Ý TƯỞNG THIẾT KẾ NHÀ HÀNG PHONG CÁCH NHẬT BẢN

09/06/2023 | 09:25

Ẩm thực Nhật Bản vốn nổi tiếng bậc nhất thế giới bởi sự cầu kỳ trong cách chế biến, mang đậm bản sắc riêng. Loại hình kinh doanh nhà hàng theo phong cách Nhật Bản vì vậy mà được ưa chuộng ở nhiều quốc gia. 

Dưới đây là tổng hợp các ý tưởng thiết kế nhà hàng phong cách Nhật Bản!

Ý tưởng thiết kế nhà hàng phong cách Nhật Bản-Solution Group

Đặc trưng kiến trúc nội thất nhà hàng phong cách Nhật Bản

Kiến trúc nội thất nhà hàng phong cách Nhật Bản có những đặc trưng riêng biệt để tạo nên không gian trang nhã, tĩnh lặng và tạo cảm giác thư thái cho khách hàng. Dưới đây là một số đặc trưng trong kiến trúc nội thất nhà hàng phong cách Nhật Bản.

Sử dụng vật liệu tự nhiên

Những vật liệu tự nhiên như gỗ, đá, tre, giấy Washi được sử dụng phổ biến trong kiến trúc nội thất Nhật Bản. Chúng mang đến sự ấm cúng, tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên.

Thiết kế mở và giao thông thông minh

Nhà hàng phong cách Nhật Bản thường có thiết kế mở, tạo không gian liên thông giữa các khu vực khác nhau. Sự thông minh trong thiết kế giao thông giúp khách hàng dễ dàng di chuyển và tận hưởng không gian một cách thuận tiện.

Không gian mở trong thiết kế nhà hàng phong cách Nhật Bản

Cửa trượt và màn cửa

Cửa trượt như cửa Shoji và màn cửa Noren là phổ biến trong kiến trúc Nhật Bản. Chúng không chỉ là phần nội thất, mà còn mang ý nghĩa văn hóa và tạo sự riêng tư cho từng không gian.

Không gian Minimalism 

Phong cách kiến trúc Nhật Bản thường chú trọng đến sự đơn giản và tối giản. Sự cân đối trong không gian, màu sắc tối giản và bài trí tối thiểu là những yếu tố quan trọng trong kiến trúc nội thất Nhật Bản. Minimalism được ứng dụng rất nhiều trong phong cách thiết kế nội thất Nhật Bản, từ nhà ở, văn phòng, đến các nhà hàng, quán ăn.

Không gian minimalism trong nhà hàng phong cách Nhật Bản

Xem thêm: MINIMALISM-XU HƯỚNG THIẾT KẾ CHUNG CƯ TỐI GIẢN

Sử dụng ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên là yếu tố quan trọng trong kiến trúc Nhật Bản. Cửa sổ lớn, vách kính và khe cắt ánh sáng được sử dụng để tận dụng ánh sáng mặt trời và tạo cảm giác gần gũi với tự nhiên.

Ý tưởng thiết kế nhà hàng phong cách Nhật Bản đẹp, ấn tượng

Kiến trúc truyền thống Nhật Bản

Sử dụng các yếu tố kiến trúc truyền thống như trần nhà gỗ, sàn nhà bằng tre hoặc gỗ, cửa sổ trượt Shoji và tường tạo thành sự kết hợp giữa sự tinh tế và tự nhiên.

Thiết kế nội thất đơn giản và tự nhiên

Sử dụng màu sắc tự nhiên và các vật liệu như gỗ, đá và tre để tạo cảm giác ấm cúng và gần gũi. Tránh sự phức tạp trong thiết kế để tạo không gian yên tĩnh và thư thái.

Khu vực ngồi trên sàn

Tạo ra khu vực ngồi trên sàn (zashiki) để khách hàng có thể ngồi trên thảm và tận hưởng bữa ăn theo phong cách truyền thống Nhật Bản. Điều này cũng tạo ra một không gian thân thiện và thú vị.

Khu vực ngồi trên sàn thiết kế nhà hàng phong cách Nhật Bản

Khu vườn trong nhà

Thiết kế một khu vườn nhỏ trong nhà, với cây cỏ, hoa và một vật nước nhỏ. Khu vườn này có thể tạo ra một không gian yên tĩnh và tĩnh lặng, đồng thời mang đến một cảm giác tự nhiên và sự cân bằng.

Khu phục vụ Sushi Bar

Thiết kế một quầy bar nổi bật, nơi đầu bếp có thể trình diễn sự tài năng của mình và trực tiếp phục vụ các món sushi. Điều này sẽ tạo ra một trải nghiệm tương tác cho khách hàng và mang đến sự phấn khích và sự tương tác trực tiếp với đầu bếp.

Sushi bar trong thiết kế nhà hàng phong cách Nhật Bản

Xem chi tiết: MÔ HÌNH SUSHI BAR TRONG THIẾT KẾ NỘI THẤT NHÀ HÀNG PHONG CÁCH NHẬT BẢN

Trang trí với nghệ thuật Nhật Bản

Sử dụng tranh, bức vẽ và tác phẩm nghệ thuật Nhật Bản để trang trí nhà hàng. Các tác phẩm này có thể là các bức tranh tự nhiên, hoa và chim, hoặc các bức vẽ về các địa danh nổi tiếng của Nhật Bản.

Không gian riêng tư

Tạo ra các khu vực riêng tư hoặc phòng riêng để khách hàng có thể thưởng thức bữa ăn một cách riêng tư. Điều này đặc biệt quan trọng trong văn hóa Nhật Bản, nơi sự riêng tư và tôn trọng quyền cá nhân được coi trọng.

Không gian riêng tư nhà hàng phong cách Nhật Bản

Ánh sáng tinh tế 

Sử dụng ánh sáng mềm và tinh tế để tạo ra không gian ấm cúng và thư thái. Ánh sáng từ các đèn treo trần, đèn bàn nhỏ và đèn trang trí có thể mang lại cảm giác ấm áp và thoải mái cho khách hàng.

Bàn ghế truyền thống

Sử dụng bàn ghế truyền thống Nhật Bản như zaisu (ghế không chân) hoặc tatami (thảm trải sàn) để tạo ra không gian truyền thống và thoải mái cho khách hàng.

Khu vực trưng bày

Tạo ra một khu vực trưng bày các đồ trang trí Nhật Bản như các tác phẩm gốm sứ, các bức tranh nghệ thuật truyền thống, hoặc các đồ trang trí đặc trưng khác. Điều này sẽ giúp khách hàng khám phá và tìm hiểu văn hóa Nhật Bản trong quá trình ăn uống.

Xem thêm: NĂM ĐẶC TRƯNG CỦA THIẾT KẾ NỘI THẤT PHONG CÁCH NHẬT BẢN

KẾT LUẬN

Một nhà hàng đẳng cấp, chuyên nghiệp thì cần  đến một đơn vị tư vấn, thiết kế, uy tín và có kinh nghiệm. Xây dựng thương hiệu với dịch vụ thiết kế nội thất trọn gói hơn 18 năm, Solution Group sẽ là giải pháp giúp quý khách mang lại không gian đẹp, đúng phong khách, đúng giá trị mong muốn nhất.

Liên hệ với Solution Group ngay hôm nay để được tư vấn chi tiết và hưởng chiết khấu phù hợp.

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN GIẢI PHÁP VIỆT NAM (SOLUTION GROUP)

Hotline: 0912525577 - 0976602468 

Website: https://solution.com.vn/

 


Tin khác cùng chuyên mục

0.06248 sec| 1385.25 kb