Tuyệt chiêu đánh bóng bộ nhận diện thương hiệu
Trong kỉ nguyên marketing online, một doanh nghiệp sở hữu bộ nhận diện thương hiệu đẹp, chuyên nghiệp và hấp dẫn luôn có lợi thế trong các chiến dịch truyền thông. Hệ thống nhận diện thương hiệu là một công cụ Marketing cực kỳ hiệu quả.
Nhiều người lầm tưởng bộ nhận diện thương hiệu là hình ảnh thiết kế logo. Quan điểm này chỉ đúng một phần. Logo chỉ là một phần của hệ thống nhận diện thương hiệu.
Để có một bộ nhận diện thương hiêu vừa đẹp mắt, vừa chuyên nghiệp không thể bỏ qua những bí quyết dưới đây:
1. Đồng bộ bộ nhận diện thương hiệu với hình ảnh website
Không quan trọng bạn là doanh nghiệp nhỏ hay lớn, giữ cho thương hiệu của bạn luôn đồng nhất trong tất cả các ấn phẩm là cách chúng ta tạo ra sự khác biệt trong công cuộc marketing của mình.
Để một hệ thống trở nên hoàn chỉnh, từ hình ảnh đại diện cho công ty, các ấn phẩm, hình ảnh thiết kế từ logo, card visit, cho đến bao bì sản phẩm, hình ảnh trên website cần phải đồng bộ từ màu sắc đến phong cách riêng.
Xem chi tiết bộ nhận diện chuyên nghiệp ST Andrew’s Coffee tại đây
2. Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu nhất quán
Mục đích sau cùng của hệ thống nhận diện thương hiệu chính là truyền tải thông tin và hình ảnh cần thiết tới khách hàng một cách ấn tượng và dễ dàng nhất. Bộ nhận diện thương hiệu cầu kỳ với quá nhiều hoa văn họa tiết chưa chắc đã tạo hiệu ứng ghi nhớ trong lòng khách hàng. Cần thiết kế hình ảnh nhận diện doanh nghiệp dễ đọc, dễ nhớ, đơn giản và dễ in ấn trên các chất liệu tùy biến. Lời khuyên từ những chuyên gia thiết kế là không nên sử dụng quá hai font chữ, và quá nhiều màu sắc khác nhau.
Bộ nhận diện thương hiệu thời trang May GB
3. Mở rộng hình ảnh nhận diện thương hiệu bằng sáng tạo mới
Thông thường, một hệ thống nhận diện thương hiệu văn phòng bao gồm:
- Hình ảnh logo
- Tem thư, phong bì thư A4, A5
- Card visit/ danh thiếp
- Thẻ nhân viên
- Vỏ đựng đĩa CD
- Kẹp file tài liệu
- Mẫu hóa đơn bán hàng, tài liệu bán hàng – Bộ Sales Kit, Catalogue, Brochure
Nhiều doanh nghiệp đặc thù, hình ảnh nhận diện thương hiệu được đặt trên bao bì sản phẩm và đồ dùng, thiết bị. Một ví dụ về hệ thống nhận diện thương hiệu quán Cafe ST Andrew’s Coffee, hình ảnh thương hiệu được sáng tạo và tạo ấn tượng với khách hàng trên tách cafe, hộp đựng cafe take away, khăn giấy, hộp đựng sản phẩm,…
Để hình ảnh thương hiệu được đông đảo khách hàng và đối tác biết đến cần thiết kế trên các ấn phẩm truyền thông:
- Profile công ty
- Tờ rơi, tờ gấp, poster
- Standee, bannner
- Mẫu lịch độc quyền
- Nhận diện trên ô tô chở hàng
- Đồng phục nhân viên
Ngoài ra, nhận diện thương hiệu về không gian cần đồng bộ với:
- Thiết kế nội thất, ngoại thất văn phòng
- Thiết kế showroom, gian hàng triển lãm
- Thiết kế biển quảng cáo
4.Tự tay thiết kế hay thuê thiết kế?
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, nhưng bạn vẫn có thể tự làm được (nếu bạn sử dụng đúng phần mềm).
Tuy nhiên với những ấn phẩm quan trọng và thiết kế phức tạp, sẽ tốt hơn nếu bạn đi tìm một nhà thiết kế chuyên nghiệp.
Hoạt động hơn 12 năm trong lĩnh vực thiết kế sáng tạo, chúng tôi đã chứng kiến không ít doanh nghiệp loay hoay với ý tưởng thiết kế ngay từ khi công ty, doanh nghiệp mới bắt đầu thành lập. Những khó khăn và những dự định thiết kế dở dang đó đã được công ty thiết kế quảng cáo Solution đưa ra giải pháp và hoàn thiện một cách ấn tượng bất ngờ, giúp doanh nghiệp tiếp cận với những cơ hội mới tốt hơn.
Nếu bạn còn băn khoăn về hệ thống nhận diện thương hiệu, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí.
CÔNG TY CP QUẢNG CÁO GIẢI PHÁP VIỆT NAM (SOLUTION)
Hotline: 0912525577 - 0976602468
Email: contact@solution.com.vn
Website: http://solution.com.vn/