MỘT BỘ PROFILE DOANH NGHIỆP ĐẦY ĐỦ GỒM NHỮNG GÌ

17/05/2023 | 10:34

Profile doanh nghiệp là gì?

Khái niệm profile doanh nghiệp

Profile doanh nghiệp được gọi với nhiều tên như hồ sơ năng lực, company profile. Đó là một sản phẩm được in ấn hoặc là một bản tài liệu PDF, trong đó trình bày những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, tầm nhìn, sứ mệnh, lĩnh vựa hoạt động, các dự án đã hoàn thiện, và những giá trị khác. 

Profile doanh nghiệp là một tài liệu marketing cực kỳ hiệu quả. Khách hàng sẽ thích đọc một profile doanh nghiệp chỉn chu từ con chữ, hình ảnh hơn ngồi nghe bạn thuyết phục về những giá trị doanh nghiệp mà họ chưa từng thấy. 

Profile doanh nghiệp Solution Group 

Một bộ hồ sơ năng lực (profile doanh nghiệp) thường chỉ nên dài từ 15-50 trang. Mặc dù không có quy định nào về số trang trong một bộ hồ sơ doanh nghiệp, các nhà lãnh đạo đều hiểu, profile quá dài sẽ chỉ làm khách hàng ngại đọc và lãng phí tài nguyên in ấn. Các dự án được thể hiện trong profile doanh nghiệp cần được chắt lọc để thể hiện tốt nhất giá trị mà doanh nghiệp mang lại.

Xem thêm: MINIMALISM-XU HƯỚNG THIẾT KẾ CHUNG CƯ TỐI GIẢN

Profile doanh nghiệp khác gì với brochue và catalogue

Brochue là ấn phẩm tờ rơi quảng cáo. Brochue thường là ấn phẩm dưới dạng gấp hoặc một tập giấy gồm nhiều tờ. Các thông tin trên brochue thường chủ yếu thể hiện thông tin về sản phẩm, dịch vụ hoặc chương trình giảm giá của doanh nghiệp. 

Catalogue là tập ấn phẩm bao gồm các danh mục và mô tả chi tiết của các mặt hàng, giá cả và thông tin đặt hàng. Catalogue được phát hành và phân phối qua các hệ thống cửa hàng, hoặc qua email của công ty. 

Profile doanh nghiệp bao gồm toàn bộ thông tin doanh nghiệp và sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp. 

Profile doanh nghiệp đầy đủ gồm những gì

Một bộ profile doanh nghiệp được trình bày dưới dạng một quyển sách, thông tin dàn trải theo từng trang, được chia bố cục rõ ràng, mạch lạc.

Trang bìa profile doanh nghiệp

Trang bìa profile doanh nghiệp thường bao gồm logo thương hiệu, slogan, khẩu hiệu đặc trưng, và có thể có hình ảnh bắt mắt liên quan đến lĩnh vực kinh doanh.

Trang 2-3 là mục lục và giới thiệu sơ lược 

Trang 2 là trang mục lục, trình bày những nội dung chính được thể hiện trong profile doanh nghiệp. Trang 3 là trang giới thiệu chung, thể hiện “chúng tôi là ai” và một số dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp phát triển của doanh nghiệp.

Profile doanh nghiệp Solution Group - mục lục

Trang 4-5 giới thiệu giá trị cốt lõi doanh nghiệp

Những nội dung được thể hiện ở đây sẽ bao gồm tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi doanh nghiệp, đi kèm hình ảnh minh họa. Doanh nghiệp có thể đính kèm giấy chứng nhận, giấy phép kinh doanh, khen thưởng doanh nghiệp,... tại đây để tăng uy tín trong mắt khách hàng. 

Profile doanh nghiệp Solution Group - Giá trị cốt lõi

Trang 6-7 giới thiệu bộ máy doanh nghiệp

Những trang này sẽ thể hiện bộ máy quản trị doanh nghiệp, sơ đồ tổ chức, nhân sự chủ chốt của công ty. Thông qua đó, khách hàng có thể đánh giá được quy mô và quy cách vận hành của doanh nghiệp.

Profile doanh nghiệp Solution Group - bộ máy doanh nghiệp

Trang 8-9 là thông tin chi tiết về các lĩnh vực hoạt động chính của doanh nghiệp

Sau khi giới thiệu tổng quan, profile cần trình bày những lĩnh vực hoạt động chính mà doanh nghiệp đang hướng tới. Đây sẽ là phần tóm lược lĩnh vực và mô tả những gì doanh nghiệp sẽ làm trong lĩnh vực đó, đi kèm hình ảnh minh họa.

Profile doanh nghiệp Solution Group - lĩnh vực hoạt động

Các trang còn lại

Những trang còn lại trong profile doanh nghiệp thể hiện những dự án, sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp đã thực hiện. Những hình ảnh được tình bày rộng nhất có thể, có thể có những thông tin đi kèm để làm rõ thông điệp của sản phẩm.

Profile doanh nghiệp Solution Group - dự án

Phần cuối company Profile

Các thông tin liên hệ, hình ảnh khái quát tổng thể lại về công ty và kèm logo đặc trưng.

Profile doanh nghiệp Solution Group - thông tin liên hệ

Xem thêm: 5 XU HƯỚNG THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ NĂM 2023

 

Tại sao doanh nghiệp cần thiết kế profile

Thể hiện sự chuyên nghiệp 

Một doanh nghiệp đầu tư thiết kế profile nghĩa là họ có những hiểu biết về thương hiệu, muốn khẳng định thương hiệu và sẵn sàng đầu tư vào những giá trị bền vững. Profile doanh nghiệp thể hiện những giá trị cốt lõi của công ty, cũng thể hiện tầm nhìn của ban lãnh đạo, và sứ mệnh vì khách hàng. Những thông tin này cực kỳ quan trọng, quyết định hình ảnh doanh nghiệp trong mắt đối tác và khách hàng có tốt hay không.

Profile doanh nghiệp Solution Group - thể hiện sự chuyên nghiệp

Hiệu quả truyền thông thương hiệu 

Profile doanh nghiệp tồn tại dưới dạng bản in và bản PDF. Cùng với sự phát triển của công nghệ, nhiều doanh nghiệp ngày nay còn lựa chọn tạo profile doanh nghiệp dưới dạng website. Hồ sơ năng lực doanh nghiệp là tài liệu marketing mang lại hiệu quả truyền thông cực lớn. Doanh nghiệp có thể tiếp cận đối tác và khách hàng của mình tự động, thu hút khách hàng tự tìm đến với thương hiệu của mình. Khách hàng có thể tham khảo tài liệu của bạn trong buổi giới thiệu chào hàng, khi duyệt hồ sơ thầu, khi xem xét các đối tác tiềm năng… bất cứ ở đâu, bất cứ khi nào.

Profile doanh nghiệp Solution Group - hiệu quá truyền thông từ các dự án lớn

Tham gia thầu một dự án

Một bộ hình ảnh tiêu chuẩn, với những thông tin trình bày cụ thể, mạch lạc chắc chắn sẽ ghi điểm khi bạn mang đi đầu thầu dự án. Thông qua các năng lực doanh nghiệp được trình bày, nhà thầu sẽ đánh giá ai là đối tượng phù hợp nhất với dự án đó. Ngày càng nhiều công ty cố gắng đầu tư thuê thiết kế mẫu profile doanh nghiệp để tăng hiệu quả trúng thầu.

Profile doanh nghiệp Solution Group - tài liệu đấu thầu hiệu quả

Kết luận

Công ty Cổ phần Giải pháp Việt Nam (Solution Group) là công ty chuyên thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, profile doanh nghiệp, và các sản phẩm thương hiệu chuyên nghiệp, uy tín. Chúng tôi tự tin mang lại doanh nghiệp bạn bộ thiết kế nhận diện thương hiệu độc đáo, sáng tạo, chuẩn form nhất. 

Liên hệ với Solution Group ngay hôm nay để được tư vấn chi tiết và hưởng chiết khấu phù hợp. 

 

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN GIẢI PHÁP VIỆT NAM (SOLUTION GROUP)
Hotline: 0912525577 - 0976602468 
Website: https://solution.com.vn/

Tin khác cùng chuyên mục

0.07832 sec| 1390.883 kb