CHỌN BIỂU TƯỢNG LOGO CHO THƯƠNG HIỆU CỦA BẠN

31/05/2021 | 10:41

Biểu tượng logo là trung tâm của thương hiệu, thể hiện bạn là ai, bạn đang làm gì, mang theo thông điệp mà bạn muốn gửi gắm tới khách hàng khi họ nghĩ về công ty của bạn. Nhưng nên lựa chọn và sử dụng biểu tượng logo như thế nào để phù hợp với thương hiệu của bạn? Và làm thế nào để bạn chắc chắn rằng bạn chọn đúng? Đừng bỏ qua những chia sẻ trong bài viết dưới đây của Solution Group nhé:

TẠI SAO NÊN SỬ DỤNG BIỂU TƯỢNG LOGO

Có một biểu tượng trong logo không phải là điều kiện tiên quyết để có một bản sắc thương hiệu tuyệt vời. Rất nhiều tên doanh nghiệp chỉ sử dụng văn bản. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ mới bắt đầu, một biểu tượng logo có thể là một cách tuyệt vời để bắt đầu nắm bắt một số loại tài sản thương hiệu. Hãy nghĩ về nó theo cách này: logo giống như một nam châm thu hút sự chú ý của khách hàng và tập hợp sự chú ý của khách hàng tới doanh nghiệp bạn.

Có rất nhiều biểu tượng khác nhau và chúng thường thuộc một trong các loại sau:

+ Động vật.

+ Linh vật.

+ Trừu tượng và biểu tượng.

+ Tương tác.

+ Nhãn hiệu và biểu tượng.

Thiet-ke-logo-va-bo-nhan-dien-thuong-hieu-chuyen-nghiep-sang-tao

Thiết kế logo và bộ nhận diện thương hiệu Trà sữa BoBa - do đội ngũ họa sĩ thiết kế Solution Group thực hiện

CÁCH CHỌN BIỂU TƯỢNG LOGO 

Bắt đầu với một ý tưởng cốt lõi

Về ý tưởng cốt lõi thì ý tưởng càng đơn giản thì càng tốt - hãy nghĩ biểu tượng cửa sổ của Window, quả táo của Apple hoặc dấu tích của Nike. Bí mật của các biểu tượng logo tuyệt vời là chúng đóng vai trò tâm điểm cho toàn bộ thương hiệu. Nói cách khác, bất kể người đó có tương tác gì với thương hiệu, biểu tượng logo là một dấu ấn về trải nghiệm đó, trở thành nền tảng cho cảm xúc tương lai của họ về thương hiệu.

Hãy suy nghĩ cẩn thận về các đặc điểm bạn muốn vượt qua. Bạn có muốn nhấn mạnh độ tin cậy, nghiêm túc và cách tiếp cận vô nghĩa của bạn không? Nếu dịch vụ khách hàng là một trong những điểm bán hàng độc đáo của bạn, có lẽ bạn muốn cho thấy bạn ấm áp và thân thiện như thế nào. Tiếp theo, hãy tự hỏi "chúng ta là ai?" để đưa ra một tuyên bố mô tả đây là một ý tưởng cốt lõi, như: "đáng tin cậy, uy tín và chuyên nghiệp"...

Suy nghĩ về ngành của bạn

Một khi bạn biết nhân vật bạn miêu tả, hãy chắc chắn rằng nó liên quan đến ngành công nghiệp của bạn. Điều này có thể đạt được theo hai cách. Đầu tiên, bằng cách tìm một biểu tượng là một phép ẩn dụ trực quan cho một cái gì đó liên quan đến ngành của bạn (một người lập kế hoạch cho một công ty xây dựng, hoặc một tách cho một quán cà phê), hoặc bạn có thể tập trung vào đặc điểm cụ thể mà bạn muốn miêu tả.

Xây dựng ý tưởng 

Bạn có ý tưởng cốt lõi của mình và bạn đã nghĩ về cách nó phù hợp với ngành của bạn. Bây giờ là lúc cắt các hình dạng. Thông thường, các nhà thiết kế bắt đầu chơi với các ý tưởng biểu tượng bằng cách sử dụng bút chì và giấy cũ tốt hoặc trong phần mềm minh họa. Thông thường điều này có thể liên quan đến việc xây dựng xung quanh với các mẫu chữ hoặc phác thảo ý tưởng cho các biểu tượng và hình dạng logo chung hơn.

Tuy nhiên, lợi ích của việc sử dụng một nhà sản xuất logo là các biểu tượng đã có sẵn. Bắt đầu bằng cách nhập vào loại hình ảnh bạn muốn tìm, tập hợp các nhóm biểu tượng và khám phá các biến thể được đề xuất. Thêm vào đó, vì bạn đã biết câu chuyện cốt lõi của mình, việc so sánh các biểu tượng khác nhau sẽ giúp bạn tập trung và câu chuyện đúng.

Xem xét khái niệm và thực hiện

Khi xem xét lựa chọn biểu tượng nào, hai khía cạnh quan trọng nhất cần ghi nhớ là khái niệm và thực thi. Hãy làm rõ lý do tại sao bạn lựa chọn một thực thể cụ thể, về các đặc điểm bạn muốn truyền tải, liệu có một phiên bản tốt hơn của biểu tượng logo của bạn ngoài đó? Đây là lý do tại sao nó giúp làm việc với một lựa chọn các phiên bản khác nhau của biểu tượng vì nó cho phép bạn so sánh hiệu ứng từng phiên bản.

Xem xét và chỉnh sửa

Biểu tượng logo sau khi đã hoàn thành cần xem xét lại một lần nữa xem là đã thực sự phù hợp với thương hiệu của bạn hay chưa, để từ đó có những bước điều chỉnh, chỉnh sữa sao cho phù hợp.

Việc lựa chọn một biểu tượng logo có vẻ như là một nhiệm vụ khó khăn, bởi đây sẽ là biểu tượng đại diện cho thương hiệu của bạn nói chung. Đôi khi, có xu hướng làm cho đúng ngay lần đầu tiên nhưng hãy nhớ rằng: chọn một biểu cho logo của bạn là một quá trình đang diễn ra và ngay cả những tên tuổi lớn nhất cũng trải qua nhiều lần sửa đổi trước khi chúng cập nhật logo.

Cuối cùng, mặc dù chúng có hình dạng và kích thước khác nhau, các biểu tượng Solution Group đã đề cập rất nhanh đến một bộ nguyên tắc thiết kế cốt lõi mà bạn có thể áp dụng cho logo của công ty mình:

+ Có đơn giản không?

+ Là biểu tượng có liên quan đến ngành công nghiệp?

+ Đó là câu chuyện hay khái niệm định hướng?

+ Nó có được thực hiện tốt không?

Solution Group đặt giá trị khách hàng lên hàng đầu với 16 năm kinh nghiệm và phục vụ nghìn khách hàng trên khắp cả nước:

Đến với các đơn vị thiết kế logo chuyên nghiệp của Solution Group quý khách sẽ được:

+ Logo thiết kế ấn tượng phản ánh một cách rõ nét thương hiệu doanh nghiệp.

+ Cẩm nang (Guidelines) hướng dẫn sử dụng logo đầy đủ, quy định về màu sắc, tỷ lệ, font chữ, bản thuyết trình về ý nghĩa logo,...

+ Quý khách sẽ nhận được tư vấn thiết kế logo nhận diện thương hiệu độc đáo và chuyên nghiệp nhất.

+ Quý khách nhận được hình ảnh thiết kế 3D phối cảnh.

+ Quý khách nhận bộ sản phẩm logo với file định dạng thiết kế theo yêu cầu.

+ Logo của Công ty được Solution Group lưu lại trên Sever miễn phí trong một năm, Quý khách liên hệ như tải về bất cứ khi nào.

Quý khách đang có nhu cầu về thiết kế logo chuyên nghiệp, nhận diện thương hiệu đẹp, cần báo giá thiết kế logo, tham khảo mẫu thiết kế logo độc đáo hãy liên hệ với công ty chúng tôi tư vấn miễn phí và sở hữu mẫu logo đẹp và sáng tạo nhất.

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN GIẢI PHÁP VIỆT NAM (SOLUTION GROUP)

Website: http://solution.com.vn/ 


Tin khác cùng chuyên mục

0.05839 sec| 1395.258 kb