VAI TRÒ CỦA THIẾT KẾ THƯƠNG HIỆU TRONG KHỞI NGHIỆP NĂM 2021

12/04/2021 | 08:27

 Những sản phẩm đến từ quy trình thiết kế thương hiệu vốn được mặc định chỉ là tư liệu tham khảo dành cho phía khách hàng hay đối tác của doanh nghiệp, nhưng đó chỉ mới là bề nổi của vấn đề và chưa thể hiện hết vai trò của thương hiệu.

Thiết kế thương hiệu có thể không phải bước đầu tiên, nhưng là quy trình cần có đối với mọi người doanh nghiệp ở buổi ban đầu mới thành lập và đi vào hoạt động. Tất nhiên vẫn có một số Công ty quyết định tái thiết thương hiệu sau một quá trình hoạt động kinh doanh kém hiệu quả. Nhưng trang giấy trắng thì luôn dễ dàng viết lên đó và tại sao bạn không nhận ra vai trò của thiết kế thương hiệu ngay từ những ngày đầu khởi nghiệp?

Thiết kế nhận diện thương hiệu Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng và Dịch vụ Thương mại Quốc tế Gelicon

VAI TRÒ CỦA THIẾT KẾ THƯƠNG HIỆU

Bạn không thể bắt đầu thiết kế thương hiệu khi chưa hiểu rõ vai trò của thiết kế thương hiệu. Kết quả của quá trình này chính là bức tranh tổng quát để mô tả định hướng, kế hoạch và phương án hoạt động của từng doanh nghiệp. Trong đó thiết kế thương còn có rất nhiều vai trò mà thậm chí bạn chưa từng nghĩ đến khi quyết định đầu tư vào thiết kế thương hiệu.

+ Xây dựng cấu trúc thương hiệu

Với mục đích giúp cho tầng lớp lãnh đạo doanh nghiệp dễ dàng quản lý bộ máy của mình. Cũng như kịp thời hỗ trợ các thương hiệu hay nhóm sản phẩm đơn lẻ khi cần thiết, khái niệm cấu trúc thương hiệu đã dần dần hình thành. Cấu trúc thương hiệu vẽ ra chi tiết mà Công ty muốn mang đến giá trị cho khách hàng. Các Công ty kiểm soát tốt từng thương hiệu hoặc dòng sản phẩm riêng biệt. Trên hết là kết hợp và song hành với sứ mệnh của doanh nghiệp, đảm bảo sự phát triển đồng bộ của hệ sinh thái khi quy mô Công ty tiếp tục được nhân rộng.

+ Nhìn thấy giá trị cốt lõi của doanh nghiệp

 Giá trị cốt lõi của một doanh nghiệp không chỉ đơn thuần là những lời hứa hẹn. Mà là vì mục đích tối thượng là thuyết phục được khách hàng, mà Công ty sẵn sàng quy lưng với những giá trị vốn có của mình. Giá trị cốt lõi vì thế không nằm ở bề nổi của tảng băng, ngược lại nó đến từ chính quy trình thiết kế và là một thành tố quan trọng bậc nhất trong vai trò của thiết kế thương hiệu. Đó có thể là sự kỳ vọng của ban lãnh đạo đặt lên vai đội ngũ nhân sự. Cũng có thể là quy tắc ứng xử với khách hàng hay quy trình giải quyết khủng hoảng truyền thông. Hay thậm chí là niềm tin rằng những gì mình làm được đều là những thứ tuyệt vời nhất đến từ tập thể nhân viên. Bạn không cần đi tìm mà giá trị cốt lõi sẽ xuất hiện trong quá trình thiết kế thương hiệu. Nhất là khi bạn tìm được nhà cung cấp dịch vụ uy tín và quyết định đầu tư vào đó.

+ Đánh giá mức độ cạnh tranh trên thị trường

Cạnh tranh trên thị trường là yếu tố không thể thiếu nhằm thúc đẩy sự phát triển của thị trường đó. Nếu các doanh nghiệp đã có vị thể nhất định vẫn muốn mình trở thành kẻ lấn lướt tất cả giữa cuộc chiến cạnh tranh, vậy thì không lý do gì mà một doanh nghiệp chân ướt chân ráo thâm nhập thị trường lại có thể ngoảnh mặt làm ngơ. Chẳng ai sẵn sàng nói cho những nhà khởi nghiệp non trẻ biết rằng họ nên làm gì để giành lợi thế. Trừ khi bạn chọn đầu tư vào dịch vụ thiết kế thương hiệu của một nhà cung cấp uy tín. Vai trò của thiết kế thương hiệu khi đó không chỉ nằm ở mức độ nhận diện và định hướng. Dịch vụ thiết kế thương hiệu còn chỉ ra rằng với số vốn ban đầu, ưu nhược điểm của sản phẩm và giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp bạn đang theo đuổi, thì bạn đang ở đâu giữa cuộc chiến cạnh tranh và cần phải làm gì để trở thành những người nắm ưu thế.

+ Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Sau tất cả thì vai trò của thiết kế thương hiệu dễ thấy nhất khi nhìn vào bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Bộ nhận diện chỉnh là công cụ hiệu quả nhất giúp Công ty của bạn giới thiệu hình ảnh, mức độ uy tín và phần nào đó là quy trình làm việc chuyên nghiệp đến với khách hàng.

Tuy nhiên thiết kế bộ nhận diện thương hiệu không phải là một quy trình đơn giản. Không chỉ khiến bạn phải bỏ ra số vốn đầu tư không hề nhỏ để đổi lấy bộ sản phẩm hoàn hảo và ưng ý nhất. Bộ nhận diện thương hiệu còn đòi hỏi trong tay bạn phải có một đội ngũ nhân sự đủ hiểu bất, kinh nghiệm và năng lực chuyên môn trong thiết kế thương hiệu nói chung. Đó chính là lý do vì sao mà bạn nên đầu tư vào dịch vụ thiết kế thương hiệu, như một cách vừa tối ưu hiệu quả nhận diện vừa mang đến hiệu quả đồng bộ cho công cuộc xây dựng thương hiệu ngay từ buổi đầu khởi nghiệp.

Trong lĩnh vực thiết kế logo, sáng tạo là một yếu tố quan trọng, nhưng với Solution Group, chỉ sáng tạo là chưa đủ. Chúng tôi luôn tạo sự an tâm, uy tín cho khách hàng bằng một quy trình thiết kế logo chuyên nghiệp nhất, gồm nhiều bước để khách hàng luôn theo dõi tiến độ bất cứ lúc nào: từ lập bản định hướng sáng tạo, thu thập thông tin doanh nghiệp và đối thủ, phác thảo ý tưởng thiết kế, thuyết trình ý tưởng thiết kế logo và hoàn thiện sản phẩm cuối cùng.

Solution Group đặt giá trị của khách hàng lên hàng đầu

Đến với đơn vị thiết kế logo chuyên nghiệp của Solution Group quý khách sẽ được:

- Logo thiết kế ấn tượng phản ánh một cách rõ nét thương hiệu doanh nghiệp.

- Cẩm nang (Guidelines) hướng dẫn sử dụng Logo đầy đủ, quy định về màu sắc, tỷ lệ, font chữ, bản thuyết trình về ý nghĩa logo...

- Quý khách sẽ được tư vấn thiết kế logo nhận diện thương hiệu độc đáo, chuyên nghiệp nhất.

- Quý khách nhận được hình thiết kế logo 3D phối cảnh.

- Quý khách nhận bộ sản phẩm logo với file định dạng thiết kế theo yêu cầu.

- Logo của Công ty được Solution Group lưu lại ở trên Server miễn phí trong 1 năm, Quý khách liên hệ cũng như tải về bất cứ khi nào.

Quý khách đang có nhu cầu về thiết kế logo chuyên nghiệp, nhận diện thương hiệu đẹp, cần báo giá thiết kế logo, tham khảo các mẫu thiết kế logo độc đáo hãy liên hệ với Công ty chúng tôi để tư vấn miễn phí và sở hữu mẫu logo đẹp, sáng tạo nhất.

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN GIẢI PHÁP VIỆT NAM (SOLUTION GROUP)

Website: http://solution.com.vn/ 


Tin khác cùng chuyên mục

0.12295 sec| 1387.156 kb