5 PHƯƠNG ÁN VÀNG GIÚP ĐẶT TÊN THƯƠNG HIỆU THEO PHONG THỦY

16/05/2020 | 09:12

Việc lựa chọn và đặt tên thương hiệu theo phong thủy, chuyên nghiệp lại hay là chuyện không dễ dàng. Tuy nhiên, với 5 gợi ý đặt tên thương hiệu dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn có thêm tham khảo, gợi ý thiết thực giúp cho quá trình tìm một cái tên trở nên thuận lợi và hiệu quả hơn.

Trong văn hóa Phương Đông từ xưa tới nơi, phong thủy luôn được coi là một trong những yếu tố quan trọng cần xem xét trước khi ai đó muốn quyết định, làm những việc quan trọng. Và tất nhiên, chuyện kinh doanh, đặc biệt là đặt tên thương hiệu càng không ngoại lệ. Nếu bạn muốn đặt tên thương hiệu theo phong thủy, vẫn đảm bảo chuyên nghiệp, hay và ý nghĩa thì không thể bỏ qua những phương án sau.

1. Đặt tên thương hiệu theo phong thủy dựa trên ngũ hành

Đối với việc đặt tên thương hiệu theo phong thủy dựa trên ngũ hành, bạn cần dựa trên mệnh của người chủ doanh nghiệp. Tên thương hiệu không chỉ đảm bảo mang lại vận khí tốt mà còn hợp mệnh với người đứng đầu tổ chức mới có thể giúp công việc thuận lợi, phát triển.

dat-ten-thuong-hieu-theo-phong-thuy-1
Đặt tên thương hiệu theo phong thủy ứng với ngũ hành

Dựa trên hành của người đứng đầu thì ta lựa chọn hành tương thích và từ đó suy ra các thành tố tương ứng tiếp theo. Cụ thể cần dựa trên quy luật: Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim.
- Nếu người mang mệnh hỏa thì cần chọn từ thuộc mệnh mộc để đặt tên thương hiệu.
- Trường hợp mệnh mộc thì tên thương hiệu nên chứa từ có mệnh thủy.
- Bạn mang mệnh thủy cần đặt tên mang năng lượng kim.
- Những chủ doanh nghiệp mang mệnh kim thì lựa từ có sắc nghĩa mệnh thổ.

- Và trong khi người đứng đầu có mệnh thổ thì nên đặt tên thương hiệu có từ mang mệnh hỏa.

Một số từ ứng với năng lượng thuộc ngũ hành bạn có thể tham khảo:

- Thổ: Hùng, Dũng, Đạt, Phát, Tài, Lộc…
- Kim: Anh, Phương, Hướng, Công…
- Mộc: Hoa, Từ, Giao, Thảo…
- Thủy: Hồ, Thủy, Hương (bao gồm Hỏa Thủy), Hải, Dung…
- Hỏa: Mạnh, Tâm, Điểm, Hương…

Ngoài ra, bạn cũng cần tránh những tên có quan hệ tương khắc: Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy

enlightenedCó thể bạn quan tâm Cách đặt Tên Thương Hiệu chuyên nghiệp

2. Đặt tên thương hiệu theo phong thủy dựa trên quy luật âm dương

Quy luật âm dương có thể coi là một trong những thứ quen thuộc với người dân Việt Nam. Bản chất của âm dương đó là sự đối xưng, cân bằng và hòa hợp giữa hai năng lượng âm – dương. Trong âm có dương, trong dương có âm, âm và dương không bao giờ tách rời. Nếu cái nay triệt tiêu cái kia thì cái còn lại cũng tự khắc biến mất. Do đó trong việc đặt tên thương hiệu theo phong thủy mà theo quy luật âm dương chính là hướng tới sự cân bằng và đỉnh cao.

dat-ten-thuong-hieu-theo-phong-thuy-2

Đặt tên thương hiệu theo quy luật âm dương là hướng tới sự phát triển đỉnh cao, cân bằng và hòa hợp

Một số nguyên tắc bạn cần lưu ý khi lựa chọn từ ngữ cho thương hiệu:

- Những từ mang tính dương: có dấu sắc, hỏi, ngã, nặng
- Những từ mang tính âm: không dấu hoặc dấu huyền
Những sự kết hợp nên có trong quan hệ âm dương khi đặt tên thương hiệu hay và ý nghĩa chính là: âm – dương, âm – âm – dương, âm – dương – dương.  

3. Gợi ý đặt tên thương hiệu hay, chuyên nghiệp đến từ những lá bài taros

Việc sử dụng những lá bài taros để tham khảo trong quá trình dat ten thuong hieu hay, chuyên nghiệp có lẽ còn hơi lạ so với người Việt. Những lá bài mang năng lượng tâm linh này từ thế kỷ XIV tại nước Ý sau đó trở nên vô cùng phổ biến ở phương Tây phần nào cũng ảnh hưởng tới nhiều quyết đinh quan trọng của những người dân nơi đây, bao gồm chuyện đặt tên doanh nghiệp, tổ chức. Mỗi lá bài tarot ẩn chứa hàng loạt ý nghĩa, câu chuyện, sắc thái và biểu tượng, nó mang tới thông điệp minh triết mà đôi khi tâm trí con người vì quá nhiều mối bận tâm mà không đủ nhận ra.

dat-ten-thuong-hieu-theo-phong-thuy-3

Mỗi lá bài tarot đều mang thông điệp gợi ý tên thương hiệu hoàn hảo nhất cho doanh nghiệp của bạn

Hiện nay tại Việt Nam, đặc biệt sự bùng nổ starup từ những người trẻ thì không ít bạn cũng tìm tới những lá bài tarots để tham khảo cách đặt tên thương hiệu chuyên nghiệp, con đường phát triển tổ chức của mình sau này.

enlightenedCó thể bạn quan tâm Đăng ký bảo hộ tên công ty
 

4. Đặt tên thương hiệu theo tên cá nhân

Theo quan niệm tâm linh, cái tên sẽ ảnh hưởng tới số mệnh, tính cách của mỗi người. Mỗi cái tên sẽ mang năng lượng đặc trưng của người đó. Có thuyết còn tin rằng mỗi linh hồn trước khi đầu thai thì đã lựa chọn một cái tên phù hợp với kiếp sống đó, thể hiện cuộc đời và sứ mệnh của mình rồi. Do đó, đặt tên thương hiệu theo phong thủy theo tên cá nhân của người đứng đầu doanh nghiệp hoặc tên ghép từ những người sáng lập, gia đình của người chủ doanh nghiệp…cũng là phương án khá phổ biến.

- Đặt tên thương hiệu theo chủ doanh nghiệp: Mc Donal, Tập đoàn truyền thông Donal Trump, Adidas…
- Đặt tên thương hiệu theo tên ghép những người sáng lập: Hòa Phát, Huy Hoàng…
- Đặt tên thương hiêu theo tên của người thân: cha con, con, vợ chồng…

5. Đặt tên thương hiệu dựa trên địa điểm

Phương án đặt tên thương hiệu theo phong thủy dựa trên địa điểm có thể lí giải: mỗi địa điểm, vùng đất nổi tiếng đều là một huyệt đạo mang năng lượng đặc biệt. Nếu bạn lấy tên địa danh đặt cho doanh nghiệp của mình thì cũng mang lại ảnh hương tích cực. Ngoài ra, xét trên phương diện truyền thông thì cũng góp phần khẳng định tính bản địa của doanh nghiệp.
- Đặt tên thương hiệu theo địa danh từ nơi xuất xứ: Đồng Tâm Long An, Hoàng Anh Gia Lai,   Cửu Long…
- Đặt tên thương hiệu theo địa danh chính: Bia Hà Nội, Bia Sài Gòn, Gạo Thái Bình…
- Đặt tên thương hieuj theo tên ghép từ các quốc gia: Việt Hàn, Việt Nhật, Việt Pháp…

Có rất nhiều phương án đặt tên thương hiệu theo phong thủy khác nhau, tuy nhiên không phải ai cũng có thời gian và đủ sự tinh tường lựa ra phương án hoàn hảo nhất. Do đó, bạn nên tham khảo ý kiến tư vấn từ các chuyên gia trong lĩnh vực thương hiệu.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Giải pháp Việt Nam (Solution Group) với đội ngũ chuyên gia thương hiệu hàng đầu Việt Nam chắc chắn là lựa chọn dành cho những ai đang băn khoăn lựa chọn cái tên phù hợp với doang nghiệp. Một trong những dự án tiêu biểu trong việc đặt tên thương hiệu của Solution Group có thể kể tới là tên nhãn hiệu Yaki thời trang cho trẻ em nổi tiếng của thương hiệu MICHI. Cái tên Yaki vừa mang nét dễ thương, dễ nhớ lại gợi sắc thái gần gũi, phù hợp với đặc tính của sản phẩm cũng như định hướng của MICHI.

dat-ten-thuong-hieu-theo-phong-thuy-4

Dự án đặt tên nhãn hiệu Yaki của MICHI do Solution Group phụ trách được đánh giá rất cao

Nếu bạn muốn tìm hiểu, đặt tên thương hiệu nhưng chưa biết phải làm sao, có thể liên hệ ngay với Công ty Cổ phần Tập đoàn Giải pháp Việt Nam (Solution Group) để được tư vấn chi tiết, tìm ra phương án tối ưu nhất cho doanh nghiệp của mình.

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN GIẢI PHÁP VIỆT NAM (SOLUTION GROUP)

Website: https://solution.com.vn/


Tin khác cùng chuyên mục

0.11267 sec| 1399.555 kb