TẦM QUAN TRỌNG CỦA BAO BÌ SẢN PHẨM TRONG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU

23/11/2020 | 10:53

Bộ nhận diện thương hiệu là hình ảnh đại diện cho thương hiệu và là công cụ Marketing hiệu quả của doanh nghiệp. Đây là yếu tố cần được chú trọng nhấn mạnh khi triển khai tất cả các dự án thiết kế, trong đó có bao bì sản phẩm. Vậy, tại sao thiết kế bao bì sản phẩm cần chú ý tới nhận diện thương hiệu, hãy cùng Solution tìm hiểu cụ thể:

Bao bì là một phần trong danh mục nhận diện thương hiệu

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Gusto

Nhận diện thương hiệu là một trong những dự án thiết kế quan trọng của các doanh nghiệp từ khi mới bắt đầu đi vào hoạt động. Một bộ nhận diện hoàn chỉnh phải có đầy đủ các yếu tố trong danh mục bao gồm các dấu hiệu nhận biết thương hiệu trên tài liệu văn phòng, trên biển hiệu, trong truyền thông Marketing và trên bao bì, nhãn mác sản phẩm.

Như một điều tất nhiên, bao bì - một danh mục nằm trong bộ nhận diện thương hiệu nhất thiết phải mang tính nhận diện khi được thiết kế để phát huy tối đa tác dụng và hiệu quả của nó.

Bao bì sản phẩm là "bộ mặt" của thương hiệu

Thiết kế bao bì sản phẩm Gusto

Cùng với sản phẩm, bao bì đi kèm được coi là "bộ mặt" của thương hiệu, thể hiện thành quả từ mọi nỗ lực nghiên cứu, sản xuất và cống hiến của một doanh nghiệp. Nhìn vào bao bì đó, công chúng có thể đánh giá quy mô hoạt động và chất lượng sản phẩm mà bạn cung cấp.

Rõ ràng, đã là bộ mặt, bao bì cần phải thể hiện được những dấu ấn riêng, đặc trưng riêng của thương hiệu, đảm bảo khiến khách hàng ghi nhớ và phân biệt được bạn và những đối thủ khác. Hơn thể, nhận diện thương hiệu chính là yếu tố giúp bao bì đáp ứng được những yêu cầu đó.

Bao bì là công cụ Marketing hiệu quả

Thiết kế bao bì sản phẩm Gusto

Không chỉ đóng vai trò chứa đựng và bảo quản sản phẩm, bao bì cũng có thể được coi là một ấn phẩm trong chiến lược kinh doanh, mang hình ảnh và thông tin của doanh nghiệp tiếp cận với công chúng trên diện rộng. Bao bì giúp định vị thương hiệu trong tiềm thức khách hàng và quyết định hành vi mua sắm của người tiêu dùng.

Nếu một công cụ Marketing không mang đặc trưng riêng và dấu hiệu nhận biết thương hiệu, mọi nỗ lực triển khai chiến lược đều bị đổ bể vì không để lại được dấu ấn trong tâm trí khách hàng. Bạn cần chú trọng tới nhận diện thương hiệu để gây ấn tượng tốt hơn, đồng thời giảm chi phí Marketing hiệu quả.

Có nhiều đối thủ cùng bán sản phẩm giống bạn

Thiết kế bao bì sản phẩm Gusto

Trên thị trường, số lượng ngành hàng là hạn chế trong khi các thương hiệu lớn nhỏ xuất hiện với tốc độ chóng mặt. Điều này dẫn tới việc nhiều thương hiệu sẽ cùng cung cấp một loại sản phẩm và thật khó để khách hàng có thể phân biệt các sản phẩm đó với nhau nếu không có nhận diện thương hiệu của từng doanh nghiệp.

Bao bì thu hút sự lựa chọn của khách hàng

Thiết kế bao bì sản phẩm Gusto

Nghiên cứu về quá trình mua hàng của người tiêu dùng Mỹ từ hãng tư vấn Boston C Space đã chỉ ra rằng có tới 67% khách hàng chọn mua sản phẩm vì thương hiệu. Giả sử, thương hiệu của bạn nổi tiếng và được rất nhiều khách hàng ưa chuộng, song ở một dòng sản phẩm mới, bạn thiếu sót trong việc ghi dấu bằng nhận diện thương hiệu trên bao bì, dẫn tới việc khách hàng lựa chọn nhầm sản phẩm tương tự của đối thủ, đó sẽ là một sai lầm vô cùng đáng tiếc.

Bởi vậy, nhấn mạnh nhận diện thương hiệu trên bao bì là một thao tác vô cùng cần thiết để định hình thương hiệu trong tâm trí khách hàng, giúp quá trình tiếp cận với khách hàng diễn ra thuận lợi, nhắc nhở họ quay lại với bạn và đảm bảo doanh số của bạn không bị sụt giảm vì những lý do không đáng có.

Trên đây là những lý do giải thích tại sao tất cả doanh nghiệp cần chú ý đến nhận diện thương hiệu khi thiết kế bao bì. Tuy nhiên, việc sử dụng các yếu tố trong nhận diện thương hiệu trên bao bì ra sao vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa đáp ứng được các yêu cầu Marketing là điều không phải thương hiệu nào cũng làm tốt. Solution luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn thực hiện dự án thiết kế bao bì chuyên nghiệp nhanh chóng và hiệu quả.

►Xem thêm: Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Gusto

Thiết kế bao bì sản phẩm nhằm mục đích quảng bá thương hiệu một cách rộng rãi nhất, là cách nhanh nhất, hiệu quả nhất đối với chiến lược phát triển truyền thông của một doanh nghiệp.

 

CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN GIẢI PHÁP VIỆT NAM (SOLUTION GROUP)

 Website: http://solution.com.vn/


Tin khác cùng chuyên mục

0.06735 sec| 1374.922 kb