Những lưu ý quan trọng khi thay đổi thiết kế logo

09/05/2017 | 09:25

Trong series bài viết về chủ đề thay đổi thiết kế logo – tái thiết kế logo, Solution đã chia sẻ hành trình thiết kế logo của các thương hiệu nổi tiếng cũng như thời điểm vàng để thay đổi thiết kế logo.

Vậy đâu là những lưu ý quan trọng khi muốn thay đổi thiết kế logo để ‘bộ mặt’ đại diện cho thương hiệu được hoàn thiện?

Pizza hut thay doi thiet ke logo

1. Phân tích kỹ lưỡng, tận dụng ưu điểm nổi bật của thiết kế logo cũ

Cảm hứng cho những điều mới mẻ có thể bắt đầu ngay từ những điều tưởng chừng đã cũ Dù vì bất cư lý do nào để từ bỏ hình ảnh logo hiện tại, doanh nghiệp cũng cần phân tích chi tiết những ưu và khuyết điểm của logo. Khắc phục những điểm yếu, cải thiện nó một cách hiệu quả là cách tối ưu để F5 cho mẫu logo mới.

2. Tập trung vào thông điệp truyền tải trên thiết kế logo mới

Hình ảnh mới là ý tưởng tạo sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh hay thay đổi logo chỉ hướng tới mục đích tạo hiệu ứng truyền thông. Có khi logo thay đổi ngay trong chiến dịch quảng bá sản phẩm mới hoặc tạo dấu ấn về sự kiện kỷ niệm thành lập doanh nghiệp. Chính vì thế, để tạo sự khác biệt, logo mới phải truyền tải được thông điệp, tạo dư luận và thu hút sự quan tâm.

3. Đừng quên tham khảo ý tưởng mới mẻ hợp xu hướng

Thiết kế là lĩnh vực đòi hỏi cả kỹ thuật và mỹ thuật nên tồn tại rất nhiều phong cách và xu hướng mới để tham khảo. Một gợi ý là theo hướng đơn giản mà tinh tế luôn được đánh giá và không lo bị lỗi thời.

Những ý tưởng thiết kế từ website nước ngoài là gợi ý hay ho, bởi những cảm hứng sáng tác có thể xuất hiện trong phút chốc.

Thế nhưng, quá nhiều ý tưởng cho một phương án thiết kế có thể dẫn đến mẫu thuẫn. Tốt hơn là dựa trên những tiêu chí thiết kế đặt ra ban đầu để chọn lọc những ý tưởng phù hợp, tận dụng và biến đổi phù hợp với concept thiết kế logo mới.

tham-khao-y-tuong-thiet-ke-lai-logo

4. Dự đoán các tình huống xảy ra với thiết kế logo mới

Trước khi ‘trình làng’ mẫu logo thương hiệu mới, hãy chắc chắn rằng bạn đã dự đoán được những tình huống phản ứng của khách hàng và dư luận: Người tiêu dùng có dễ hiểu và dễ ghi nhớ nó không? Khách hàng có thích và bị thu hút không hay phản đối vì những lí do gì? So với các logo trong cùng ngành nghề nó có gì mới mẻ, khác biệt? Câu trả lời chính xác không nằm ở quyết định chủ quan của chủ doanh nghiệp hay một nhóm người phụ trách phát triển cho thương hiệu mà nằm ở quy trình khảo sát, chạy thử nghiệm.

Lưu ý là để đưa ra những nhận xét đúng đắn cho một ‘sản phẩm’ có giá trị cả về mặt kinh tế lẫn mỹ thuật như logo rất cần kiến thức, chuyên môn về thiết kế và kinh doanh. Nếu có thể, hãy tham khảo tư vấn từ chuyên gia trong ngành.

Nếu bạn đang băn khoăn về hình ảnh logo mới, chưa phù hợp với sản phẩm, phong cách thương hiệu hay khó kết hợp với bộ nhận diện thương hiệu, hãy tìm đến tư vấn của chúng tôi.

CÔNG TY CP QUẢNG CÁO GIẢI PHÁP VIỆT NAM (SOLUTION)

Hotline: 0912525577 - 0976602468

Email: contact@solution.com.vn

Website: http://solution.com.vn/


Tin khác cùng chuyên mục

0.11957 sec| 1363.555 kb