SLOGAN CÓ ẢNH HƯỞNG GÌ TỚI DOANH NGHIỆP?

12/11/2021 | 09:24

Hiện nay trên bất cứ lĩnh vực nào bạn cũng thấy các thương hiệu, doanh nghiệp sử dụng những câu Slogan độc đáo để truyền tải những thông điệp đến với khách hàng. Bạn sẽ cảm thấy bất ngờ với những câu thoại được sử dụng, nó tạo một ấn tượng mạnh mẽ và tạo được sự ảnh hưởng đến tâm lý khách hàng. Khách hàng có thể sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn ngay khi vừa tiếp cận với Slogan doanh nghiệp.

Slogan là gì?

Slogan thường được hiểu là một câu ngắn gọn truyền tải thông điệp của doanh nghiệp. Nội dung Slogan thường thể hiện giá trị cốt lõi, định hướng phát triển sản phẩm cũng như doanh nghiệp hay đơn giản chỉ là một lời hứa đối với khách hàng. Slogan thường được sáng tạo dựa trên cách chơi chữ, từ những âm vần, điệp âm hoặc sử dụng những từ ngữ nghĩa mở rộng.

Với nhiều người thì Slogan chỉ là cách để các thương hiệu truyền tải thông điệp sản phẩm của mình. Nhưng thực tế, để sáng tác Slogan ấn tượng, ý nghĩa và có tính hiệu quả cần phải trải qua rất nhiều quy trình nghiên cứu: từ âm điệu, ý nghĩa từ ngữ đến xu hướng thị trường... Tất cả đều phải phù hợp với doanh nghiệp, đồng thời phải nổi bật hơn đối thủ cạnh tranh, vừa tạo được ấn tượng đối với khách hàng.

Nhìn chung, Slogan là một phần quan trọng trong khâu Marketing của các công ty, các thương hiệu nói chung để làm nổi bật lên giá trị cũng như để thương hiệu gây được ấn tượng với khách hàng. Ngoài ra, trong cuộc sống, người ta cũng thường sử dụng Slogan cho các hội nhóm, các fanpage... để gây ấn tượng.

Những yếu tố quyết định để sáng tác Slogan chuyên nghiệp:

Mục tiêu:

Khi bạn bắt đầu suy nghĩ về việc sáng tác Slogan, bạn cần nắm rõ mục tiêu mà doanh nghiệp của bạn hướng tới. Bạn có thể tìm hiểu quả một số ví dụ về mỹ phẩm thiên nhiên như:

- Slogan mỹ phẩm Essance - càng ngắm càng yêu: Nghe câu Slogan đã thấy đáng yêu rồi, việc làm đẹp mỗi ngày của người phụ nữ là vô cùng cần thiết.

- Slogan mỹ phẩm Enchanteur - rạng rỡ đầy quyến rũ: Enchanteur là thương hiệu chăm sóc làn da. Với các dòng sữa tắm, dưỡng thể có hương thơm sang trọng, quyến rũ mang đến cho phái đẹp một làn da trắng sáng,... Vì thế câu Slogan này đã toát lên đầy đủ ý nghĩa mà nhãn hàng muốn mang đến cho khách hàng của mình.

Ngắn gọn, xúc tích:

Sáng tác Slogan ngắn gọn, xúc tích là điều hết sức hiển nhiên trong quá trình xây dựng thương hiệu. Sáng tác Slogan "chất" cần phải phát âm càng ngắn gọn, xúc tích và dễ đọc càng tốt. Vì vậy khách hàng mới có thể dễ hiểu và dễ nhớ nhất.

Không ai có thể nhớ nổi một câu khẩu hiệu quá dài dòng. Một khi khách hàng đã không nhớ nổi Slogan của bạn thì đó là một chiến lược marketing thất bại và khách hàng không thể nhớ tới thương hiệu của bạn.

Không gây phản cảm:

Nếu sáng tác Slogan mang đến cho người đọc ấn tượng phản cảm thì không hay chút nào. Khách hàng sẽ có thể ngay lập tức quay lưng với sản phẩm, dịch vụ của bạn. Những câu Slogan cần gây được thiện cảm với khách hàng.

Slogan Coca Cola :"Mở lon Việt Nam" gây tranh cãi về sự vô nghĩa và trái thuần phong mỹ tục Việt Nam.

Nhấn mạnh vào lợi ích mà sản phẩm mang lại:

Tuy cần ngắn gọn nhưng Slogan vẫn phải thể hiện được những tiện ích hay tính năng của sản phẩm.

Slogan có ảnh hưởng gì tới doanh nghiệp?

Điều đầu tiên và cũng là quan trọng nhất khi sáng tác Slogan đó là giúp doanh nghiệp của bạn củng cố được vị thế trên thị trường. Slogan giúp thương hiệu của bạn trở nên khác biệt và nổi bật hơn trên thị trường. Từ đó tạo ấn tượng giúp khách hàng dễ dàng nhận biết được thương hiệu đó đi liền với sản phẩm nào và chất lượng ra sao.

Ví dụ như: Slogan thương hiệu BigC: "Giá rẻ cho mọi nhà" mang ý nghĩa thương hiệu chúng tôi luôn đem đến cho khách hàng những sản phẩm với mức giá tối ưu nhất, nhà nhà mua sắm, người người mua sắm.

Slogan luôn đi kèm với những chiến dịch quảng cáo. Và chúng sẽ là câu chốt cuối cùng với thông tin mô tả sản phẩm và thuyết phục người nghe. Đặc biệt là khi doanh nghiệp đưa quảng cáo vào truyền thông.

Slogan sẽ được sử dụng để đánh dấu sự khác biệt và gây được hình ảnh độc đáo của thương hiệu. Đối với những thương hiệu nổi tiếng, Slogan còn giúp họ khẳng định uy tín và vị thế dẫn đầu thị trường.

Sáng tác Slogan chuyên nghiệp

Xem thêm các dự án Sáng tác Slogan: Tại đây!

Bạn nhận được gì từ dịch vụ sáng tác Slogan tại Solution Group:

Các chuyên gia ngôn ngữ của Solution Group có đầy đủ kinh nghiệm và khả năng giúp doanh nghiệp sáng tác Slogan độc đáo, ý nghĩa. Chúng tôi đã sáng tác Slogan và bảo hộ thương hiệu, kết hợp thiết kế logobộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp cho nhiều doanh nghiệp lớn:

+ Bạn sẽ được sở hữu một Slogan ngắn gọn, sâu sắc, độc đáo mang bản sắc riêng của thương hiệu.

+ Bản thuyết minh đầy đủ ý nghĩa của Slogan.

+ Một sáng tác Slogan chuyên nghiệp đính kèm với logo doanh nghiệp bắt mắt, phù hợp.

+ Chúng tôi sẽ đồng hành cùng bạn cho đến khi dự án hoàn thiện, luôn đảm bảo tiến độ dự án.

+ Ngoài ra, khách hàng được tư vấn về thương hiệu miễn phí.

Slogan thực sự là tài sản vô giá của doanh nghiệp được vun đắp bằng thời gian, uy tín và tâm huyết của toàn bộ công ty.

Hãy luôn để tài sản vô hình đó mang chỗ đứng ấn tượng trong tâm trí khách hàng!

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN GIẢI PHÁP VIỆT NAM (SOLUTION GROUP)

Website: https://solution.com.vn


Tin khác cùng chuyên mục

0.06199 sec| 1385.047 kb