THIẾT KẾ TEM NHÃN SẢN PHẨM – HÌNH ẢNH CỦA THƯƠNG HIỆU
Thiết kế tem nhãn sản phẩm là một trong những yếu tố thiết yếu dẫn đến sự thành công của một sản phẩm hay một chiến lược kinh doanh trên thị trường. Vậy làm cách nào để sở hữu được những mẫu thiết kế tem nhãn đẹp mắt, độc đáo, ấn tượng? Làm thế nào để thể hiện được hình ảnh thương hiệu và thông điệp gửi gắm qua những thiết kế tem nhãn sản phẩm? Hãy cùng Solution đi tìm lời giải đáp!
Thiết kế tem nhãn sản phẩm thể hiện hình ảnh thương hiệu
Xem dự án thiết kế tem nhãn ly trà sữa TocoToco
Tầm quan trọng của thiết kế tem nhãn sản phẩm đến hình ảnh thương hiệu
Tem, nhãn dán sản phẩm được thiết kế nhằm mục đích cung cấp các thông tin cần thiết về sản phẩm, đồng thời có trách nhiệm quan trọng trong việc thu hút và gây ấn tượng với khách hàng. Thông thường tem, nhãn mác sản phẩm sẽ được thiết kế trên lọ, vỏ, bao bì, chai, hộp của sản phẩm để người dùng tiện đọc thông tin.
Các yêu cầu về kích thước và vị trí đối với thiết kế tem nhãn sản phẩm
Yêu cầu đối với thiết kế tem nhãn sản phẩm là phải được gắn trên bao bì thương phẩm ở vị trí dễ dàng quan sát nhất có thể. Thông thường, người thiết kế tem, nhãn mác sản phẩm phải chủ động nghiên cứu và xác định kích thước của nhãn mác sao cho bảo đảm đầy đủ nội dung cần thiết cũng như dễ dàng nhận biết bằng mắt thường, bao gồm:
- Vị trí tem, nhãn sản phẩm trên mặt hộp.
- Vị trí của nhãn mác ở chính giữa chai và dán thành vòng tròn cân xứng trên bao bì sản phẩm.
- Thiết kế vị trí dán nhãn chỉ ở mặt trước hộp.
- Vị trí tem, nhãn mác dán nằm ở mặt trước và mặt sau của chai lọ.
Thiết kế tem nhãn sản phẩm ở mặt trước và sau của chai, lọ
Tham khảo dự án thiết kế tem nhãn mật ong rừng Lê Oanh
Nội dung và thông điệp cần thể hiện trên thiết kế tem, nhãn sản phẩm
Nội dung trên nhãn mác cần thể hiện đầy đủ các thông tin quy định chứ không phải từng chi tiết, các phần của sản phẩm. Trong trường hợp không thể mở bao bì ngoài thì nhãn mác cần được in trên bao bì ngoài với nội dung thông điệp mang đầy đủ những thông tin cần thiết và bắt buộc, bao gồm:
- Tên sản phẩm
- Thông điệp về sản phẩm
- Công dụng sản phẩm
- Thành phần của sản phẩm
- Khối lượng sản phẩm
- Thông tin đơn vị sản xuất, đơn vị nhập khẩu
- Ngày sản xuất, hạn sử dụng, các khuyến cáo về sản phẩm
- Mã vạch, QR code...
- Các chứng nhận về sản phẩm (nếu có)
Thiết kế tem nhãn sản phẩm cần thể hiện được những nội dung cần thiết
Dự án thiết kế tem nhãn chai nước suối tinh khiết Natuza
Các thông tin trên có thể được thể hiện trên thiết kế nhãn mác sản phẩm dưới dạng những hình ảnh, màu sắc, biểu tượng, font chữ khác nhau,… Những phương thức thể hiện này thường được thiết kế tương đồng với logo, dấu ấn, gợi nhắc về thương hiệu để ghi lại dấu ấn đậm nét trong tâm trí người tiêu dùng.
4 xu hướng thiết kế tem nhãn sản phẩm thu hút nhất trên thị trường hiện nay:
1. Một bao bì sản phẩm thực sự hữu ích
Thể hiện tối đa tính hữu ích luôn là yếu tố được chú trọng trong các mẫu thiết kế tem nhãn sản phẩm trên thị trường. Không điều gì tốt hơn một bao bì sản phẩm có thể sử dụng được nhiều lần theo nhiều cách so với việc chỉ sử dụng cho một mục đích ban đầu. Một bao bì sản phẩm sẽ thực sử trở nên đáng nhớ nếu nó vẫn còn hữu ích cho khách hàng ngay cả sau khi sản phẩm đã được sử dụng.
2. Thiết kế bao bì sản phẩm thân thiện với môi trường
Môi trường là một trong những vấn đề được đặt lên cấp thiết hàng đầu ngày nay đối với mọi quốc gia và nền kinh tế. Những thiết kế tem nhãn, bao bì sản phẩm thân thiện với môi trường đang được sản xuất ngày một nhiều và trở thành một trào lưu rất được ủng hộ đặc biệt là đối với giới trẻ. Sở hữu một mẫu thiết kế tem nhãn bao bì sản phẩm thân thiện với môi trường chắc chắn là một điểm cộng đối với thị hiếu khách hàng trong thế kỷ 21.
3. Thiết kế tem nhãn sản phẩm đơn giản và không bị bó buộc
Quy tắc – ít hơn, đơn giản luôn được các doanh nghiệp ưu tiên trong quá trình thiết kế tem nhãn sản phẩm. Bạn nên phát huy tính sáng tạo trong thiết kế nhưng hãy cẩn trọng với sự khác biệt quá mức. Các thông tin cần thiết nên được bố trí đơn giản, dễ đọc hiểu. Cung cấp tất cả các thông tin liên quan trên tem nhãn sản phẩm nhưng không làm cho nó quá rối rắm hay quá nghệ thuật.
Thiết kế tem nhãn sản phẩm không nên bị bó buộc bởi các quy tắc
4. TÍnh hài hước và sinh động trên thiết kế tem nhãn sản phẩm
Tính hài hước giúp bạn nhanh chóng lấy được thiện cảm và gây dựng mối quan hệ với khách hàng. Trong khi đó tính sinh động lại đem đến ấn tượng tốt đẹp và đánh giá cao đến từ người sử dụng. Phối hợp hiệu quả 2 yếu tố này sẽ đem lại lợi thế rất lớn trong quá trình quảng bá sản phẩm cũng như chinh phục thị hiếu người dùng.
Dịch vụ thiết kế tem nhãn sản phẩm chuyên nghiệp của Solution
Với 15 năm kinh nghiệm xây dựng đội ngũ in ấn – thiết kế tem nhãn sản phẩm chuyên nghiệp, Solution cam kết dịch vụ đạt đầy đủ các tiêu chí:
- Thể hiện được hình ảnh, cá tính thương hiệu cũng như thông điệp khách hàng một cách tinh tế, ấn tượng nhất.
- Thể hiện đầy đủ tiêu chí những thông tin quan trọng, cần thiết
- Phối hợp chính xác và hiệu quả những yếu tố hình ảnh, màu sắc, biểu tượng, font chữ trên thiết kế tem nhãn sản phẩm nhằm truyền tải ý nghĩa chân thực nhất.
- Đội ngũ tư vấn, thiết kế chuyên nghiệp, tận tâm với trình độ chuyên môn cao cấp bậc nhất trên thị trường.
- Các yếu tố hậu mãi, dịch vụ bảo hộ, chương trình ưu đãi, chăm sóc khách hàng hấp dẫn.
Để được tư vấn và đăng ký sử dụng dịch vụ thiết kế tem nhãn sản phẩm chuyên nghiệp, chất lượng nhất vui lòng liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN GIẢI PHÁP VIỆT NAM (SOLUTION GROUP)
Website: solution.com.vn