Nguyên tắc vàng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

29/05/2017 | 08:27

Robert Brunner, Foe Douce, David Hill đều là những bậc thầy nổi tiếng trong làng thiết kế. Thiết kế không chỉ cần sáng tạo, đặc biệt thiết kế bộ nhận diện thương hiệu không thể bỏ xa chiến lược xây dựng thương hiệu. Để thiết kế nhận dạng thương hiệu trở thành khởi đầu thuận lợi khi tiếp xúc với khách hàng, hãy tham khảo những nguyên tắc vàng dưới đây:

1. Làm chủ phong cách thiết kế

Đã từng có một thời những thương hiệu lớn rộ lên xu hướng xây dựng hình ảnh theo phong cách hiện đại, đó là lý do tại sao bộ nhận diện thương hiệu từ những tấm danh thiếp trao tay đến những biển quảng cáo ngoài trời khiến người ta khó phân biệt và lựa chọn. Không thể phủ nhận phong cách cổ điển đã mang tới đẳng cấp sang trọng cho hình ảnh thương hiệu, nhưng  đã nhiều doanh nghiệp xây dựng bộ nhận dạng thương hiệu theo phong cách riêng và gặt hái được không ít những thành công. Sự phá cách táo bạo hay nhẹ nhàng, gần gũi,… cá tính doanh nghiệp được hòa trộn trong bộ nhận diện thương hiệu mới quyết định tác phẩm của người thiết kế có thành công hay không.

bo-nhan-dien-thuong-hieu-nha-hang

2. Nguyên tắc tối giản

Đã qua một thời truyền thông, tạo ấn tượng bởi những sắc màu lòe loẹt. Giờ đây, chính những logo màu sắc giản đơn, ấn phẩm quảng cáo cùng một tone màu lại giúp cho thương hiệu trở nên dễ nhớ với người dùng.

3. Nguyên tắc phong thủy khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Người ta thường quan niệm thiết kế theo phong thủy trong việc xây dựng nhà cửa, tuy nhiên ít ai biết trong việc thiết kế thương hiệu cũng cần tuân theo quy tắc phong thủy để có một bản thiết kế thành công.

Nếu nhìn nhận phong thủy dưới góc độ khoa học thì trong việc thiết kế nhận diện thương hiệu theo phong thủy sẽ liên quan đến màu sắc trong phong thủy, thiết kế logo phong thủy, cách trình bày sắp xếp ý tưởng phù hợp hệ thống nhận diện thương hiệu truyền thông tĩnh và hệ thống nhận diện truyền thông động.

bo-nhan-dien-thuong-hieu-cong-ty-duoc

Xem chi tiết: Khám phá ý nghĩa màu sắc trong thiết kế

4. Nguyên tắc song hành xây dựng thương hiệu

Thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu nhằm mục đích phát triển hình ảnh thương hiệu. Do đó, nhận dạng thương hiệu bằng màu sắc, hình tượng hay phong cách luôn cần tập trung làm nổi bật hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp hướng đến.

“Đối với nhà thiết kế, để xây dựng một thương hiệu mạnh, họ phải hiểu chúng”. Do đó, bạn cần hiểu lịch sử, giá trị và ý nghĩa của thương hiệu đó với khách hàng. Bạn có thể tượng tượng ra một thiết kế mà không hiểu nguyên mẫu thương hiệu có ý nghĩa gì với sản phẩm hay không?

6. Nguyên tắc khác biệt

Điều gì khiến khách hàng lựa chọn ưu tiên cho sản phẩm A trong khi A, B và C hoàn toàn giống nhau về chất liệu, giá cả, thành phần dinh dưỡng? Hãy thử điều chỉnh xu hướng của khách hàng bằng cách tự tạo nên một vài nét khác biệt: bạn chuyên nghiệp hơn, hình ảnh của bạn mới mẻ hơn, bạn được biết đến nhiều hơn vì khả năng gây ấn tượng và đồng bộ trong hình ảnh nhận diện tới khách hàng.

Chúng ta có thể sử dụng thiết kế như một công cụ để khuyến khích mọi người thay đổi cách sống theo hướng tốt hơn.

bo-nhan-dien-thuong-hieu-cong-ty-statr-up

Không bao giờ là quá muộn cho sự thay đổi. Hãy bắt đầu làm mới thương hiệu bằng hình ảnh nhận diện thương hiệu trong chiến dịch phát triển sản phẩm mới, thay đổi mục tiêu khách hàng mới.

Xem thêm: >>> Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

                 >>> Thiết kế Catalogue

Để được tư vấn thương hiệu và phát triển hệ thống nhận dạng thương hiệu, hãy liên hệ với chúng tôi:

CÔNG TY CP QUẢNG CÁO GIẢI PHÁP VIỆT NAM (SOLUTION)

Hotline: 0912525577 - 0976602468

Email: contact@solution.com.vn

Website: http://solution.com.vn/


Tin khác cùng chuyên mục

0.11345 sec| 1379.844 kb