Quá trình thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu Vinpearl Safari Zoo
Vinpearl Safari là công viên bảo tồn, chăm sóc các động vật hoang dã lớn ở Việt Nam. Nằm ẩn mình ở Bãi Dài – bờ biển ở phía Tây Bắc ở Phú Quốc.
- Thiết kế logo ngành xây dựng
Khu bảo tồn chính là nơi có tới 400 loại động thực vật, 2000 động vật đại diện cho khoảng 140 loài, trong đó có nhiều loài quý hiếm, đang bị đe dọa. Theo định nghĩa của khu bảo tồng Vinpearl Safari Park chính là ngoài công viên triển lãm, nó còn xem là trung tâm nghiên cứu, bảo tồn và nhân giống động thực vật rất quý hiếm.
Hệ thống nhận diện thương hiệu đầy giá trị được thực hiển bởi chuyên gia thiết kế Bratus. Hãy cùng xem quá trình cũng như chiêm ngưỡng kết quả tạo ra rất tuyệt vời.
Về ý tưởng thiết kế chủ đạo
Về bảng màu
Gam màu
Cấu trúc thiết kế logo dựa vào tỉ lệ vàng
Định hướng chiến lược
Dựa vào dữ liệu nghiên cứu, đánh giá để tìm hiểu định hướng thích hợp dành cho Vinpearl Safari. Nhà thiết kế đã tập trung trong việc xây dựng cá tính, câu chuyện thương hiệu, logo cũng như hình ảnh thương hiệu mang định hướng về phát triển chiến lược dài lâu nhằm gắn bó cùng mô hình, thương hiệu cũng như quy mô về phát triển dịch vụ du lịch, tham quan, nghỉ dưỡng, vui chơi … với sự kết nối kiến trúc Vingroup.
Dựa vào thiết kế thương hiệu Vingroup, hình ảnh thiết kế logo của Vinpearl Safari mang tới sự kế thừa cũng như thâu tóm những gì tinh tế nhất.
Địa điểm đảo Phú Quốc được nhà thiết kế khai thác nhằm đưa vào trong nên bản sắc ở nơi đây chính là điểm đến thiên đường.
Bên cạnh đó, với sự nghiên cứ phân tích rất sâu trong thương hiệu tạo nên thành công đối với lĩnh vực vườn thú, nhà thiết kế đã tìm tòi, áp dụng các cảm hứng nhằm thể hiện cách tốt nhất về giá trị, quy mô dự án và là niềm tự hào to lớn của Vingroup.
Đối với hướng tiếp cận thì nhà thiết kế đã cố gắng về cách loại bỏ về cách nghĩ vườn thú nuôi nhốt ở trong tâm trí khách du lịch bằng việc tạo nên hướng thiết kế mở với bản sắc tạo nên cảm xúc rất tích cực. Các linh vật sẽ đóng vai trò rất thân thiện đối với việc giao tiếp và tương tác với khách du lịch không có rào cản.
Nghiên cứu các thiết kế logo sở thú
Câu chuyện
Khai thác từ cảm hứng hình ảnh của đảo Phú Quốc – nơi vườn thú tọa lạc, miền đất hứa cũng là thiên đường ở nơi nhiệt đới đến cho loài động vật. Biểu tượng động vật sắp xếp, lồng ghép cùng với nhau theo hình dáng về bản đồ Phú Quốc, nhất là phần âm bản rất nổi bật là biểu tượng về cánh chim tượng tương cho Vingroup.
Biểu tượng logo còn đại diện đến cho địa điểm vui chơi, du lịch nhằm quảng bá hình ảnh của Phú Quốc nói riêng, của Việt Nam tới khách quốc tế. Đó là dự án vườn mang tới sự tự hào đến cho người Việt Nam khi nhắc tới Vinpearl Safari.
Hệ thống và bản sắc nhận diện thương hiệu
Với bản sắc thì nhà thiết kế khai thác yếu tố về cảm xúc từ câu khẩu hiệu thương hiệu. Nhà thiết kế đã sử dụng biểu tách từ logo tạo nên sự kết hợp gần gũi với hệ thống gam màu thương hiệu với ứng dụng tương phản tạo nên sự cuốn hút, nổi bật hơn trong môi tường ứng dụng nhằm tạo nên sự sống để phản ánh môi trường, gần gũi hơn với con người. Ngoài ra, nhà thiết kế dùng font chữ chỉnh sửa tối đa các yếu tố về nhận diện, gắn kết cá tính của thương hiệu.
Tham khảo:
- Công ty thiết kế bao bì uy tín
Liên hệ
CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢNG CÁO GIẢI PHÁP VIỆT NAM
Email: contact@solution.com.vn
Hotline: 0912525577 – 0976602468