Thiết kế biển quảng cáo ngoài trời phong cách tối giản
Theo các báo cáo chuyên môn, trong những năm gần đây, doanh số của quảng cáo ngoài trời vẫn tăng trưởng tốt và chiếm gần 20% doanh số chung của ngành quảng cáo.
Tại các thành phố lớn, mật độ lưu thông trên đô thị cao như Hà Nội, Tp.Hồ Chí Minh, hình thức quảng bá qua biển quảng cáo trở nên thu hút hơn bao giờ hết.
Quảng cáo ngoài trời bao gồm những gì?
Khi nhắc đến hình thức quảng cáo ngoài trời (Out of home’ – OOH), nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những biển quảng cáo truyền thống cỡ lớn (Billboard) trên các nóc nhà, tường phía ngoài các tòa cao tầng, công trình xây dựng hay dọc bờ sông, xa lộ.
Mới đây, quảng cáo ngoài trời được hiểu theo nghĩa rộng hơn, bao gồm tất cả các loại hình quảng cáo tác động đến người tiêu dùng khi họ bước ra ngoài ngôi nhà đang sống như: Quảng cáo trong thang máy, siêu thị, rạp phim, sảnh các tòa nhà.
Các loại hình quảng bá ngoài trời phổ biến nhất
Hình thức quảng cáo này phổ biến nhất với bốn loại hình cơ bản như sau:
- Billboard: Biển quảng cáo lớn ở tầm cao.
- Street furniture: Quảng cáo ở tầm thấp ở nhà chờ xe buýt, kiốt hoặc các loại banner trên đường phố.
- Transit: Quảng cáo di động trên các phương tiện giao thông vận tải và dạng trưng bày hình ảnh qua các tờ rơi, poster, brochure,… (gọi chung là POSM – Points of sale materials).
Ngoài những loại hình quảng cáo truyền thống như: Bảng hiệu, hộp đèn, bảng chiếu, các thiết bị quảng cáo công nghệ cao như màn hình LED, LCD, cảm ứng tương tác, kỹ thuật 3D vẫn đang được áp dụng nhiều.
Sức hút bất ngờ từ thiết kế biển quảng cáo ngoài trời
Khác với các hình thức quảng cáo trên các phương tiện truyền thông đại chúng, internet nơi người xem có thể lựa chọn xem hoặc không, quảng cáo ngoài trời lọt vào tầm mắt của người đi đường theo cách tự nhiên và họ không thể bỏ qua nó. Quảng cáo ngoài trời có chi phí hợp lý và ổn định, độ biến động về giá không chênh lệch quá cao so với các loại hình quảng cáo khác nên được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để quảng bá hình ảnh, thương hiệu và sản phẩm.
Quảng cáo ngoài trời và những lưu ý không thể bỏ qua
Những không gian quảng bá dọc đường có thể không hiệu quả do sự thiếu trật tự trong thị trường kinh doanh quảng cáo ngoài trời (đặc biệt là những quảng cáo trên đường phố).
Quảng cáo ngoài trời khó nổi bật giữa quá nhiều hoạt động, thông điệp có trên đường phố. Tùy theo đối tượng, mục tiêu mà đặt quảng cáo vào TV, các thiết bị kỹ thuật số để thúc đẩy quảng bá sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu.
Lời kết
Quảng cáo ngoài trời là gì? Bao gồm những hình thức nào? Đang có những xu hướng ra sao? Bạn đã tìm được các câu trả lời rõ ràng cho những vấn đề trên trong bài viết. Hy vọng bạn đã có cái nhìn rộng hơn về hình thức quảng cáo tiềm năng này. Qua đó có thể lựa chọn cho doanh nghiệp mình loại hình quảng cáo phù hợp để tối ưu hiệu quả kinh doanh.
Để lựa chọn chiến dịch quảng cáo phù hợp cho doanh nghiệp, hãy liên hệ với chúng tôi:
CÔNG TY CP QUẢNG CÁO GIẢI PHÁP VIỆT NAM (SOLUTION)
Hotline: 0912525577 - 0976602468
Email: contact@solution.com.vn
Website: http://solution.com.vn/