Bí kíp sáng tác slogan lĩnh vực phong thủy

25/04/2017 | 03:05

Sáng tác slogan tưởng chừng là việc đơn giản, chỉ cần hiểu lĩnh vực hoạt động, sản phẩm dịch vụ là có thể biến hóa được nhiều câu khẩu hiệu (Slogan) hay ho. Nhưng nếu việc sáng tạo trở nên quá đơn giản như vậy thì chất lượng truyền tải thông điệp và khả năng bảo hộ thương hiệu chỉ ở mức trung bình.

Mỗi lĩnh vực, ngành nghề đều có nét đặc trưng, đối thủ cạnh tranh khác nhau, nghiên cứu thị trường, hiểu được giá trị cốt lõi, sứ mệnh của doanh nghiệp cùng khả năng biến đổi ngôn từ sáng tạo là bí quyết để đời sáng tác slogan.

sang tac slogan

1. Đặc trưng của lĩnh vực phong thủy là gì?

Không ồn ã, sôi động như kinh doanh lĩnh vực giải trí, không cầu kỳ như lĩnh vực thời trang, nhà hàng, lĩnh vực kinh doanh phong thủy: vật phẩm phong thủy, trang sức phong thủy như đá quý, vòng tay,… luôn gắn liền với phong vị nhẹ nhàng, tao nhã, hài hòa nhưng không thể thiếu gia vị làm nên phong cách khác biệt giữa hàng trăm ngàn đối thủ cạnh tranh.

2. Vì sao lĩnh vực phong thủy cần có slogan?

Slogan được ví như ngọn cờ của doanh nghiệp, là tôn chỉ, mục tiêu, phương châm hoạt động doanh nghiệp hướng đến. Có hàng trăm doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực phong thủy có slogan nhưng chỉ một số ít được đông đảo người dùng nhớ đến.

Slogan hay sẽ là thông điệp gắn gọn cùng bộ nhận diện thương hiệu truyền tải tới khách hàng, đối tác và cộng đồng bằng những từ ngữ dễ hiểu và dễ nhớ.

3. Các tiêu chí đánh giá slogan lĩnh vực phong thủy

Hầu hết quá trình sáng tác slogan cần đảm bảo những tiêu chí đánh giá slogan sau:

- Tiêu chí sáng tạo và độc đáo       
- Tiêu chí tạo ấn tượng mạnh
-  Mang thông điệp  ý nghĩa
- Phù hợp ngữ cảnh và xu hướng
- Khả năng chuyển ngữ linh hoạt

-  Tiêu chí ngắn gọn, dễ đọc và dễ nhớ

-  Hài hòa phong thủy

Để mỗi slogan trở thành “một câu chuyện của doanh nghiệp”, ý tưởng sáng tác slogan giống như chìa khóa vạn năng.

Có thể sáng tác slogan lĩnh vực phong thủy dựa trên ý tưởng:

- Những “keyword” như: “phú quý”, “cát tường”, “may mắn”, “tài lộc”,… vì giá trị tinh thần vật phẩm phong thủy mang lại.

- Sử dụng từ ngữ chắt lọc, tinh tế hướng tới vẻ đẹp tự nhiên: “tinh hoa”, “thuần khiết”, “vĩnh cửu” do nguồn gốc từ núi, đá kiến tạo.

- Câu chuyện đời thường: ý tưởng truyền tải cảm xúc dựa trên những khoảnh khắc trao tặng người thân yêu những vật phẩm phong thủy ý nghĩa.

- Câu chuyện uy tín thương hiệu: Slogan nhấn mạnh tới dịch vụ chuyên nghiệp, phương châm hoạt động của doanh nghiệp.

Trong lĩnh vực phong thủy, yêu cầu về tiêu chí hài hòa được chú trọng nhiều hơn. Do đó, cách lựa chọn và sắp xếp ngôn từ cần hài hòa trong luật thanh bằng – trắc.

4. Yếu tố quyết định thành công của slogan

Làm thế nào để Slogan trở thành câu “cửa miệng” quen thuộc trong đời thường, là thông điệp khiến khách  hàng nhớ mãi về thương hiệu ngay cả khi sản phẩm có được hiện diện trên thị trường nữa hay không?

Hãy tham khảo 5 gợi ý sau đây:

-       Ngắn gọn

-       Vần điệu

-       Khác biệt

-       Liên tưởng

-       Thưc tế

Đặc biệt, tính gợi mở về cảm xúc là tiêu chí quyết định có sức khơi gợi cảm hứng và hành động của khách hàng.

Nếu bạn vẫn băn khoăn, chưa tìm được slogan ưng ý, hãy tham khảo thêm ý tưởng sáng tác Slogan tại đây.

Xem thêm: >>> Thiết kế logo 

                  >>> Thiết kế tài liệu bán hàng - Bộ sales kit

CÔNG TY CP QUẢNG CÁO GIẢI PHÁP VIỆT NAM (SOLUTION)

Hotline: 0912525577 - 0976602468

Email: contact@solution.com.vn

Website: http://solution.com.vn/


Tin khác cùng chuyên mục

0.06150 sec| 1379.727 kb