TIÊU CHÍ XÂY DỰNG LOGO THƯƠNG HIỆU

09/12/2020 | 09:03

Khi nhắc tới một thương hiệu nào đó người ta thường nghĩ tới Slogan và hình ảnh logo của thương hiệu đó. Như vậy, có thể thấy là hình ảnh thương hiệu và tên thương hiệu là 2 yếu tố quan trọng nhất của thương hiệu.

Solution xin đưa ra những tiêu chí đánh giá của một logo thương hiệu chuyên nghiệp:

Tiêu chí 1: Có thể bảo hộ

Một trong những quy tắc của sáng tạo logo thương hiệu chính là sự khác biệt. Chính nhờ vào sự khác biệt mà ta có tiêu chí về khả năng bảo hộ. Càng khác biệt bao nhiêu thì khả năng bảo hộ càng cao bấy nhiêu. Cũng giống như tên thương hiệu, logo thương hiệu phải được đăng ký bảo hộ thì nó mới thuộc về bạn. Trong bối cảnh có quá nhiều đối thủ cạnh tranh, các doanh nghiệp mới liên tục mọc lên, chính vì vậy bạn cần phải tạo ra một logo thương hiệu khác biệt và có thể bảo hộ, điều đó sẽ giúp thương hiệu của bạn có nhiều lợi thế hơn so với các đối thủ trên thị trường.

Tiêu chí 2: Nổi bật

Một trong những tiêu chí đánh giá logo thương hiệu là mức độ nổi bật của nó. Khi đặt logo thương hiệu của bạn giữa một biển hình ảnh thì liệu bạn có chắc chắn rằng logo của bạn sẽ nổi bật so với những thương hiệu khác. Nếu bạn không tự tin và câu trả lời có của mình, thì bạn nên xem lại thiết kế logo thương hiệu của mình. Một thiết kế logo thương hiệu sẽ giúp người xem nhận diện tốt hơn về thương hiệu của bạn, đồng thời hình ảnh đó sẽ được mọi người ghi nhận dễ hơn so với những thương hiệu khác.

Tiêu chí 3:  Có ý nghĩa

Nếu như tên thương hiệu có ý nghĩa về mặt nội dung thì logo thương hiệu phải có ý nghĩa về mặt hình ảnh. Ý nghĩa của logo thương hiệu phải phù hợp với lĩnh vực mà doanh nghiệp bạn đang kinh doanh, đồng thời cũng phải phù hợp với tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi của thương hiệu. Một logo thương hiệu càng ý nghĩa thì giá trị của nó càng cao.

Tiêu chí 4: Đơn giản và dễ nhìn

Một tiêu chí rất quan trọng để đánh giá logo thương hiệu chính là sự đơn giản và dễ nhìn. Đây có thể coi là tiêu chí của thời đại khi mà hàng loạt các thương hiệu lớn đền chuyển mình theo hướng đơn giản và dễ nhận diện. Nếu logo thương hiệu của bạn chưa đơn giản hay khó nhận diện thì tốt nhất bạn nên thay đổi thiết kế logo thương hiệu của bạn.

Tiêu chí 5: Bền vững

Một tiêu chí quan trọng khác của logo thương hiệu chính là tính bền vững. Bạn không thể thay đổi liên tục logo thương hiệu trong ngắn hạn vì điều này sẽ khiến bạn tốn kém chi phí thiết kế, bảo hộ và quan trọng hơn cả là khách hàng, đối tác đánh giá doanh nghiệp của bạn thiếu sự chuyên nghiệp. Logo thương hiệu cần phải nhất quán càng lâu càng để lại những dấu ấn đậm nét trong lòng khách hàng và đối tác, điều đó cũng chứng minh cho tầm nhìn dài hạn và đúng đắn của doanh nghiệp. Logo thương hiệu càng bền vững thì giá trị của thương hiệu càng gia tăng và khả năng khách hàng trung thành với thương hiệu càng cao.

Tiêu chí 6: Phù hợp đối tượng, khách hàng mục tiêu

Cho dù mọi tiêu chí trên đều được đáp ứng nhưng logo thương hiệu của bạn không phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu thì tất cả cũng là vô nghĩa. Hình ảnh logo thương hiệu của bạn không chỉ phải hợp với bạn mà còn phải phù hợp với cả đối tượng khách hàng mà bạn nhắm tới. Ngoài ra, ý nghĩa logo thương hiệu của bạn cũng cần được thể hiện theo cách riêng tùy vào nhóm đối tượng mục tiêu của thương hiệu. Nếu nhóm mục tiêu là đối tượng sang chảnh thì hình ảnh thương hiệu cũng phải thể hiện sự sang trọng, đảng cấp và chuyên nghiệp. Ngược lại, nếu là nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu là bình dân thì hình ảnh logo thương hiệu cần gần gũi và thân quen.

Quý khách đang có nhu cầu về thiết kế logo chuyên nghiệp, nhận diện thương hiệu đẹp, cần báo giá thiết kế logo, tham khảo các mẫu thiết kế logo độc đáo hãy liên hệ với công ty chúng tôi để tư vấn miễn phí và sở hữu mẫu logo đẹp, sáng tạo nhất.

 

CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN GIẢI PHÁP VIỆT NAM (SOLUTION)

Hotline: 0912525577 - 0976602468 

Email: contact@solution.com.vn

Website: http://solution.com.vn/


Tin khác cùng chuyên mục

0.11705 sec| 1369.781 kb