Xu hướng Thiết kế quảng cáo 2017

12/06/2017 | 02:12

Trong xu hướng phát triển của ngành truyền thông hiện nay, thiết kế quảng cáo đang được xem là một nghề hót, nó có một vị trí hết sức đặc biệt, nhiều khi nó quyết định sự thành bại của một chiến dịch truyền thông.

Thiết kế quảng cáo là gì?

Thiết kế quảng cáo là một khái niệm rộng bao gồm rất nhiều yếu tố cấu thành. Đối với “ngành công nghiệp không khói” trong đời sống hiện đại ngày nay thiết kế quảng đóng vai trò rất quan trọng. Lịch sử đã chứng mình nó vượt qua chức năng quảng cáo và thông tin liên lạc, nhiều hơn một di sản văn hóa ý nghĩa. Xã hội hiện đại, nhiều quảng cáo đầy màu sắc được thiết kế để thể hiện tinh thần của con người với vai trò xã hội của họ. Trong những năm gần đây đã có một số phương tiện truyền thông quảng cáo cá nhân.

Thiết kế quảng cáo bao gồm những gì

Thiết kế quảng cáo bao gồm rất nhiều hạng mục về mặt hình ảnh được khách hàng sử dụng nhằm mục đích quảng bá thương hiệu, quảng cáo, giới thiệu sản phẩm.

- Thiết kế ấn phẩm: bao gồm thiết kế bìa sách, bìa tạp chí, thiết kế poster, tờ rơi, brochure, quảng cáo, danh thiếp và các ấn phẩm khác.

- Thiết kế trang web

- Phim ảnh bao gồm CD, DVD, clip…

- Thiết kế thương hiệu: logo và bộ nhận diện thương hiệu…

- Thiết kế bao bì sản phẩm

Xu-huong-thiet-ke-quang-cao-2017-1

Xu hướng thiết kế quảng cáo

Dual Coloring (Đa sắc)

Xu hướng Dual Coloring dự đoán sẽ thống trị trong năm 2017, những poster quảng cáo đơn sắc sẽ nhường chỗ cho sự phối hợp nhiều màu sắc nổi bật. Sự kết hợp màu sắc cùng các hình ảnh sẽ giúp thông điệp của sản phẩm được nhấn mạnh và tiếp cận với tầng lớp khách hàng trẻ tốt hơn. Đặc biệt, màu xanh chuối cũng được dự báo sẽ là màu chủ đạo trong thiết kế của năm 2017.

Overlapping (Thiết kế lồng ghép)

Đây là phong cách thiết kế đặt chồng các hình ảnh khác biệt lên nhau, nhưng không gây rối mắt người xem. Mục đích thu hút ánh nhìn, tạo ấn tượng và gây sự tò mò cho khách hàng về thông điệp của quảng cáo. Xu hướng thiết kế lồng ghép sẽ phát triển mạnh nhất trong năm 2017.

xu-huong-thiet-ke-quang-cao-2017-2

Calligraphy và Hand Lettering (Thư pháp và Ký tự viết tay)

Thiết kế poster quảng cáo với những font chữ viết tay vẫn sẽ được ưa chuộng trong năm 2017.  Ưu điểm của những font chữ viết tay sẽ tạo cảm giác thân thiện, gần gũi nhưng vẫn thu hút người xem.

Retro style (phong cách Cổ điển)

Poster quảng cáo tối giản (Minimalism) mang sắc thái cổ điển, nhẹ nhàng và bay bổng sẽ thu hút được những ai yêu thích sự hoài cổ. Kết hợp cùng font chữ viết tay, sự đổ bộ của những poster quảng cáo theo phong cách cổ điển sẽ là trào lưu của năm 2017

Opposition (Đối lập)

Những poster đưa ra những hình ảnh đối lập (trước – sau, quá khứ - hiện tại…) nhằm tạo ấn tượng với người xem về thông điệp của quảng cáo cũng trở nên phổ biến hơn trong năm 2017.

xu-huong-thiet-ke-quang-cao-2017-3

Social meaning (Ý nghĩa xã hội)

Các vấn đề về xã hội và môi trường (ô nhiễm, bạo lực, nạn kỳ thị…) luôn là những nguyên tố tác động rất lớn đến cảm xúc của người xem. Những poster quảng cáo có ý nghĩ về mặt xã hội sẽ tạo được sự khác biệt và gây ấn tượng sâu đậm với khách hàng.

 

CÔNG TY CP QUẢNG CÁO GIẢI PHÁP VIỆT NAM (SOLUTION)

Hotline: 0912525577 - 0976602468

Email: contact@solution.com.vn

Website: http://solution.com.vn/


Tin khác cùng chuyên mục

0.07491 sec| 1379.609 kb