BẬT MÍ CÁCH THIẾT KẾ STANDEE CHUYÊN NGHIỆP
Bộ thiết kế của mỗi sự kiện dường như không thể thiếu standee. Làm thế nào để tạo ra những thiết kế standee chuyên nghiệp và đẳng cấp? Solution sẽ bật mí với bạn trong bài viết dưới đây.
Trước tiên ta nên hiểu định nghĩa Standee là gì?
Theo Wikipedia , Standee là sản phẩm thiết kế hình chữ nhật dọc có các kích thước phổ biến như 1.8m x 0.8m & 2.0m x 0.8m… với chất liệu PP Decal, thường được sử dụng để quảng bá cho các bộ phim tại rạp, các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hoặc event sự kiện nào đó. Standee thường cũng được kết hợp song song với các poster, banner để tạo hiệu quả marketing và truyền thông tốt nhất.
Tại sự kiện người ta thường đặt Standee quảng cáo tại các vị trí dễ thấy trong các sảnh chờ của rạp phim, văn phòng, nơi đông người qua lại để quảng bá, giới thiệu chủ đề chương trình.
Solution xin chia sẻ với bạn 4 quy tắc để có thể thiết kế 1 standee chuyên nghiệp thể hiện đầy đủ nội dung thông tin cần thiết:
Quy tắc 1: Logo, thương hiệu của bạn luôn phải đặt phía trên
Sử dụng phía trên của Standee để đặt logo của công ty và thông điệp chính của chương trình. Điều tối quan trọng là bạn phải đặt phần chính nhất của standee ở trung tâm mắt người xem, vì tầm mắt của khách hàng khi đi ngang qua là phần trên của tấm standee. Và do đó, đặt slogan của công ty, một hình ảnh của sản phẩm, hay website của bạn ở phần trên của standee là điều bạn nên cân nhắc lưu tâm khi thiết kế standee.
Nguyên tắc “Less is More” nên được áp dụng khi thiết kế standee
Quy tắc 2: Nội dung Standee từ trái sang phải, từ trên xuống dưới
Con người thường có xu hướng đọc từ trái sáng phải, từ trên xuống dưới cho nên việc đặt các thông tin lên trên Standee cũng phải phù hợp với yếu tố này. Hãy cố gắng tối giản những thông tin bạn muốn đưa tới người đọc bằng chỉ một vài từ thật “đắt”.
Hãy nhớ rằng việc cung cấp các thông tin cụ thể và liên quan là nhiệm vụ của nhân viên bán hàng và những chiến lược truyền thông sản phẩm,.. Nguyên tắc “Less is More” nên được áp dụng khi thiết kế standee.
Cần chú ý đến hình ảnh và màu sắc trên thiết kế standee để đạt hiệu quả truyền thông tốt nhất
Quy tắc 3. Hình ảnh & màu sắc trong các mẫu thiết kế standee
Nếu như bạn có ý định thêm các hình ảnh lên trên standee, đặc biệt là các hình ảnh sản phẩm, thì hãy đảm bảo rằng chúng luôn ở chất lượng tốt nhất. Ảnh không nên bị vỡ, màu sắc nên phù hợp cho việc in ấn. Một hình ảnh tốt sẽ hấp dẫn được sự chú ý của người xem.
Hãy để màu sắc làm cánh tay đắc lực trợ giúp cho standee của bạn lạc vào mắt khách hàng. Màu sắc nên được lựa chọn sao cho phù hợp với nội dung chương trình, đồng thời vẫn kết hợp tốt với màu sắc thương hiệu cũng như Logo. Sự ảnh hưởng của các màu nền cũng rất quan trọng đối với text và các hình ảnh đi kèm. Tất cả hình ảnh và text phải rõ ràng và dễ đọc trên standee.
Các màu sắc sáng như đỏ và nâu có thể rất dễ dàng lôi kéo sự chú ý, khi đó nên kết hợp với màu text phù hợp, có sự tương phản để làm nổi bật các thông tin trên standee cho người xem, đặc biệt khi họ ở xa.
Một thiết kế standee về sự kiện cafe mà Solution đã thực hiện
Quy tắc 4: Thông tin liên lạc hoặc nội dung
Điều cuối cùng khi thiết kế standee đó là thông tin liên lạc. Một dòng địa chỉ của công ty hay các kênh mạng xã hội như Facebook, Zalo QR Code,... sẽ giúp khách hàng vừa có thêm độ tin tưởng vào standee, vừa có thể giúp họ tìm tới chúng ta khi có nhu cầu.
Các thông tin liên lạc thường đặt ở vị trí dưới của standee, nhưng đồng thời cũng phải rõ ràng và dễ tìm kiếm
Solution luôn thấu hiểu những lợi ích tuyệt vời mà bạn và doanh nghiệp của bạn có được thông qua việc thiết kế và in Standee giới thiệu các sản phẩm. Solution cung cấp các giải pháp in ấn thiết kế toàn diện, hệ thống xưởng in hiện đại, chuyên nghiệp chắc chắn sẽ làm hài lòng mọi nhu cầu của bạn.
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:
CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN GIẢI PHÁP VIỆT NAM (SOLUTION)
Website: http://solution.com.vn/