3 XU HƯỚNG THIẾT KẾ LOGO SÁNG TẠO NHẤT TRONG NĂM 2023

19/07/2023 | 15:22

Nửa đầu năm 2023, thị trường Việt đánh dấu nhiều sự “lột xác” của các thương hiệu lâu năm. Gần đây nhất là câu chuyện tái định vị thương hiệu của Vinamilk qua chiếc logo bạc tỷ. Rõ ràng rằng, kể cả khi bạn đã là một thương hiệu lâu năm và có tiếng, Bạn cũng cần đưa ra những cân nhắc xoay quanh câu chuyện tái định vị thương hiệu, để bảo vệ vị thế thương hiệu cũng như cạnh tranh với các đối thủ nhằm giành được quan tâm từ khách hàng. 

Cùng Solution Group tìm hiểu những xu hướng thiết kế logo doanh nghiệp mới nhất, những lý do đằng sau khiến các “big brand” đưa ra lựa chọn tái định vị thương hiệu qua bài viết dưới đây. 

Thiết kế tối giản lên ngôi

Thiết kế logo tối giản sẽ là xu hướng số một trong thiết kế logo năm 2023. Khách hàng dễ nhớ và yêu thích những biểu tượng đơn giản vì chúng dễ nhận biết. Các nhà thiết kế logo sẽ được yêu cầu chú ý đến từng chi tiết và giảm thiểu logo càng nhiều càng tốt.

Với xu hướng thiết kế logo 2023 biểu tượng đơn giản, các thương hiệu sẽ có những logo truyền thống sẽ không cần thay đổi nhiều trong tương lai để được chú ý nhiều hơn.

Logo mới của Vinamilk được cập nhật từ dạng phù hiệu (emblem) sang dạng biểu tượng chữ (wordmark) cũng “bắt trend” với những thiết kế tối giản trong đường nét, màu sắc. Các nhà lãnh đạo Vinamilk tin rằng, đây là sự thay đổi “đơn giản nhưng táo bạo”, nhằm tiếp cận khách hàng trực tiếp và thân thiện hơn. 

Logo mới của Vinamlik nhận được nhiều phản hồi tích cực của người tiêu dùng

Các chi tiết trong logo từ màu sắc, phông chữ, không gian cũng ngày càng được tối giản trong năm 2023. Như logo mới của Vinamilk, chữ "Vinamilk" được viết nét tay. Ẩn trong logo mới là nét cười (ở chữ "i") và hình ảnh giọt sữa ở phần bụng chữ "a", dưới chân biểu trưng mới là chữ "Est 1976" viết tách rời nhau. Tất cả phần chữ được thể hiện bằng màu trắng, sử dụng nền xanh tím (màu xanh lam pha sắc đỏ). So sánh với phiên bản trước đó, logo mới của Vinamilk đã được tối giản hơn nhiều, tạo cảm giác hiện đại, trẻ trung và thân thiện hơn. 

Xem thêm: 5 TIÊU CHÍ CHO MỘT THIẾT KẾ LOGO THƯƠNG HIỆU ĐẸP ĐỘC ĐÁO

Sử dụng các hình khối cơ bản

Hình khối cơ bản bao gồm các hình tam giác, hình tròn, hình vuông, hình chữ nhật, dấu chấm và đường kẻ khác nhau,… Chúng có thể tạo thành một biểu tượng, hoặc thay thế cho các chữ cái để thể hiện tên thương hiệu, mang lại cho thiết kế logo một hình ảnh tối giản, dễ ghi nhớ và hiển thị tốt.

Trong năm 2023, các hình khối được ưa chuộng trong xu hướng thiết kế logo doanh nghiệp. Những logo biểu tượng cầu kì, chi tiết rườm rà, cách điệu không còn gây thiện cảm với khách hàng. ý do là bởi những logo như thế thường gây khó nhớ và hiển thị kém trên các nền tảng kỹ thuật số, môi trường mà logo thường xuyên xuất hiện ở một kích thước rất nhỏ. Trong khi đó, thông tin một ngày mà một người phải tiếp nhận là quá nhiều. Điều này khiến các nhà thiết kế tin rằng, những logo hình khối được thiết kế càng đơn giản càng dễ thu hút sự chú ý của khách hàng. 

Nike là thương hiệu trải qua nhiều sự thay đổi logo

Là thương hiệu thời trang toàn cầu với doanh thu ngàn tỉ mỗi năm, Nike vẫn luôn cập nhật xu hướng, làm truyền thông thương hiệu và tái định vị thương hiệu liên tục. Logo hiện tại của thương hiệu Nike này chỉ còn là dấu phẩy đặc trưng thương hiệu và đã được lược bỏ phần chữ. Trong đó, biểu tượng swoosh đại diện cho thể thao, tốc độ, chất lượng và bền bỉ. Logo Nike cũng thường xuyên được nhắc đến như một trong những dấu hiệu dễ nhận biết nhất trên thế giới. Biểu tượng logo Nike tạo nên một dấu hiệu chắc chắn cho sự phát triển vì nó quá đơn giản.

Trào lưu anti-branding

Trong vài năm gần đây, nhiều thương hiệu thời trang hoặc sản phẩm xa xỉ như Bugatti, Burberry, Balenciaga đã thay đổi logo của mình theo hướng… không thể nào tối giản hơn. Phông chữ sans serif đặt trên nền trắng và hầu như không có yếu tố đồ họa nào đặc biệt. Chúng tạo nên một trào lưu được gọi là “anti brand”.

Anti-branding hay xu hướng chống thương hiệu thường có bao bì đơn sắc, hầu như không có thương hiệu và thông điệp tối giản; đó là một bản rút gọn bao gồm mọi thứ, từ logo dập nổi trung tính đến chữ viết tay và kiểu chữ không chính xác.

Trào lưu này được hưởng ứng mạnh mẽ. Khác với việc tạo ra những logo mang tính nhận diện mạnh mẽ và thu hút sự chú ý, logo anti-branding đặt mục tiêu ngược lại: gây ra sự chú ý thông qua việc phá vỡ và đối đầu với các yếu tố truyền thống của logo.

Trào lưu anti-branding cũng được nhiều thương hiệu bắt "trend"


Trên thực tế, những hoạt động chống thương hiệu này giúp các thương hiệu hiểu rõ hơn về người tiêu dùng của mình và tìm cách làm hài lòng họ. Với cách quản lý thông minh, họ có thể biến những người ghét thành những người yêu thích thương hiệu. Các thương hiệu mạnh với nhận thức tích cực mạnh mẽ và cơ sở người tiêu dùng toàn cầu trung thành có thể vô hiệu hóa tác động của việc chống lại thương hiệu.

Solution Group - đơn vị thiết kế logo bắt kịp xu hướng 2023

Solution Group vừa chia sẻ 3 xu hướng thiết kế logo năm 2023. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất khi thiết kế logo là tạo ra một biểu trưng độc đáo và phù hợp với giá trị và thông điệp của thương hiệu. Bất kỳ xu hướng nào cũng phải dựa trên nhiều yếu tố để phù hợp. 

Bên cạnh sự định hướng của doanh nghiệp nhưng song song là sự sáng tạo thiết kế mang đến khả năng tương tác từ khách hàng, vừa là truyền đi thông điệp nhất định để thu hút khách hàng vẫn là quan trọng nhất để tạo nên một logo ấn tượng và thành công.

Liên hệ ngay với Solution Group qua HOTLINE: 091.252.5577/ 097.660.2468 để được tư vấn thiết kế logo uy tín, chuyên nghiệp, sáng tạo. 

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN GIẢI PHÁP VIỆT NAM (SOLUTION GROUP)
Website: https://solution.com.vn/

Tin khác cùng chuyên mục

0.06797 sec| 1366.586 kb