5 ghi nhớ khi thiết kế logo ngành ẩm thực
Logo là phần quan trọng cần được thiết kế chỉnh chu nhằm gây ấn tượng với khách hàng ngay từ những giây đầu tiên. Rất nhiều thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng thế giới, cũng như các nhà hàng đẳng cấp đã tạo được những ấn tượng mạnh, ghi dấu thương hiệu vào tâm trí khách hàng. Điều gì đã giúp họ thành có được sự thành công như vậy, hãy cùng Solution Group tìm hiểu về thiết kế logo ngành ẩm thực nhé.
Logo chi tiết rõ ràng
Nhiều người nghĩ thiết kế logo thành công cần có màu sắc rực rỡ hay những câu slogan kèm theo dí dỏm, ấn tượng. Thực tế chúng ta đã mất thời gian vào việc không quá cần thiết, một logo thành công yêu cầu trước tiên là phải rõ ràng, hiệu quả. Logo cần thể hiện được sản phẩm dịch vụ mà bạn mang đến khách hàng. Một logo quá nhiều chi tiết gây rối mắt và không có hiệu quả giúp khách hàng nhớ đến thương hiệu.
Logo hãng Domino's pizza
Ví dụ như logo của hãng pizza Domino’s, học sử dụng hình ảnh trò chơi domino để gợi lên tên hãng. Hay một lâu đài trắng của White Castle, họ cần sự đơn giản dễ hiểu, dễ đi sâu vào lòng khách hàng.
Khuôn mặt thương hiệu
Việc đưa khuôn mặt người vào thiết kế logo giúp việc nhận diện thương hiệu có ấn tượng tốt hơn. Bằng cách sử dụng khuôn mặt cười, hay khuôn mặt phúc hậu sẽ giúp sản phẩm dịch vụ trở nên dễ gần thân thiện và dễ nhớ hơn. Phương pháp sử dụng mặt người đã được hãng thức ăn nhanh KFC sử dụng hiệu quả, hầu hết khách hàng đều ấn tượng với người thành lập thương hiệu trên chính logo của họ. Khuôn mặt đại diện của Wendy đã giúp hương vị sản phẩm trở nên ấn tượng hơn.
Logo hãng KFC
Sáng tác slogan
Khi bạn thiết kế logo và nhất là logo trong ngành ẩm thực cần có slogan để giúp khách hàng hiểu thêm về sản phẩm thương hiệu. Một vài hình ảnh trên logo sẽ gây nhầm lẫn với khách hàng tiềm năng, slogan sẽ là công cụ giúp thuyết minh sản phẩm cho bạn. Các doanh nghiệp thường yêu cầu xây dựng bộ nhận diện thương hiệu đi kèm cùng logo và slogan, họ truyền tải thông điệp về sản phẩm và mục tiêu hoặc cam kết đến khách hàng.
Ví dụ như các hàng thực phẩm tại Việt Nam như Kinh Đô hay Hữu Nghị, mỗi sản phẩm đều có slogan riêng, phù hợp với mục tiêu phát triển cũng như đối tượng khách hàng.
Thay đổi logo
Tại mỗi thời điểm khác nhau logo cần được thay đổi để phù hợp với xu hướng thị trường. Việc thay đổi cần giữ được nội dung của bộ nhận diện thương hiệu cũ nhưng vẫn tạo được nét mới, sáng tạo. Việc thay đổi thiết kế logo sẽ khó khăn hơn với khách hàng, việc thay đổi có thể được khách hàng hưởng ứng, cũng có thể phản đối. Đội ngũ thiết kế cần tiếp nhận ý kiến thực tế để có sự điều chỉnh phù hợp. Không phải sự thay đổi nào cũng hiệu quả, để đảm bảo kết quả như mong muốn, bạn phải có được ý tưởng và thiết kế tốt nhất.
Chuẩn bị nhiều phiên bản logo hơn
Để khách hàng lựa chọn phương án thiết kế của bạn điều quan trọng nhất là giá trị ý tưởng, thực sự hữu ích. Các phiên bản của bạn có thể sử dụng để đồng bộ thương hiệu, in ấn trên nhiều vật liệu khác nhau, phục vụ mục đích truyền bá thương hiệu.
Một nhà thiết kế logo chuyên nghiệp luôn hiểu cần chuẩn bị đầy đủ các kích thước khác nhau, trên nhiều phiên bản màu để khách hàng lựa chọn. Để có được logo phù hợp với ngành ẩm thực bạn cần am hiểu về sản phẩm, mục đích kinh doanh và các ý tưởng yêu cầu mà khách hàng mong muốn. Để bắt đầu thiết kế, bạn nên quan sát thị trường, đưa ra những ý tưởng mới lạ. Logo cơ bản cần đơn giản dễ hiểu, không cần có quá nhiều màu sắc hay cường điệu về font chữ. Bạn có thể lựa chọn giữa các phương án như hình ảnh con người hay sản phẩm để sử dụng cho logo.
Solution Group đơn vị thiết kế logo và bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp
Với hơn 15 năm kinh nghiệm về thiết kế logo và bộ nhận diện thương hiệu, chúng tôi tự
tin đưa đến khách hàng những phương án tối ưu nhất. 15 năm phục vụ hàng nghìn khách hàng và nhận về những phản hồi tích cực. Đến với Solution đồng hành cùng sự phát triển thương hiệu của doanh nghiệp.
CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN GIẢI PHÁP VIỆT NAM (SOLUTION)
Website: http://solution.com.vn/