn nào mà không tiến hành thay đổi bộ nhận diện thương hiệu trong quá trình phát triển lâu dài.
Sự thay đổi logo và bộ nhận diện của thương hiệu Vietel
Dựa trên những cốt lõi của thương hiệu, cần đặt ra những hạn chế hoặc kế hoạch chuẩn bị để chào đón một bộ nhận diện mới mẻ, hợp xu thế hơn.
Mỗi thương hiệu đều có cá tính riêng và mong muốn truyền tải những gì tốt nhất của mình đến người tiêu dùng. Chiến lược Marketing nhận diện thương hiệu không chỉ dừng ở việc thiết kế bộ nhận diện mà còn nằm ở việc sử dụng ra sao, tạo độ phủ trên các kênh tiếp cận khách hàng như thế nào.
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu sáng tạo, chuyên nghiệp nhằm mục đích quảng bá thương hiệu một cách rộng rãi nhất, là cách nhanh nhất đối với chiến lược phát triển truyền thông của một doanh nghiệp. Solution Group có những chuyên gia thiết kế logo và bộ nhận diện thương hiệu trong các lĩnh vực khác nhau như: Nhà hàng - khách sạn, Thẩm mỹ viện, Bệnh viện, Trường học,...
► Xem thêm: Những xu hướng thiết kế logo nhận diện thương hiệu 2021.
CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN GIẢI PHÁP VIỆT NAM (SOLUTION GROUP)
Website: http://solution.com.vn/