TẠI SAO PHẢI XÂY DỰNG HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU?

06/07/2021 | 15:06

KHÁI NIỆM VỀ THƯƠNG HIỆU?

Thương hiệu là thuật ngữ quen thuộc đối với mỗi công ty. Không chỉ đơn thuần là Slogan độc đáo, thương hiệu còn đại diện hình ảnh cho cả doanh nghiệp và chứa đựng những thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải. Một doanh nghiệp sở hữu thương hiệu mạnh họ sẽ chiếm được phần lớn khách hàng so với các thương hiệu khác và nhanh chóng trở thành doanh nghiệp đầu ngành trong lĩnh vực. 

Vậy thương hiệu là gì?

Theo Philip Kotler:

" Thương hiệu là tên, thuật ngữ, dấu hiệu, biểu tượng, thiết kế hoặc sự kết hợp của chúng, nhằm mục đích xác định hàng hóa và dịch vụ của một người bán hoặc một nhóm người bán và để phân biệt chúng với hàng hóa và dịch vụ của đối thủ cạnh tranh".

Dễ hiểu hơn, chúng ta định nghĩa rằng: thương hiệu là một thuật ngữ, tên gọi, biểu tượng, thiết kế hay bất cứ đặc điểm nào để phân biệt một doanh nghiệp. Bao gồm cả trải nghiệm của người dùng khi sử dụng dịch vụ, sản phẩm như cảm giác. Đơn giản, thương hiệu là nhận thức và dùng để nhận biết.

TẠI SAO PHẢI XÂY DỰNG HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU

Thương hiệu là tài sản giá trị vô giá của mỗi doanh nghiệp. Ngay từ thời điểm thành lập, doanh nghiệp cần phải đầu tư phát triển hệ thống nhận diện thương hiệu. Một hệ thống nhận diện thương hiệu mạnh giúp doanh nghiệp bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng và tạo dựng được sự uy tín trong lần đầu tiếp xúc thương hiệu. Nâng cao hình ảnh thương hiệu chính là thúc đẩy hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu giúp quảng bá hình ảnh thương hiệu

Một cách tiếp thị đơn giản mà tỉ lệ thành công cao, chính là đầu tư vào xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu. Ngay từ những ngày đầu phát triển, doanh nghiệp cần xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu dựa trên những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, hệ thống nhận diện thương hiệu cần xây dựng dựa trên: lĩnh vực kinh doanh của công ty, tên thương hiệu, định hướng phát triển hoặc các yếu tố cá biệt như một số hệ thống nhận diện thuộc lĩnh vực mỹ phẩm có thể hướng tới sản phẩm thân thiện hoặc sản phẩm từ thiên nhiên; lĩnh vực thực phẩm hướng tới sự tươi ngon; lĩnh vực nước khoáng hướng tới sự tinh khiết,...

Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu giúp thu hút khách hàng tiềm năng và tạo được lòng tin của khách hàng

Bạn dễ dàng nhận ra hình ảnh Apple khi bắt gặp hình ảnh "quả táo cắn dở". Một thương hiệu mạnh dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu hơn vì họ đã tạo dựng được ấn tượng với người tiêu dùng, họ đã tin tưởng và mong muốn được đồng hành cùng thương hiệu doanh nghiệp. Đặc biệt, khách hàng khả năng cao sẽ truyền thông miệng, giới thiệu cho bạn bè, người thân về thương hiệu doanh nghiệp bạn. Từ đây mở rộng thị trường tiềm năng hiệu quả.

Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu khẳng định quy mô và vị thế thương hiệu

Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu giúp nâng cao giá trị thương hiệu. Rất nhiều khách hàng hiện nay, họ chỉ cần thấy thương hiệu là chọn mua sản phẩm, dịch vụ mà họ không cần so sánh với các thương hiệu khác. Họ không chọn mua sản phẩm, họ mua thương hiệu. Một ví dụ điển khi thương hiệu Apple tung sản phẩm mới ra thị trường, người tiêu dùng đổ xô, xếp hàng để đặt mua sản phẩm mới, để trải nghiệm dịch vụ của thương hiệu Apple, họ sẵn sàng rút hầu bao để chi trả một số tiền không hề nhỏ cho một mức giá có thể gọi là cao so với mặt bằng sản phẩm ra mắt, chỉ vì thương hiệu Apple là thương hiệu nổi tiếng trên thị trường. Đây là đòn bẩy hữu ích củng cố vị trí vững chắc của doanh nghiệp, vừa duy trì vừa mở rộng khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

Xây dựng hệ thống thương hiệu thúc đẩy sự trung thành của nhân viên

Mỗi một nhân viên khi họ được là một mảnh ghép của một thương hiệu nổi tiếng, họ sẽ tự hào và hài lòng với công việc hiện tại của mình. Họ sẽ sẵn sàng có những dòng Hashtag tên thương hiệu trên Timeline, sẵn sàng chia sẻ với bạn bè về thương hiệu. Một văn phòng, một doanh nghiệp chuyên nghiệp sẽ giúp nhân viên thoải mái làm việc hơn, nâng cao hiệu quả làm việc.

Thiet-ke-logo-va-bo-nhan-dien-thuong-hieu-Arganic

Thiết kế logo và bộ nhận diện thương hiệu Arganic - do đội ngũ họa sĩ thiết kế Solution Group thực hiện

Xem thêm: Thiết kế logo và bộ nhận diện thương hiệu Arganic.

Nếu là doanh nghiệp, hãy đầu tư hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp và đột phá. Hãy giao việc thiết kế đó cho Công ty thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Solution Group, bạn sẽ hài lòng khi nhận được hỗ trợ tư vấn tốt nhất và có bộ nhận diện thiết kế hoàn hảo nhất.

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN GIẢI PHÁP VIỆT NAM (SOLUTION GROUP)

Website: https://solution.com.vn/


Tin khác cùng chuyên mục

0.11144 sec| 1375.625 kb