Dự đoán xu hướng thiết kế logo 2017
Logo là yếu tố cần và đủ có trong chiến lược phát triển thương hiệu mọi công ty, logo nói lên hình ảnh thương hiệu. Do ngày càng nắm rõ hơn về tầm quan trọng, công ty đang cố gắng tạo ra các logo đặc trưng, sáng tạo, truyền tải, dễ nhận biết. Thiết kế logo chính là lĩnh vực phát triển tuy nhiên nó có nhiều sự thay đổi để hợp với xu thế hơn. Hãy cùng xem xu hướng thiết kế logo 2017 đẹp, ấn tượng được dự đoán tiếp tục được thịnh hành nhé.
- Ý tưởng thiết kế logo ấn tượng
Script và typography
Năm 2016 là năm typography được quan tâm và chú ý cao. Logo thông thường chính là cái tên công ty, tuy nhiên nó được thể hiện theo cách hấp dẫn và độc đáo nhất. Công ty dùng logo nhằm nhấn mạnh các thông điệp thương hiệu, tạo nên tiếng vang lớn đối với các khách hàng. Các font chữ trong thiết kế logo cần phải thể hiện được tính độc đáo, cá tính được chú ý một cách đặc biệt.
Dual Coloring – Màu kép
Thiết kế logo gam màu đơn sắc nhường chỗ đến cho sự bắt mắt hơn. Chúng ta cần chứng kiến được sự phổ biến các logo có 2 màu. Và thương hiệu nào trông tân tiến và mới mẻ hơn thì thêm gam màu khác vào trong logo chữ xám hoặc trắng của họ mà không cần phải thay đổi hoàn toàn logo. Việc phối màu sẽ vô cùng hiệu quả nếu được ghép tên và tô màu phần tên giúp người tiêu dùng sẽ nhớ và dễ đọc hơn.
Mảng âm
Với xu hướng mảng âm thuộc các nét thẩm mỹ trong nguyên tắc thiết kế rất quyền lực là chủ nghĩa tối giản. Trong các năm gần đây, thêm nét tô điểm vào logo sẽ không phải là ý hay. Thay vì làm cho mọi người thấy phức tạp thì mảng âm tạo nên thiết kế logo thương hiệu dễ hiểu và thú vị hơn. Điều ấn tượng hơn, làm logo gam màu trắng đen sẽ trở nên hấp dẫn và thú vị với việc thiết kế logo dùng mảng âm đem tới kết quả ấn tượng mĩ mãn hơn.
Tối giản hóa các chi tiết
Xu hướng thiết kế tối giản phát triển nhanh chóng vào năm 2016 chính là overlapping. Đó là kỹ thuật sử dụng khi thành phần thiết kế được đặt chồng với nhau. Nhà thiết kế dùng cách tô bóng nhằm tạo nên chiều sâu cho thiết kế logo. Logo bóng sẽ rất thú vị - chi tiết nhỏ giống như bóng làm cho logo thiết kế đơn giản nhưng trở nên tinh tế hơn, thêm vào điểm nhấn rất trang nhã đến cho thiết kế logo.
Vẽ tay
Thiết kế logo handmade nở rộ ở trong năm 2016. Hiện nay có nhiều thương hiệu tìm tới chuyên gia chữ viết tay tạo nên logo ấn tượng, độc nhất, sản phẩm quảng cáo, thư mời. Xu hướng đó hiện có mặt ở trong ngành công nghiệp thời trang, nó là nơi các thương hiệu dùng chữ viết tay ở trong thiệp mời để tham dự vào show diễn thời trang và nhấn mạnh đến sự chuyên nghiệp, sáng tạo sau thương hiệu.
Gradients
Với công cụ logo gradient và mesh được ngành công nghiệp rất yêu thích, chắc chắn làm cho chúng ta thấy chúng nhiều vào trong năm 2016. Thiết kế hiện đại, tinh tế và đơn giản – không có sự giới hạn loại màu, khả năng về sáng tạo, hình dáng mềm mại và mới lạ chứng tỏ được sức hút với nhà thiết kế logo chuyên nghiệp.
Vintage
Giống như font chữ viết tay, script thì logo cổ điển với tính trang trí cao, thích hợp với loại hình hoạt động kinh doanh ở câu lạc bộ âm nhạc hoặc nhà hàng. Logo cổ điển, đơn giản, quyến rũ đại diện cho giá trị truyền thống, sự tin tưởng, chất lượng.
Thiết kế này sẽ gây ra được sự chú ý. Khách hàng có những cảm xúc mạnh mẽ, kết nối về quá khứ, nó có thể giao tiếp với các khách hàng.
Xu hướng thiết kế logo thay đổi để phù hợp hơn. Tất cả khuynh hướng trên đều hiện hữu ở trong ngành thiết kế, có tương lai mang đến hứa hẹn cao. Nhưng có khả năng là nhà thiết kế logo ở trong tương lai, sẽ có những thách thức do chiến lược sáng tạo mà thương hiệu sử dụng nhằm thu hút được khách hàng, tìm ra các giải pháp mới cho kiểu logo cảm hứng.
Tham khảo
- thiết kế bao bì chuyên nghiệp giá rẻ
- thiết kế nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp
Liên hệ Solution:
CÔNG TY CP QUẢNG CÁO GIẢI PHÁP VIỆT NAM
Địa chỉ: Tầng 8 số 14 Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Hotline: 0912525577 - 0976602468
Website: solution.com.vn