Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì?

03/05/2023 | 03:31

Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì là câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn, nhiều khách hàng tìm đến công ty chúng tôi để được thiết kế bộ nhận diện nhưng chưa biết nên áp dụng hệ thống nhận diện như thế nào cho thương hiệu của họ để phù hợp nhất. Và tất nhiên, Solution luôn sẵn sàng tư vấn và thiết kế để hình ảnh thương hiệu của khách hàng được nổi bật.

bo-nhan-dien-thuong-hieu-bao-gom-nhung-gi

Nếu bạn đã biết bộ nhận diện thương hiệu là gì có lẽ bạn đã không còn lạ lẫm với hình thức truyền thông hiệu quả và chuyên nghiệp này. Bộ nhận diện hay còn được gọi là bộ nhận dạng thương hiệu là hình thức thể hiện bằng hình ảnh, biểu tượng, ấn phẩm quảng cáo, ngôn từ giúp khách hàng nhận biết và lựa chọn sản phẩm dịch vụ và biết đến thương hiệu dễ dàng hơn. Nhiều đơn vị thiết kế còn gọi là hệ thống nhận diện thương hiệu: hình ảnh thiết kế logo, tên thương hiệu, slogan, hồ sơ năng lực (profile) hay bộ tài liệu bán hàng (bộ Sales kit), catalogue, brochure,… Đó chỉ là những liệt kê cơ bản cho một bộ nhận diện thương hiệu phổ biến.

Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm:

1. Yếu tố nhận biết màu sắc và thiết kế logo

Dù không phác họa lại được hình ảnh cụ thể của một ngân hàng trong đầu nhưng người ta vẫn định hình được màu sắc đặc trưng: màu đỏ của Techcombank, màu xanh của BIDV,… Đó là yếu tố nhận biết đầu tiên, cơ bản nhất nhưng cũng tạo điểm nhấn ấn tượng nhất cho người nhìn. Để hiểu hơn về thiết kế logo, bạn có thể xem thêm tại: http://bit.ly/1jf8n9g

nhan-dien-thuong-hieu

2.Thiết kế bao bì, tem nhãn trên sản phẩm

Mẫu thiết kế bao bì sản phẩm đẹp, độc đáo, chuyên nghiệp không những khẳng định độc quyền giá trị sản phẩm của công ty bạn mà còn là công cụ đắc lực trong việc bán hàng và đưa sản phẩm của bạn tới người tiêu dùng rộng rãi hơn. 

Mỗi sản phẩm được bán ra ngoài thị trường đều phải có một nét đặc trưng riêng của từng công ty, vừa là phương tiện tránh hàng giả, hàng nhái, vừa là cơ sở pháp lý khẳng định bản quyền sản phẩm. Đó là tem nhãn.

3. Bộ nhận diện ấn phẩm văn phòng

Đặt tên thương hiệu

Sáng tạo slogan

Tiêu đề thư

Hóa đơn

Giấy viết thư

Thẻ nhân viên

Đồng phục nhân viên

Phong bì thư

  Sổ tay nhân viên

4. Bộ nhận diện thương hiệu marketing

Catalogue

Brochure

Tờ rơi và tờ gấp

Hồ sơ năng lực

Website

Video quảng cáo

Mũ, nón, áo thun

Cặp, túi xách, sổ, bút

USB, móc khóa

Dù, ô, áo mưa

Các phương tiện vận chuyển (ôtô, xe buýt)

5. Bộ nhận diện thương hiệu ngoài trời

Bảng hiệu (ngang, dọc)

Biển chỉ dẫn

Billboard, Pano

Không gian thiết kế nội thất

Bo-nhan-dien-thuong-hieu

Cốt lõi của một bộ nhận diện thương hiệu là tính nhất quán và sự khác biệt so với các thương hiệu khác. Để được tư vấn xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn, lựa chọn những yếu tố cần thiết và phù hợp nhất cho thương hiệu của bạn, hãy liên hệ với chúng tôi:

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN GIẢI PHÁP VIỆT NAM (SOLUTION GROUP)

Đăng ký tư vấn: https://solution.com.vn/vi/lien-he.html


Tin khác cùng chuyên mục

0.06084 sec| 1387.078 kb