Sáng tác Slogan hay ngành ẩm thực
Mỗi lĩnh vực, ngành nghề đều có nét đặc trưng, đối thủ cạnh tranh khác nhau, nghiên cứu thị trường, hiểu được giá trị cốt lõi, sứ mệnh của doanh nghiệp cùng khả năng biến đổi ngôn từ sáng tạo là bí quyết sáng tác slogan hay.
1. Đặc trưng của ngành ẩm thực
Ẩm thực là chiếc gương soi chân thực cho nền văn hóa của mỗi quốc gia. Ẩm thực cũng là một cách để mỗi đất nước quảng bá nền văn hóa của họ. Mỗi nền văn hóa ẩm thực của mỗi quốc gia đều lớn lên và đi cùng với mỗi bước phát triển của đất nước đó, là một khía cạnh để đánh giá quốc gia đó có được một nền văn hóa phát triển rực rỡ, có sát cánh với nền ẩm thực đa dạng, phong phú, muôn hình, muôn vẻ của thế giới đang phát triển từng ngày.
2. Sáng tác slogan là cần thiết cho quán ăn, nhà hàng, công ty chế biến thực phẩm
Trên hệ thống nhận diện thương hiệu, quả thực một hình ảnh đẹp là yếu tố đầu tiên thu hút ánh nhìn. Thế nhưng cũng giống như một lời tỏ tình, câu khẩu hiệu định vị thương hiệu (slogan) là công cụ truyền tải cảm xúc và là công cụ Marketing tuyệt vời.
Sáng tác Slogan không phải công việc ngẫu nhiên. Dĩ nhiên, sức mạnh của thông điệp marketing phải tương ứng với chất lượng dịch vụ.
Slogan là thông điệp ngắn gọn, truyền cảm hứng và giá trị sản phẩm dịch vụ mà mỗi thương hiệu hướng đến. Đối với ngành ẩm thực, mỗi quán ăn, nhà hàng, công ty chế biến thực phẩm truyền tải những thông điệp slogan khác nhau để tạo sự khác biệt và điểm nhấn thương hiệu gợi nhắc nhớ tới khách hàng.
3. Các tiêu chí đánh giá slogan ngành ẩm thực
Hầu hết quá trình sáng tác slogan cần đảm bảo những tiêu chí đánh giá slogan sau:
- Tiêu chí sáng tạo và độc đáo
- Tiêu chí tạo ấn tượng mạnh
- Mang thông điệp ý nghĩa
- Phù hợp ngữ cảnh và xu hướng
- Khả năng chuyển ngữ linh hoạt
- Tiêu chí ngắn gọn, dễ đọc và dễ nhớ
- Hài hòa phong thủy
Để mỗi slogan trở thành “một câu chuyện của doanh nghiệp”, ý tưởng sáng tác slogan giống như chìa khóa vạn năng.
Có thể sáng tác slogan ngành ẩm thực dựa trên ý tưởng:
- Những “keyword” như: “thơm ngon”, “an toàn”, “tận tâm”,…
- Sử dụng từ ngữ chắt lọc, tinh tế hướng tới cảm xúc tích cực, gần gũi, ấm áp đến từ hương vị, phù hợp với đối tượng khách hàng.
- Câu chuyện đời thường: ý tưởng truyền tải cảm xúc dựa trên những khoảnh khắc bữa ăn ngon và lành.
- Câu chuyện uy tín thương hiệu: Slogan nhấn mạnh tới dịch vụ chuyên nghiệp, phương châm hoạt động của doanh nghiệp.
4. Yếu tố quyết định thành công của slogan
Làm thế nào để Slogan trở thành câu “cửa miệng” quen thuộc trong đời thường, là thông điệp khiến khách hàng nhớ mãi về thương hiệu ngay cả khi sản phẩm có được hiện diện trên thị trường nữa hay không?
Hãy tham khảo 5 gợi ý sau đây:
- Ngắn gọn
- Vần điệu
- Khác biệt
- Liên tưởng
- Thực tế
Đặc biệt, tính gợi mở về cảm xúc là tiêu chí quyết định có sức khơi gợi cảm hứng và hành động của khách hàng.
Nếu bạn vẫn băn khoăn, chưa tìm được slogan ưng ý, hãy tham khảo thêm ý tưởng sáng tác Slogan tại đây.
Xem thêm: >>> Thiết kế catalogue
>>> Thiết kế tài liệu bán hàng - Bộ sales kit
CÔNG TY CP QUẢNG CÁO GIẢI PHÁP VIỆT NAM (SOLUTION)
Hotline: 0912525577 - 0976602468
Email: contact@solution.com.vn
Website: http://solution.com.vn/