Kỹ thuật hấp dẫn khách hàng trong thiết kế cửa hàng

14/09/2016 | 10:18

Việc thiết kế nội thất cửa hàng luôn có những mục tiêu: có khách hàng bước tới ngưỡng cửa mua sắm, trả tiền mua sản phẩm. Nếu bạn không có các ý tưởng để hấp dẫn khách hàng, nhà kinh doanh nên thử các cách từ việc chơi nhạc, đưa không gian có mùi hương lãng mạn, nghệ thuật hấp dẫn khách hàng là những điều quan trọng giúp việc kinh doanh phát triển.

Với nhiều năm trong việc thiết kế nội thất cửa hàng, Solution học hỏi được nhiều kinh nghiệm về nghệ thuật thu hút đối tượng khách hàng. Sau đây là các kỹ thuật hấp dẫn khách hàng trong việc thiết kế nội thất cửa hàng được áp dụng trong mọi lĩnh vực kinh doanh.

  1. Bắt ngắt từ bên ngoài

Với sức mạnh từ việc tân trang mặt tiền là điều quan trọng, đó là phần nổi bật của cả cửa hàng nhằm thu hút chú ý của những người mua và khuyến khích khách hàng bước qua cánh cửa tiến vào trong.

Mặt tiền khu trưng bay là đôi mắt cửa hàng, bạn nên dẫn dắt khách theo ý đồ rõ nét. Bí quyết là nằm ở việc sáng tạo, bên cạnh đó nên đặt sản phẩm ở vị trí trung tâm mặt tiền.

  1. Làm chậm quá trình

Khách hàng hiện đại thường bận rộn, có xu hướng mua sắm trong vội vàng. Việc thiết kế nội thất cửa hàng đẹp, chuyên nghiệp sẽ làm giảm hành trình cũng như tăng thời gian khách hàng dừng chân ở cửa hàng. Kỹ thuật này là trưng bày sản phẩm bắt mắt ngay ở lối vào.

Người mua sẽ quyết định nhanh chóng nếu họ nhìn thấy sản phẩm ngay mặt tiền, bạn nên đặt sản phẩm quan trọng ở phía trước của cửa hàng giúp họ nhanh chóng có quyết định.

  1. Xác định và đánh dấu đường đi

Là chủ của một cửa hàng, bạn nên biết được đường đi của khách hàng, bạn có ý đồ mà ở trong đó, sản phẩm cần đặt ở đâu, bạn muốn khách hàn tiến tới quầy thanh toán và tính tiền. Để có được quá trình đầy đủ này, cửa hàng nên bố trí đường rõ ràng hơn.

  1. Tạo điểm nhấn ở trong thiết kế nội thất cửa hàng

Số lượng người tiêu dùng chuyển sang mua hàng thương mại điện tử ngày càng tăng, thương hiệu nên là không gian bán lẻ hấp dẫn hơn, có tính tương tác hơn. Việc thiết kế nội thất cửa hàng chuyên nghiệp giúp thương hiệu tạo nên điểm nhấn ở trong không gian, hấp dẫn khách hàng bằng cách hoàn toàn mới,

Thông qua việc lựa chọn bảng hiệu, màu sắc, thiết kế nội thất sáng tạo, cửa hàng có tiềm năng tạo nên môi trường mê hoặc giúp tăng cường quảng bá được thương hiệu cũng như giữ chân các khách hàng.

  1. Không gian về nghỉ ngơi

Thiết kế nội thất cửa hàng nên cải tiến, sáng tạo mang tới sức mạnh và điều quan trọng nhất là nhà bán lẻ cần bố trí không gian nghỉ ngơi đến cho khách hàng.

Với sự bận rộng, môi trường kinh doanh đông tạo nên cảm giác sản phẩm mà bạn bá có chất lượng thấp. Bên cạnh đó, điều quan trọng hơn là khoảng trống thiết kế giúp khách hàng có được không gian tự do di chuyển và suy nghĩ.

 

Tham khảo

Liên hệ Solution:

CÔNG TY CP QUẢNG CÁO GIẢI PHÁP VIỆT NAM

Địa chỉ: Tầng 8 số 14 Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Hotline: 0912525577 - 0976602468

Website: solution.com.vn


Tin khác cùng chuyên mục

0.06471 sec| 1355.742 kb