Hiểu hơn về Bộ nhận diện thương hiệu

03/06/2017 | 01:05

Bộ nhận diện thương hiệu là gì? Nó bao gồm những gì và ý nghĩa ra sao? Bạn cần lưu ý gì khi chuẩn bị cho ra đời bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp mình?.

Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Hệ thống nhận diện thương hiệu là sự diễn đạt bản sắc của một công ty bằng hình ảnh thông qua sử dụng các văn từ và các biểu tượng. Hệ thông nhận diện bao gồm thiết kế logo, sologan, khẩu hiệu công ty, danh thiệp, phong bì, tiêu đề thư, biển bảng quảng cáo, nhãn mác, tờ rơi, tờ gấp, profile, brochure, catalogue…. những yếu tố này cấu thành thương hiệu một cách đồng bộ thống nhất, trong đó đánh dấu nét riêng của doanh nghiệp đó trên thị trường.

(ảnh minh họa)

Một hệ thống nhận diện thương hiệu tốt phải thể hiện sự khác biệt một cách rõ ràng với những thương hiệu khác. Sự khác biệt càng rõ ràng thì nhận thức càng cao và thông qua nó người tiêu dùng có sự liên tưởng tức thì đến thương hiệu.

Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu để làm gì?

Tại sao mỗi doanh nghiệp phải xây dựng bộ nhận diện thương hiệu của riêng mình? Bởi ý nghĩa mà nó mang lại cho thương hiệu vô cùng lớn lao, nó giống như “đặc điểm” để có thể nhận dạng được bản thân doanh nghiệp đó. Ngoài ý nghĩa về mặt truyền thông thương hiệu, nhiều thương hiệu còn tạo nên một giá trị vật chất vô cùng lớn.

(ảnh minh họa)

Không phải tự nhiên mà những thương hiệu lớn trên thế giới đều đem lại giá trị lên đến hàng chục tỷ đô la, nó liên tục xuất hiện trên những tạp chí thương mại và trở thành những bài học xây dựng thương hiệu đắt giá. Trong khi thương hiệu được định giá lên đến hàng tỷ đô la thì có một thực tế mà chúng ta phải thừa nhận là Hệ thống nhận diện Thương hiệu là một tài sản nội tại của thương hiệu, nó góp một phần quan trọng cho cái giá trị tài chính mà thương hiệu đạt được.

Một bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng, chuyên nghiệp có thể mang lại cho doanh nghiệp của bạn rất nhiều lợi ích.

Trong lĩnh vực truyền thông – marketing:

Thương hiệu của bạn sẽ trở nên thu hút khách hàng quan tâm, tìm hiểu về doanh nghiệp hơn. Truyền tải được thông điệp trong kinh doanh mà bạn muốn hướng đến.

(ảnh minh họa)

Trong kinh doanh:

Hoạt động kinh doanh của bạn được “bảo hộ” một cách rõ ràng hơn. Đảm bảo được sự tin cậy của khách hàng đối với doanh nghiệp của bạn. Cũng thông qua hệ thống nhận diện thương hiệu người ta có thể biết được bạn đang kinh doanh cái gì? Đồng thời thu hút sự đầu tư và chuyển nhượn.

Bảo hộ bản quyền:

Ngày nay, bản quyền được đề cao trong bất cứ lĩnh vực nào. Một bộ nhận diện thương hiệu sẽ giúp bạn khẳng định được bản quyền không thể xâm phạm. Với bộ nhận diện thương hiệu của mình doanh nghiệp của bạn có cở sở để được đăng kí bảo hộ tại cơ quan công quyền.

Hệ thống nhận diện thương hiệu bao gồm những gì?

 Những yếu tố nhận biết cơ bản

1. Logo

2. Màu sắc trong các tài liệu

3. Kiểu chữ trong các tài liệu

Dấu hiệu nhận biết trên các tài liệu văn phòng

1. Danh thiếp.

2. Giấy viết thư.

3. Bì thư và nhãn thư tín.

4. Bì thư A5.

5. Bì thư A4.

6. Nhãn thư tín.

7. Fascimile.

8. Hóa đơn.

9. Bản tin nội bộ.

10. Thẻ nhân viên.

11. Tài liệu thuyết trình.

12. Đồng phục.

Dấu hiệu nhận biết trên sản phẩm và bao gói.

1. Dấu hiệu nhận biết thương hiệu trên sản phẩm.

2. Dấu hiệu nhận biết thương hiệu trên tem nhãn dán lên sản phẩm.

3. Dấu hiệu nhận biết thương hiệu in trực tiếp lên sản phẩm

4. Dấu hiệu nhận biết thương hiệu trên bao gói sản phẩm

5. Bố cục trình bày dấu hiệu nhận biết thương hiệu trên bao gói sản phẩm.

6. Một số minh họa ứng dụng.

Dấu hiệu nhận biết trên các biển hiệu

1. Các dạng biển hiệu.

2. Biển hiệu Tổng công ty.

3. Biển hiệu phòng ban.

4. Biển hiệu tại quầy lễ tân và phòng họp.

5. Biển quảng cáo

6. Biển hiệu đại lý.

Dấu hiệu nhận biết trong truyền thông marketing

1. Ấn phẩm quảng cáo.

2. Thiết kế gian hàng hội chợ triển lãm.

3. Quảng cáo trên truyền hình (tư vấn).

4. Quảng cáo trên các phương tiện vận chuyển.

5. Hàng khuyến mại.

6. Website và vỏ đĩa CD.

Việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu là điều rất cần thiết và quan trọng của bất kì doanh nghiệp nào, chính vì thế bản thân doanh nghiệp không thể bỏ qua khẩu quan trọng này để tạo nên sự phát triển và thành công trong kinh doanh.

CÔNG TY CP QUẢNG CÁO GIẢI PHÁP VIỆT NAM (SOLUTION)

Hotline: 0912525577 - 0976602468

Email: contact@solution.com.vn

Website: http://solution.com.vn/


Tin khác cùng chuyên mục

0.06882 sec| 1395.391 kb