NHỮNG XU HƯỚNG THIẾT KẾ LOGO NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU 2021

21/12/2020 | 09:00

Tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp khiến cho nhu cầu mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng ngày càng tăng cao. Trước nhu cầu của khách hàng, nhiều doanh nghiệp cũng đã chuyển đổi hình thức và phương thức kinh doanh từ truyền thống sang kinh doanh online, đặc biệt là ngành dịch vụ.

Xu hướng logo nhận diện thương hiệu góp phần không nhỏ giúp doanh nghiệp tạo được lợi thế cạnh tranh với đối thủ. Việc thiết kế và xây dựng thương hiệu sẽ giúp thương hiệu của bạn được đồng nhất, chuyên nghiệp và dễ để lại ấn tượng trong lòng khách hàng.

Solution Group đã tổng hợp về xu hướng logo nhận diện thương hiệu hữu ích nhất. Từ chiến lược thương hiệu trên các mạng xã hội đến trải nghiệm khách hàng trên môi trường số, cần thiết để giúp bạn đánh bật đối thủ cạnh tranh và nổi bật trong ngành hàng bạn đang kinh doanh.

1. Xu hướng nhận diện từ Logo thương hiệu

Logo nhận diện thương hiệu cần có mặt ở các trang web, trang mạng xã hội ở các hình thức khác nhau. Do đó, cần có các phiên bản logo trên các nền tảng như Facebook, Website, hay các ấn phẩm đều phải phù hợp và nổi bật trên các ấn phẩm.

Bằng cách có logo nhận diện thương hiệu, bạn có thể đảm bảo tính nhất quán cho thiết kế logo dù được xem trên phương tiện nào, tăng cơ hội nhận diện thương hiệu trên các mạng xã hội và phương tiện truyền thông

Logo các dạng hình thức khác nhau của Coca-Cola

2. Xu hướng tối giản thương hiệu

Tối giản thương hiệu ngày càng là lựa chọn của nhiều Công ty, khi xu hướng tối giản "lên ngôi". Các thiết kế thương hiệu khác đang dần theo đuổi nhưng kiểu chữ đơn giản và chọn ít màu sắc hơn. Trên thực tế, 95% các công ty hàng đầu hiện nay sử dụng 2 màu cho thương hiệu của họ. Tuy nghiên, nhược điểm duy nhất của tối giản thương hiệu là rất có thể bạn sẽ làm "nhạt" đi thương hiệu của mình đến mức nhàm chán. Vì vậy, trước khi tối giản Logo, bạn nên thử nghiệm cách phối màu và kiểu phông chữ khác nhau giúp thương hiệu nổi bật, đơn giản và hiện đại.

Xu hướng logo nhận diện tối giản từ các hãng thời trang

3. Xu hướng nội dung gắn với thương hiệu

Trên thực tế có tới 67% hình ảnh thương hiệu được gợi nhắc hơn quảng cáo chữ thông thường. Với các hình ảnh thể hiện qua hình ảnh, Gif, biểu đồ, đồ họa, video và các nội dung hình ảnh có khả năng được chú ý và tăng tính thuyết phục với khách hàng.

Xu hướng logo gắn liền với nội dung thương hiệu

4. Xu hướng sử dụng Hashtags

Một xu hướng xây dựng thương hiệu gần đây là việc sử dụng các thẻ hashtag bắt đầu bằng #. Theo thực tế hiện nay, cứ 10 người thì có 7 người sử dụng thẻ hashtag # được gắn thương hiệu chỉ riêng trên Instagram. Một lý do cho điều này là bởi thẻ bắt đầu bằng # có thể tăng 50% mức độ tương tác của khách hàng và củng cố nhận thức về thương hiệu.

Bằng cách đề xuất cho khách hàng đăng tải nội dung và sử dụng hashtag bằng #, bạn có thể mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng, dễ dàng theo dõi nội dung đăng tải. Điều này khiến khách hàng trung thành đại sứ thương hiệu và nâng cao lòng tin đối với khách hàng mới.

Xu hướng logo sử dụng Hashtags

5. Xu hướng logo nhận diện thương hiệu số

Với sự thay đổi chóng mặt của Digital, logo nhận diện thương hiệu số ngày càng khẳng định được vị thế quan trọng. Website, E-profile (profile công ty online), Sales Kit Onlines,... đang được các doanh nghiệp ứng dụng và sử dụng rộng rãi. Công cụ này giúp doanh nghiệp giới thiệu dịch vụ tới khách hàng, tiết kiệm thời gian và đẩy nhanh tiến độ mua hàng.

Thiet-ke-logo-chuyen-nghiep

Xu hướng logo nhận diện thương hiệu số

6. Xu hướng tiếp thị thương hiệu hoài cổ

Khi thời công nghệ số lên ngôi, mọi người đều dành rất nhiều thời gian trên các mạng xã hội để tìm công nghệ, tiện ích, thiết kế thời gian mới nhất.

Nhiều người trong số chúng ta thích tìm lại cảm giác xưa cũ. Bằng cách sử dụng tiếp thị hoài cổ, bạn có thể gợi nhớ ký niệm cũ này và gắn kết những cảm xúc tích cực với thương hiệu. Ví dụ gần đây, Spotify khơi dậy thành công nên văn hóa âm nhạc thập niên 80 và 90 và so sánh xu hướng năm 2019.

Spotify tận dụng nỗi nhớ bằng cách sử dụng các quảng cáo phản hồi so sánh văn hóa những năm 80 và 90.

Thiet-ke-logo-chuyen-nghiep

Xu hướng tiếp thị thương hiệu hoài cổ

7. Xu hướng logo nhận diện thương hiệu gắn với môi trường

Các nghiên cứu cho thấy 88% người tiêu dùng tin rằng các quyết định mua của mình có ảnh hưởng đến môi trường. Do đó, họ có xu hướng lựa chọn các sản phẩm có tính bền vững. Cuộc chuyển giao thế hệ cũng góp phần thúc đẩy làn sóng xanh, theo các số liệu nghiên cứu cho thấy các số liệu các hộ gia đình trẻ có khuynh hướng mua sản phẩm được giới thiệu là bền vững và gắn liền với bảo vệ môi trường và thêm vào đó, người mua sắm ngày càng có ý thức hơn về những gì họ mua.

Thiet-ke-logo-chuyen-nghiep-sang-tao

Xu hướng logo nhận diện thương hiệu gắn với môi trường

8. Xu hướng thương hiệu dựa trên trải nghiệm khách hàng

Lấy khách hàng làm trung tâm là triết lý thương hiệu đang áp dụng. Xây dựng những chiến dịch khách hàng trải nghiệm sản phẩm tại điểm bán, tạo những cộng động trực tuyến, hay dòng tin nhắn chúc mừng sinh nhật, hay dòng tin nhắn chúc mừng sinh nhật, chúc mừng ngày phụ nữ 8/3,... Tất cả những điều này giúp tác động cảm xúc khách hàng, tạo mối quan hệ sâu sắc, "cầu nối" và tăng tỷ lệ giữ chân thương hiệu.

Xu hướng thương hiệu trên trải nghiệm khách hàng

Đây là tổng hợp mang tính khách quan về xu hướng và sự phát triển thương hiệu quan trọng nhất. Thiết kế logo, hashtag# trên mạng xã hội cho đến trải nghiệm khách hàng trên môi trường số, cần thiết để bạn đánh bật đối thủ cạnh tranh và nổi bật trong ngành. Lựa chọn xu hướng phù hợp với doanh nghiệp là yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp tăng trưởng và kinh doanh đột phá.

 

CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN GIẢI PHÁP VIỆT NAM (SOLUTION GROUP)

 Website: http://solution.com.vn/


Tin khác cùng chuyên mục

0.10952 sec| 1397.133 kb