5 TIÊU CHÍ CHO MỘT THIẾT KẾ LOGO THƯƠNG HIỆU ĐẸP ĐỘC ĐÁO

21/06/2023 | 15:49

Sáng tạo trong thiết kế là không giới hạn. Cùng một ý tưởng thương hiệu, nhà thiết kế có thể đưa cho khách hàng nhiều bản logo khác nhau. 

Tuy nhiên, một thiết kế logo thương hiệu không chỉ đơn giản nhìn đẹp, thuận mắt, mà còn phải truyền tải đúng thông điệp thương hiệu. Nhà thiết kế logo chuyên nghiệp và sáng tạo cũng cần tuân theo 5 tiêu chí sau đây để tạo được một bản thiết kế logo thương hiệu đẹp chuẩn chỉ. 

5 tiêu chí để có một thiết kế logo thương hiệu đẹp

Thiết kế độc quyền từ ý tưởng

Doanh nghiệp càng lớn càng quan tâm đến độc quyền ý tưởng trong thiết kế logo thương hiệu. Đây cũng là lý do khiến giá thuê một công ty thiết kế logo chuyên nghiệp cao hơn nhiều so với thuê freelancer thiết kế logo giá rẻ. 

Một logo được thiết kế độc quyền có khả năng khắc sâu trong tâm trí khách hàng hơn 30% so với các logo thông thường. Đầu tư chỉn chu từ ý tưởng thiết kế độc quyền cũng là cách để chủ doanh nghiệp khẳng định vị thế thương hiệu trên thị trường. Nếu logo doanh nghiệp bạn đang “na ná” các thương hiệu khác, có nghĩa khách hàng cũng sẽ nhớ đến bạn một cách mơ hồ. 

Thiết kế logo uy tín tại Solution Group

Độc quyền từ ý tưởng tại Solution Group, nghĩa là khách hàng được cam kết mọi bản thiết kế logo do đội ngũ thiết kế của công ty Solution Group thực hiện không có tỉ lệ trùng lặp ý tưởng vượt quá 40%. Nếu khách hàng tìm được bản thiết kế nào giống trên 40% thiết kế của Solution Group, chúng tôi sẵn sàng đền bù theo thỏa thuận hợp đồng. 

Truyền tải chính xác thông điệp 

Một logo thương hiệu đẹp không chỉ là “nhìn thấy đẹp”, mà còn cần truyền tải chính xác thông điệp thương hiệu và giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Thông điệp ở đây có thể là những tín hiệu liên quan đến sản phẩm/dịch vụ bạn cung cấp, đặc trưng thương hiệu so với đối thủ, hoặc giá trị doanh nghiệp mang lại cho xã hội. Những tín hiệu được cụ thể dưới hình ảnh, chữ, biểu tượng, có thể nhìn thấy và hiểu được. 

Truyền tải thông điệp chính xác trong thiết kế logo là yếu tố quan trọng và cực kỳ khó. Không phải nhà thiết kế logo thương hiệu nào cũng đưa được giá trị doanh nghiệp vào bản thiết kế của mình. Vì vậy, khi lựa chọn đơn vị thiết kế logo, khách hàng cần lưu ý tìm hiểu kỹ về năng lực doanh nghiệp thiết kế. 

Thiết kế đơn giản, dễ nhớ

Truyền tải chính xác thông điệp vào bản thiết kế, không đồng nghĩa với logo phải chứa đựng tất cả tín hiệu doanh nghiệp. Thực tế cho thấy, những logo thiết kế càng đơn giản càng dễ được khách hàng ghi nhớ. 

Thông thường, các logo thương hiệu sẽ tối giản các đường nét và màu sắc nhất có thể. Nhà thiết kế chỉ dùng tối đa 3 màu cho một thiết kế, thường thấy hơn cả là những logo một màu. Tuy nhiên, đây không phải là quy tắc bắt buộc. Vẫn có những logo có nhiều hơn màu sắc, nhưng nếu thương hiệu không đủ lớn và bứt phá, điều này là hoàn toàn không nên. 

Bố cục hài hòa

Một trong những bố cục được sử dụng nhiều nhất trong thiết kế logo là bố cục theo tiêu chuẩn tỉ lệ vàng. Tỉ lệ vàng là hướng đến tính thẩm mĩ, sáng tạo và nâng tầm cái đẹp thông qua sự cân đối, hài hòa. 

Chúng ta có thể bắt gặp nhiều logo từ các thương hiệu nổi tiếng, các đồ vật có tỉ lệ vàng trong chính cuộc sống hằng ngày.

Thiết kế logo thương hiệu đa lĩnh vực tại Solution Group

Thuận lợi để in ấn      

Bản thiết kế từ trên máy đến khi in ấn có những sự khác biệt nhất định. Đây cũng là điều mà nhà thiết kế logo thương hiệu chuyên nghiệp cần xử lý để đảm bảo chất lượng thiết kế của mình. Những chi tiết đường nét khi thiết kế quá sát, hoặc do tỉ lệ có nhỏ, khi in ấn có thể bị dính vào nhau, làm mất thẩm mỹ. 

Xem thêm: BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU DOANH NGHIỆP ĐẦY ĐỦ CÓ GÌ?

Thiết kế logo thương hiệu đẹp tại Solution Group

Với gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế quảng cáo thương hiệu, Solution Group tự hào là đơn vị thiết kế logo cho nhiều doanh nghiệp lớn tại Việt Nam. Chúng tôi mang đến những giá trị vượt trội về thương hiệu, giúp tăng trưởng doanh số doanh nghiệp từ tiếp cận khách hàng qua ấn phẩm truyền thông.

logo-thiet-ke-cong-ty-solution-group

Thiết kế logo thương hiệu độc quyền ý tưởng tại Solution Group

Solution đặt giá trị của khách hàng lên hàng đầu.

Đến với đơn vị thiết kế logo chuyên nghiệp của Solution quý khách sẽ được:

        - Thiết kế ấn tượng phản ánh một cách rõ nét thương hiệu doanh nghiệp.

        - Cẩm nang (Guidelines) hướng dẫn sử dụng Logo đầy đủ, quy định về màu sắc, tỷ lệ, font chữ, bản thuyết trình về ý nghĩa logo …

        - Quý khách sẽ được tư vấn thiết kế logo nhận diện thương hiệu độc đáo, chuyên nghiệp nhất. 

        - Quý khách nhận được hình thiết kế logo 3D phối cảnh .

        - Quý khách nhận bộ sản phẩm logo với file định dạng thiết kế theo yêu cầu.

Quý khách đang có nhu cầu về thiết kế logo chuyên nghiệp, nhận diện thương hiệu đẹp, cần báo giá thiết kế logo, tham khảo các mẫu thiết kế logo độc đáo hãy liên hệ với công ty chúng tôi để tư vấn miễn phí và sở hữu mẫu logo đẹp, sáng tạo nhất.

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN GIẢI PHÁP VIỆT NAM (SOLUTION GROUP)
Website: https://solution.com.vn/

Tin khác cùng chuyên mục

0.08787 sec| 1368.922 kb