Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu Chariot Hotel

Nhãn hiệu (trademark) không chỉ đại diện cho hình ảnh và uy tín sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mà còn là tài sản sở hữu trí tuệ, nguồn lực mang lại lợi ích kinh tế. Những nhãn hiệu nổi tiếng được mặc định bảo hộ và không cần đăng ký, nhưng nếu không đăng ký có thể xảy ra những rủi ro về sau khi thực thi quyền chống lại các hành vi xâm phạm bản quyền.

Nhãn hiệu có thể là chữ viết, dấu hiệu hình, màu sắc hoặc sự kết hợp của các yếu tố đó.

Tuy nhiên, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và khoa học hiện nay, các quốc gia phát triển cũng đã chấp nhận bảo hộ nhãn hiệu là các đối tượng mới như: các dấu hiệu âm thanh, clip hình ảnh động, mùi, vị và cảm giác. Luật Sở hữu trí tuệ Việt Nam cũng như của nhiều nước đang phát triển khác cho đến nay cũng chỉ chấp nhận bảo hộ các nhãn hiệu dạng cơ bản.

1. Bốn nhóm nhãn hiệu cần được bảo hộ:

- Nhãn hiệu hàng hóa: là nhóm các nhãn hiệu phân biệt các loại hàng hóa khác nhau nhưng cùng chung chủng loại, đặc điểm, nguồn gốc. Loại hàng hóa này giống nhau về tính chất của chủ thể doanh nghiệp, được dán trên bao bì sản phẩm.

- Nhãn hiệu dịch vụ: là nhóm nhãn hiệu phân biệt các loại dịch vụ khác nhau do các chủ doanh nghiệp khác nhau cung cấp. Ví dụ: đăng ký nhãn hiệu khách sạn, đăng ký nhãn hiệu ngân hàng, bảo hiểm,...

Nhãn hiệu chứng nhận: là loại nhãn hiệu để chứng nhận một loại sản phẩm phù hợp với tiêu chuẩn mà chưa thuộc quyền sở hữu của bất kỳ đơn vị nào khác.

Nhãn hiệu tập thể: là loại nhãn hiệu do một tổ chức hay một tập thể đăng ký. Khác với nhãn hiệu thông thường, nhãn hiệu tập thể thuộc về các thành viên của một tổ chức, ví dụ như Việt Nam hiện nay đã bảo hộ cho rất nhiều các đặc sản của địa phương thành nhãn hiệu tập thể, ví dụ như Vãi Thiều Thanh Hà, gốm Bát Tràng..

2. Tại sao doanh nghiệp cần đăng ký nhãn hiệu càng sớm càng tốt?

- Đăng ký nhãn hiệu là cơ sở pháp lý để xác lập quyền sở hữu đối với nhãn hiệu, hình ảnh logo, nhận diện thương hiệu riêng.

- Đăng ký bảo hộ thương hiệu là cách an toàn nhất để tăng cường vị thế cạnh tranh của doanh nghiệp, ngăn chặn đối thủ cạnh tranh sao chép hình ảnh thương hiệu.

- Minh chứng bằng giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu của doanh nghiệp giúp người tiêu dùng tin tưởng về chất lượng và xuất xứ của sản phẩm hàng hóa, dịch vụ.

- Doanh nghiệp đăng ký nhãn hiệu được độc quyền sở hữu, sử dụng, khai thác thương mại logo, nhãn hiệu, thương hiệu trong thời gian 10 năm và có thể gia hạn nhiều lần liên tiếp với mỗi lần thêm 10 năm.

Để được đăng ký quyền sở hữu đối với nhãn hiệu, doanh nghiệp cần phải có xác nhận của Cục sở hữu trí tuệ thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ và tuân theo một trình tự thủ tục quy định. 

dang-ky-nhan-hieu-khach-san-chariot-1

dang-ky-nhan-hieu-khach-san-chariot-2

dang-ky-nhan-hieu-khach-san-chariot-3

dang-ky-nhan-hieu-khach-san-chariot-4

Solution cung cấp dịch vụ đăng ký nhãn hiệu khách sạn Chariot 

Xem thêm: Thiết kế logo Khách sạn Chariot

Bạn cần tư vấn phân biệt các loại nhãn hiệu, thủ tục đăng ký nhãn hiệu hay có nhu cầu thực hiện thủ tục đăng ký nhãn hiệu, hãy liên hệ với Solution. Chúng tôi cung cấp dịch vụ đăng ký nhãn hiệu uy tín và theo quy trình tiêu chuẩn.

Mọi chi tiết khách hàng vui lòng liên hệ: 

CÔNG TY CP QUẢNG CÁO GIẢI PHÁP VIỆT NAM (SOLUTION)

Hotline: 0912525577 - 0976602468

Email: contact@solution.com.vn

Website: http://solution.com.vn/

Tags:

0.14510 sec| 1493.039 kb