Cách lựa chọn logo từ những thương hiệu nổi tiếng
Trong quá trình về cân nhắc và lựa chọn logo cho các doanh nghiệp, bạn đã bao giờ hỏi thương hiệu nổi tiếng chọn gam màu, biểu tượng, chữ viết của mình như nào? Hãy xem thống kê gần đây về 100 thương hiệu nổi tiếng hàng đầu ở trên thế giới.
- Tiêu chí đánh giá nhận diện thương hiệu
Gam màu trong thiết kế logo
Theo các thống kê thì màu sắc rất được ưa chuộng là gam màu xanh dương đạt tới 37% khi mà các doanh nghiệp nổi tiếng lựa chọn. Bên cạnh đó thì gam màu đỏ và đen chiếm đến 27%. Màu khác thì xếp theo thứ tự giảm dần gồm màu vàng chiếm 16%, màu xám và màu xanh lá chiếm 7%, màu bạc và màu da cam chiếm 5%, màu trắng chiếm 1%, màu tím chiếm 2%.
Font chữ trong thiết kế logo
Chữ trong thiết kế logo, font chữ phổ biến là loại sans font (font không chân). Ví dụ là logo at&t chiếm đến 63% logo với 100 thương hiệu nổi tiếng. Và ở trong đó thì bạn chiếm tới 21% là kiểu Helvetica, thấy font chữ giữ vị trí trung tâm khiến nhà thiết kế, người làm thương hiệu luôn sử dụng.
Font chữ có chân vuông chiếm tới 12%, font chữ uốn lượn chiếm tới 11%, font chữ có chân chiếm tới 8%.
Kiểu dáng thiết kế logo
Hiện nay, có 5 kiểu thiết kế logo cơ bản, ở trong đó có kiểu đơn giản là logo chỉ có chữ, logo chỉ có biểu tượng, hay cả hai. Theo thống kê thì ở đây có tới 56% doanh nghiệp lựa chọn được giải pháp an toàn, hiệu quả nhất là dùng logo kết hợp biểu tượng và chữ nó thể hiện qua được thương hiệu và hình ảnh.
Có tới 37% sự lựa chọn về cách thể hiện được tên thương hiệu bằng font chữ. Nếu theo thiết kế đó, font chữ chịu trách nhiệm được phong cách thương hiệu.
Có khoảng 6% thương hiệu chọn thiết kế logo thông qua biểu tượng mà không có tên thương hiệu.
Tham khảo
- công ty thiết kế bao bì giá rẻ
Liên hệ Solution:
CÔNG TY CP QUẢNG CÁO GIẢI PHÁP VIỆT NAM
Địa chỉ: Tầng 8 số 14 Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Hotline: 0912525577 - 0976602468
Website: solution.com.vn