Quy trình cụ thể nào cho thiết kế logo hấp dẫn và hiệu quả?

11/11/2019 | 10:10

Thiết kế Logo thương hiệu cho công ty, doanh nghiệp là điều không hề dễ dàng, đặc biệt là khi nó ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống nhận diện thương hiệu của khách hàng. Để hạn chế được những sai sót không cần thiết cũng như trở nên chuyên nghiệp hơn trong lĩnh vực thiết kế đồ họa, các designer hiện nay đều tạo cho riêng mình một quy trình thiết kế logo phù hợp với bản thân.

1.Định hướng sáng tạo

Nếu không hiểu rõ thông tin về khách hàng, Solution sẽ không thể bắt đầu thiết kế logo. Thông thường khi doanh nghiệp của bạn có nhu cầu thiết kế logo, chúng tôi sẽ cần bạn “làm một bài tập về nhà” – đó là điền vào một bản câu hỏi thu thập các thông tin về khách hàng mà chúng tôi đã soạn sẵn. Chúng tôi gọi đó là bản định hướng sáng tạo (hoặc creative brief). Vậy bản định hướng sáng tạo gồm những gì?

Giới thiệu về doanh nghiệp / thương hiệu

Lĩnh vực hoạt động / Sản phẩm – dịch vụ

Chiến lược hoạt động (Tầm nhìn – Sứ mệnh – Giá trị cốt lõi)

Thị trường mục tiêu?

Mô tả khách hàng tiêu biểu và những lý do họ chọn thương hiệu của bạn

Những thông điệp cần truyền tải trong logo

Yêu cầu về thời gian

Các yêu cầu ràng buộc khác

2. Tìm hiểu về doanh nghiệp

Sau khi đã có bản định hướng sáng tạo (được cung cấp bởi khách hàng thông qua một bảng các câu hỏi định sẵn), giờ là lúc nhóm thực hiện dự án ngồi nghiên cứu lại nó. Một ví dụ điển hình, khi Solution thực hiện thiết kế logo cho Công ty TNHH Kiểm toán Es-Glocal, chúng tôi đã tìm hiểu rất kỹ thông tin về doanh nghiệp.

Công ty TNHH Kiểm toán Es-Glocal là một trong số ít doanh nghiệp chuyên cung cấp các dịch vụ chuyên ngành trong lĩnh vực kiểm toán, kế toán, định giá, tư vấn tài chính, thuế, đầu tư.

Es-Glocal lựa chọn Solution là công ty thiết kế logo tại Hà Nội, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu văn phòng, hệ thống nhận dạng thương hiệu ngoài trời để xây dựng hình ảnh thương hiệu phù hợp với chiến lược phát triển mới của công ty.

Yêu cầu thiết kế

Thử thách dành cho Solution là lên ý tưởng thiết kế để làm nổi bật giá trị cốt lõi của Es-Glocal, sự kết hợp chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, am hiểu sâu nhiều lĩnh vực của pháp luật Việt Nam cũng như nước ngoài. Hơn nữa, logo phải toát lên đặc trưng ngành nghề, mục tiêu phát triển của công ty.

Giải pháp thương hiệu

Bắt đầu từ việc nghiên cứu một cách nghiêm túc và kỹ lưỡng về đặc điểm thương hiệu, đối thủ cạnh tranh, chúng tôi thực hiện những bước đi đầu tiên, đi tìm cảm hứng sáng tạo cho hình ảnh thương hiệu.

Phác thảo logo

Đây là một bước quan trọng để phát triển ý tưởng thiết kế. Bắt đầu bằng cách vạch những ý tưởng và suy nghĩ của bạn lên giấy. Điều này giúp thực hiện ý tưởng tốt, cho phép bạn thúc đẩy quy trình sáng tạo, sẽ không quên chi tiết trong quá trình sáng tạo.

Kiểm tra so sánh mẫu thiết kế logo đến ngành công nghiệp khác để tìm cảm hứng, nhưng không sao chép, không sử dụng biểu tượng sao chép, clip art…

Phác thảo cho phép bạn hình thành ý tưởng và đưa ra những ý tưởng thiết kế logo ban đầu.

Triển khai các logo trên máy

Khi bạn thực hiện xong phác thảo và hình thành ý tưởng, bạn đã sẵn sàng để có những ý tưởng máy tính?

Bắt đầu tạo ra các thiết kế logo bằng cách sử dụng phần mềm đồ họa. Adobe Illustrator là sự lựa chọn phổ biến nhất đối với các nhà thiết kế logo.

Thử nghiệm với những ý tưởng khác nhau, hình dạng, góc độ và màu sắc.

Tạo ra nhiều biến thể của thiết kế logo giữ trong tâm trí ý tưởng trọng tâm.

3. Thuyết trình ý tưởng thiết kế

Mỗi mẫu thiết kế logo là một tác phẩm mà ý tưởng sáng tạo được gửi gắm trong đó. Để giúp quá trình thuyết phục khách hàng lựa chọn logo, Solution sẽ chuẩn bị bài thuyết trình ý tưởng logo giúp bạn hiểu về ý nghĩa tác phẩm. Thuyết trình ý tưởng logo thường bao gồm việc phân tích ý nghĩa logo, chỉ ra nguồn gốc cảm hứng sáng tạo, chỉ ra quá trình phát triển từ trực quan đến trừu tượng hóa… Solution đã nhận được những lời tán dương khi thuyết trình về ý nghĩa logo công ty kiểm toán Es-Glocal.

Khối Rubic được hình thành từ các mảnh ghép và sự logic trong cách sắp xếp khoa học để tạo nên một chỉnh thể hoàn thiện. Trong thiết kế logo công ty kiểm toán Es-Glocal, khối rubik là biểu tượng cho sự muôn màu muôn vẻ, bề ngoài bình dị nhưng nội dung sâu sắc. Từng mảnh ghép là đại diện cho các lĩnh vực hoạt động, cũng là mảnh ghép của đội ngũ nhân viên tại Es-Glocal. Hình ảnh biểu tượng logo thể hiện niềm say mê, tìm tòi nghiên cứu của đội ngũ CBNV bao gồm các kiểm toán viên công chứng (CPA), thạc sỹ tài chính kế toán và kinh tế xây dựng, các nhà tư vấn được trang bị đầy đủ kỹ năng, kinh nghiệm và kiến thức cần thiết để cung cấp các dịch vụ có chất lượng theo yêu cầu của khách hàng.

Bông hoa: Ẩn chứa trong logo là hình ảnh bông hoa – một vẻ đẹp của thiên nhiên thể hiện tinh thần làm việc gắn kết, hội tụ sức mạnh để tạo nên một tập thể Es-Glocal không ngừng phát triển, tạo nên những giá trị cho khách hàng và đem lại lợi ích chung cho công ty.

Theo nghiên cứu, màu xanh dương là màu sắc thể hiện độ tin cậy, an toàn, chuyên nghiệp và hiệu quả trong công việc. Ngoài tính tự nhiên, mắt mắt, màu xanh dương có khả năng truyền tải thông điệp về thiện hợp tác, hòa bình, tinh thần kết nối và phát triển vươn xa. Không ngạc nhiên khi nhiều công ty chọn thiết kế logo màu xanh dương cho hình ảnh thương hiệu và quảng cáo của họ. Và đối với Es-Glocal, màu xanh dương là một trong những lựa chọn phù hợp nhất của lĩnh vực kế toán, kiểm toán.

Trên đây là quy trình thiết kế logo được áp dụng tại Solution. Công việc tiếp theo sau khi kết thúc quá trình này là thực hiện thiết kế các ứng dụng nhận diện thương hiệu và đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa cho mẫu thiết kế logo vừa được hoàn tất.

Bạn có thể liên hệ với chúng tôi để tìm hiểu sâu hơn về quy trình xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp hoặc khởi động ngay dự án thiết kế logo của bạn bằng cách liên hệ tới:

CÔNG TY CP QUẢNG CÁO GIẢI PHÁP VIỆT NAM (SOLUTION)

Hotline: 0912525577 - 0976602468

Email: contact@solution.com.vn

Website: http://solution.com.vn/


Tin khác cùng chuyên mục

0.11968 sec| 1374.305 kb