Thiết kế bao bì sản phẩm - Từ thẩm mỹ tới quyết định mua hàng

26/04/2017 | 10:33

“Bao bì là đại sứ thường trực của thương hiệu giao du với người tiêu dùng một cách thường xuyên nhất. Thông qua bao bì, doanh nghiệp có cơ hội tiếp xúc nhiều hơn với người tiêu dùng”. Đó là lời nhận định của chuyên gia thiết kế truyền thông Nguyễn Tri Phương Đông, người đã giành một trong các giải của American Graphic Design Award 2014.

Giám đốc Kinh doanh của Cowan ở khu vực châu Á- ông Blair Triplett nhận định: “Trong hệ thống phân phối hiện đại, khi mà siêu thị và các cửa hàng tiện nghi đang dần dần thay thế cho những tiệm tạp hóa và chợ hiện nay, bao bì đóng một vai trò quan trọng đối với quyết định chọn lựa sản phẩm của người tiêu dùng. Nếu việc thiết kế bao bì thực hiện tốt, nó sẽ truyền tải được thông điệp của doanh nghiệp về sản phẩm đến người tiêu dùng”.

thiet-ke-bao-bi-sang-tao

1. Thiết kế bao bì sản phẩm – bán hàng nhanh nhờ “khoác áo đẹp”

Nếu là chủ doanh nghiệp bạn sẽ hiểu được thiết kế bao bì sản phẩm đẹp và thân thiện với người tiêu dùng quan trọng như thế nào. Vậy mà trên thực tế, mỗi năm có tới 95% sản phẩm thất bại trong việc tiếp cận khách hàng tại điểm bán. Lý do có thể bởi, nếu không phải sản phẩm mới, người tiêu dùng quá bận rộn, không có thời gian cân nhắc hết ưu điểm của sản phẩm khi mua tại của hàng nên có xu hướng lựa chọn ngẫu nhiên theo cảm tính. Con đường ngắn nhất đi đến ấn tượng của khách hàng là thông qua những gì hiện hữu bên ngoài– Bao bì sản phẩm.

2. Thiết kế bao bì gồm có:

        - Thiết kế kiểu dáng của sản phẩm

        - Thiết kế bao bì gỗ, nhựa, thủy tinh, giấy

        - Thiết kế bao bì vỏ hộp, thùng carton

        - Thiết kế mẫu thử

        - Thiết kế tem nhãn

        - Thiết kế thẻ bảo hành, phiếu bảo hành

Một chuyên gia thiết kế nhận định, việc thiết kế bao bì đẹp cũng thể hiện sự trân trọng người tiêu dùng của doanh nghiệp. Truớc khi dùng một sản phẩm mới, bao bì luôn là thứ chúng ta cảm nhận được đầu tiên. Đó cũng là cái chạm đầu tiên của thương hiệu với người tiêu dùng. Dấu ấn với thương hiệu, tốt hay xấu, cũng bắt nguồn từ ấn tượng đầu tiên ấy.

Không phải ngẫu nhiên khi đã bóc sạch lớp nhãn chai, người ta vẫn nhận ra ngay bao bì của nước giải khát Coca-Cola. Thiết kế bao bì không chỉ dừng lại ở kiểu dáng thiết kế đặc trưng, đó còn là sự tính toán từ màu sắc vỏ chai, vỏ hộp bao bì, và bố cục hình ảnh, thông tin trên sản phẩm.

3. Thiết kế bao bì chạm tới cảm xúc khách hàng

Người phương Đông nói chung, người Việt Nam nói riêng luôn coi trọng giá trị tinh thần, đánh vào cảm xúc khách hàng trên bao bì sản phẩm là hình thức truyền thông thông minh mà nhiều doanh nghiệp ngày nay đang thực hiện. Những dịp tết đến xuân về, bao bì sản phẩm như được khoác một tấm áo mới, sinh động hơn, rộn ràng hơn với hoa mai, hoa đào, cánh én và hình ảnh gia đình đoàn viên.

Đầu tư vào thiết kế bao bì sản phẩm là đầu tư cho “đứa con tinh thần”. Sức mạnh của bao bì sản phẩm không chỉ cung cấp thông tin, bao bì sáng tạo là công cụ truyền thông truyền tải thông điệp, tăng dấu ấn nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp.

Xem thêm: Thiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp

CÔNG TY CP QUẢNG CÁO GIẢI PHÁP VIỆT NAM (SOLUTION)

Hotline: 0912525577 - 0976602468

Email: contact@solution.com.vn

Website: http://solution.com.vn/


Tin khác cùng chuyên mục

0.07007 sec| 1368.891 kb