CHỌN MÀU CHO THIẾT KẾ LOGO

05/07/2021 | 14:18

Thiết kế logo đẹp là một trong những yếu tố nhận diện quan trọng ngay từ khi bạn có ý định xây dựng thương hiệu. Để tạo nên một logo có sức hút thì điều bạn cần quan tâm đầu tiên là chọn một màu sắc nổi bật. Trong bài viết này, Solution Group sẽ chia sẻ những kinh nghiệm chọn màu sắc trong thiết kế logo đã được các họa sĩ thiết kế Solution Group đúc kết suốt 16 năm qua:

NHỮNG LƯU Ý KHI CHỌN MÀU SẮC TRONG THIẾT KẾ LOGO

+ Màu sắc thể hiện được đặc trưng sản phẩm chủ chốt của doanh nghiệp: quán cafe thường chọn màu logo nâu, đen và trắng. Doanh nghiệp sản xuất nước tinh khiết thường chọn màu xanh dương. Hay logo công ty bất động sản có thể sử dụng màu xanh dương hoặc xanh lá.

Tham khảo thêm:

- Thiết kế logo thương hiệu AHS.

- Thiết kế logo và bộ nhận diện thương hiệu Ohana Coffee.

+ Màu sắc trong thiết kế logo phải thể hiện được phong cách thương hiệu: xu hướng màu sắc thể hiện đẳng cấp, sang trọng và sự huyền bí luôn là màu đen. Gần đây, màu vàng Gold đang dần chiếm xu thế và xuất hiện trên nhiều bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp lớn.

+ Màu sắc trong thiết kế logo có thể làm tăng tính nhận diện thương hiệu: một số màu sắc được khách hàng của Solution Group ưu tiên chọn lựa hàng đầu chính là đỏ đậm, cam, xanh dương đậm và màu xám. Màu sắc không trùng với thương hiệu cùng ngành để tránh sự nhầm lẫn của khách hàng và cũng không nên sử dụng quá nhiều màu vì sẽ làm thiết kế logo của bạn trở nên rối mắt, chỉ nên sử dụng một màu chủ đạo hoặc thêm một màu bổ sung. Như vậy sẽ làm tăng tính nhận diện của thương hiệu.

Mỗi một màu sắc trong thiết kế logo thường mang những thông điệp và ý nghĩa khác nhau:

+ Màu đỏ

Ý nghĩa của màu đỏ trong thiết kế logo mang đến cảm xúc mạnh mẽ, nhiệt huyết, kích thích thị giác. Bên cạnh đó, nó còn thể hiện khát khao chiến thắng, sự quyến rũ. Màu đỏ tạo cảm giác hưng phấn, táo bạo, quyến rũ, sức mạnh và sự sống, đồng thời thể hiện được sự may mắn. Phù hợp với các ngành điện tử, hóa chất, động cơ, thời trang lót và ý tế,...

+ Màu xanh lá cây

Ý nghĩa của màu xanh lá cây trong thiết kế logo sẽ thể hiện được sự tươi mát, êm đềm và là biểu tượng cho mầm sống sinh sối, sự phát triển. Màu xanh lá đậm thể hiện cho sự giàu có còn màu xanh lá nhạt mang màu sắc vui tươi, mát mẻ, trẻ trung. Màu xanh lá tạo cảm giác ngon miệng, mát mẻ, sạch sẽ, phù hợp với ngành thực phẩm, du lịch, thời trang trẻ, xây dựng, môi trường, mỹ phẩm chiết xuất từ thiên nhiên, y tế,...

+ Màu xanh dương

Ý nghĩa của màu xanh dương trong thiết kế logo thể hiện sự tin tưởng và trách nhiệm, đồng thời tạo cảm giác thanh bình, cảm nhận về sự tin cậy, chắc chắn và tính đảm bảo. Màu xanh dương là màu của bầu trời và đại dương bao la phù hợp với ngành du lịch, điện tử, xây dựng, thời trang và nước uống tinh khiết.

+ Màu tím

Ý nghĩa của màu tím trong thiết kế logo mang tính sáng tạo, sự huyền bí. Bên cạnh đó, màu tím đậm  cũng thể hiện sự sang trọng, danh gia vọng tộc, trong khi màu tím nhạt lại thể hiện sự hoài cổ, làm dịu tinh thần, trẻ trung. Màu tím phù hợp với ngành chăm sóc sắc đẹp như spa, thẩm mỹ viện, thời trang trẻ, trang trí nội thất.

+ Màu vàng

Ý nghĩa của màu vàng trong thiết kế logo là đại diện cho mặt trời, thể hiện sự lạc quan, tích cực, nhẹ nhàng ấm áp. Ngoài ra màu vàng còn là màu của sự sáng tạo, tràn đầy năng lượng. Tùy từng gam màu đậm nhạt khác nhau, người ta cảm nhận được cảm xúc lạc quan, ấm áp riêng. Vàng kim tượng trưng cho sự giàu có, vừa truyền thống nhưng lại sang trọng và đẳng cấp riêng biệt thường được ứng dụng trong ngành mỹ phẩm, trang sức phụ kiện, nữ trang, các mặt hàng mỹ phẩm cao cấp.

+ Màu đen

Ý nghĩa của màu đen trong thiết kế logo là đại diện cho sự táo bạo, quyền uy và cổ điển. Khi nhìn vào màu đen, người ta có thể có cảm giác kịch tính nhưng tinh tế, sang trọng và đắt tiền. Màu đen đặc biệt phù hợp với các sản phẩm đắt tiền hoặc các ngành điện tử, nước hoa, mỹ phẩm, thời trang.

+ Màu hồng

Ý nghĩa của màu hồng trong thiết kế logo thể hiện sự nữ tính, trẻ trung, dịu dàng. Màu hồng thích hợp cho các sản phẩm không đắt tiền và có tính thời trang dành cho nữ và trẻ em. Màu hồng xuất hiện nhiều trong thiết kế của các hãng mỹ phẩm hoặc các hình ảnh nhận diện thương hiệu của các hãng thời trang.

+ Màu cam

Ý nghĩa của màu cam trong thiết kế logo tạo cảm giác vui vẻ, tràn đầy sức sống. Trong thiết kế màu cam dùng để lôi cuốn sự chú ý đồng thời thể hiện sự ngon miệng. Màu cam là màu của sức sống và sự an toàn, phù hợp với các loại thực phẩm từ thiên nhiên như Yomost,...

Y-nghia-mau-sac-trong-thiet-ke-logo

Sắc hồng trong thiết kế logo thương hiệu mỹ phẩm của Solution Group

Xem thêm: Thiết kế logo thương hiệu mỹ phẩm Prom K.

Solution Group đặt giá trị khách hàng lên hàng đầu với 16 năm kinh nghiệm và phục vụ hàng nghìn khách hàng khắp cả nước:

Đến với đơn vị thiết kế logo chuyên nghiệp Solution Group quý khách sẽ được:

+ Logo thiết kế ấn tượng phản ánh một cách rõ nét thương hiệu doanh nghiệp.

+ Cẩm nang (Guidelines) hướng dẫn sử dụng logo đầy đủ, quy định về màu sắc, font chữ, bản thuyết trình về ý nghĩa logo,...

+ Quý khách sẽ nhận được tư vấn thiết kế logo nhận diện thương hiệu độc đáo và chuyên nghiệp nhất.

+ Quý khách nhận được hình thiết kế 3D phối cảnh.

+ Quý khách nhận bộ sản phẩm logo với file định dạng thiết kế theo yêu cầu.

+ Logo của công ty được Solution Group lưu lại trên Sever miễn phí trong một năm, Quý khách liên hệ như tải về bất cứ khi nào.

Quý khách đang có nhu cầu về thiết kế logo chuyên nghiệp, nhận diện thương hiệu đẹp, cần báo giá thiết kế logo, tham khảo mẫu thiết kế logo độc đáo hãy liên hệ với Công ty chúng tôi tư vấn miễn phí và sở hữu mẫu logo đẹp và sáng tạo nhất.

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN GIẢI PHÁP VIỆT NAM (SOLUTION GROUP)

Website: https://solution.com.vn/ 


Tin khác cùng chuyên mục

0.12331 sec| 1396.898 kb