THIẾT KẾ PROFILE CÔNG TY CẦN NHỮNG GÌ ĐỂ CHỐT HỢP ĐỒNG?

23/02/2021 | 08:27

Trong việc phát triển kinh doanh, khi doanh nghiệp đưa ra sản phẩm - dịch vụ tiếp cận với thị trường và khách hàng, doanh nghiệp rất cần những bộ công cụ và tài liệu Marketing chuyên nghiệp, trong đó việc đầu tư thiết kế hồ sơ năng lực là khoản đầu tư mang lại giá trị và hiệu quả vô cùng to lớn. Profile hay còn gọi là hồ sơ năng lực của Công ty đóng vai trò giống như một nhân viên bán hàng giỏi, giúp bạn thuyết trình với đối tác cũng như khách hàng về năng lực, kinh nghiệm và triển vọng của Công ty, giúp tạo dựng sự tin cậy, cũng từ đó mà khách hàng sẽ đi đến quyết định hợp tác hoặc sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp hay không? Đặc biệt trong nhiều lĩnh vực kinh doanh như các Công ty xây dựng, dịch vụ, logistics, Công ty cơ khí,... việc sở hữu một thiết kế hồ sơ năng lực cùng bộ hồ sơ chào thầu chuyên nghiệp là điều không thể thiếu.

Nội dung Profile Công ty gồm những gì để có thể chốt hợp đồng? Có phải trình bày nhiều chữ trong Profile càng tốt không? Cần lưu ý những gì khi trình bày nội dung profile?

Thiết kế Profile chuyên nghiệp - Solution Group

Nội dung Profile Công ty bao gồm những gì?

Nội dung trang bìa đầu và bìa cuối:

Thông thường, nội dung bìa đầu của các thiết kế profile đều gồm:

+ Tên Công ty, logo thương hiệu.

+ Slogan, thông điệp thương hiệu của doanh nghiệp.

+ Tên ấn phẩm Profile.

+ Website hoặc địa chỉ Công ty (theo yêu cầu khách hàng).

Còn ở phần bìa cuối Profile là vị trí thích hợp để trình bày toàn bộ thông tin liên hệ về doanh nghiệp:

+ Tên Công ty tiếng Việt, tên viết tắt, tên Công ty tiếng Anh (theo yêu cầu khách hàng).

+ Địa chỉ trụ sở, văn phòng giao dịch, nhà xưởng.

+ Hotline, số điện thoại liên hệ, fax.

+ Email, Fanpage, Website.

Nội dung Profile Công ty chi tiết bên trong thiết kế:

Bên trong các thiết kế Profile chứa đựng "tất cả" các thông tin xoay quanh doanh nghiệp. Cụ thể nội dung profile Công ty chi tiết không thể thiếu sót những hạng mục dưới đây:

+ Thông tin chung về doanh nghiệp: Kế tiếp ngay sau trang bìa đầu có thể là thư ngỏ hoặc lời giới thiệu chung về doanh nghiệp. Trong lời giới thiệu này, cần khéo léo lồng ghép lĩnh vực hoạt động, thế mạnh của Công ty về mọi mặt. Điển hình là uy tín, chất lượng dịch vụ/sản phẩm, kinh nghiệm trong ngành,...

+ Những giá trị cốt lõi của đơn vị: Bộ giá trị cốt lõi của một doanh nghiệp trong nội dung profile Công ty cần có tầm nhìn - sứ mệnh - chiến lược phát triển. Những giá trị này được ban lãnh đạo Công ty đề ra từ khi đơn vị mới thành lập. Kèm theo đó là những mốc son nổi bật trong lịch sử hình thành của doanh nghiệp hoặc các sự kiện quan trọng mở ra bước ngoặt lớn cho Công ty.

+ Quy mô Công ty: Kế tiếp, nên trình bày quy mô doanh nghiệp thông qua sơ đồ cơ cấu tổ chức các phòng ban cùng Lãnh đạo/nhân sự chủ chốt của Công ty. Sự xuất hiện của nội dung này sẽ giúp nâng cao độ tin tưởng của đối tác/khách hàng. Nếu trường hợp bạn là doanh nghiệp mới, quy mô nhỏ, có thể thay thế bằng việc nhấn mạnh định hướng phát triển trong tương lai gần.

+ Chi tiết sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp cung cấp: Đây là phần không thể thiếu sót trong nội dung Profile Công ty. Nếu chỉ giới thiệu chung ở phần thư ngỏ thôi thì chưa đủ. Cần trình bày chi tiết sản phẩm/dịch vụ kèm theo điểm khác biệt để dễ dàng thuyết phục khách hàng hơn. Song song với đó, mỗi sản phẩm/dịch vụ cần có thêm đồ họa, giúp người đọc hình dung thực tế nhanh hơn.

+ Lợi thế nổi bật của đơn vị so với các đối thủ cùng ngành: Hiển nhiên nếu doanh nghiệp của bạn không có điểm nào nổi bật so với đối thủ cạnh tranh thì rất khó để lại ấn tượng trong tâm trí khách hàng. Đặc biệt là thế mạnh về nhân sự, trang thiết bị máy móc, nguồn tài chính, kinh nghiệm trong ngành. Đây cũng chính là lý do thuyết phục khách hàng quan tâm tới công ty bạn nhiều hơn.

+ Những dự án/hợp đồng công ty đã ký kết và hoàn thiện: Đây là nội dung profile Công ty cơ bản cuối cùng cần trình bày trong ấn phẩm. Những dự án/hợp đồng mà doanh nghiệp đã ký kết chính là minh chứng cho năng lực thực tế của Công ty. Dựa vào những dự án này, đối tác sẽ đánh giá được khả năng hoàn thiện dự án cũng như mức độ đáp ứng yêu cầu đề ra ban đầu như thế nào. Việc quyết định hợp tác giữa hai bên sẽ được ký kết nhanh chóng.

Thiết kế Profile chuyên nghiệp - Solution Group

Lưu ý về nội dung Profile Công ty

+ Về font chữ: Khi chọn font chữ, cần đảm bảo yếu tố nhận diện thương hiệu rõ ràng, kích thước và nét chữ dễ đọc, nghiêm túc.

+ Về cách trình bày: Cần trình bày nội dung Profile Công ty khoa học, dễ hiểu. Tránh sự rườm rà. Đặc biệt thời gian khách hàng đọc Profile rất ít nên không nhất thiết phải cố gắng nhồi nhét quá nhiều nổi dung trong một ấn phẩm. Tránh sự nhàm chán, rối mắt.

+ Về văn phong: Profile là tài liệu quan trọng, đóng vai trò như bộ mặt bên ngoài của doanh nghiệp. Vì thế, văn phong sử dụng cần thể hiện sự trang trọng, lịch sự và gần gũi với người đọc. Tránh lối hành văn tự do, theo cảm xúc, ảnh hưởng không tốt tới cảm nhận của khách hàng.

Thiết kế Profile chuyên nghiệp - Solution Group

Dịch vụ thiết kế Catalogue chuyên nghiệp tại Solution Group

Với mục tiêu đem lại sự trải nghiệm chân thực và sống động nhất về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến với khách hàng, Solution Group tự hào cung cấp những giá trị thương hiệu đầy sáng tạo và độc đáo trong từng ấn phẩm thiết kế Catalogue chuyên nghiệp, logo và bộ nhận diện, team nhãn, bao bì sản phẩm lắng đọng tâm huyết của chúng tôi. Để được tư vấn tận tâm nhất cho các giải pháp thương hiệu toàn diện xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN GIẢI PHÁP VIỆT NAM (SOLUTION GROUP)

Website: Solution.com.vn


Tin khác cùng chuyên mục

0.11127 sec| 1396 kb