8 BƯỚC CƠ BẢN ĐỂ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU
Tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp đó chính là xây dựng thương hiệu được nhiều người biết đến và yêu thích. Thương hiệu có ảnh hưởng lớn đến nhận thức của khách hàng, thúc đẩy mọi người đến ủng hộ và trải nghiệm sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp, đặc biệt là phân biệt bạn với đối thủ cạnh tranh. Hiện nay các doanh nghiệp vẫn chưa quan tâm nhiều và chưa biết cách xây dựng thương hiệu thu hút mọi người. Việc xây dựng thương hiệu không đơn giản chỉ là thiết kế logo hay tên thương hiệu hoàn hảo mà cần được thiết kế trên nhiều phương diện. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về xây dựng thương hiệu.
Khái niệm xây dựng thương hiệu
Xây dựng thương hiệu là quá trình xây dựng nhận thức về công ty, sản phẩm hoặc dịch vụ bằng cách tạXo dựng và định hình thương hiệu trong tâm trí người dùng. Có thể hiểu, xây dựng thương hiệu là nâng cao thương hiệu thông qua các chiến dịch marketing, truyền thông, quảng bá,..Thương hiệu là một khía cạnh cực kỳ quan trọng của công ty vì giúp mọi người nhanh chóng nhận diện và trải nghiệm thương hiệu của doanh nghiệp. Mục tiêu chính của việc xây dựng thương hiệu đó chính là tạo ra hình ảnh độc đáo cho doanh nghiệp và vững chắc trên thị trường.
Xây dựng thương hiệu nổi tiếng
Tại sao phải xây dựng thương hiệu
Mỗi việc chúng ta làm đều có mục đích, mục đích của của việc xây dựng thương hiệu đó chính là:
Xây dựng thương hiệu sẽ giúp người tiêu dùng tin tưởng hơn, yên tâm và mong muốn được dùng sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Khi thương hiệu được nhiều người tiêu dùng biết đến sẽ mang lại lợi ích về doanh thu cho doanh nghiệp. Khi đã xây dựng được thương hiệu nổi tiếng, các đối tác và doanh nghiệp khác sẽ sẵn sàng hợp tác kinh doanh mà không hề e ngại.
Bên cạnh đó, xây dựng thương hiệu giúp doanh nghiệp có nhiều hơn khách hàng trung thành. Khi đã có nhiều khách hàng trung thành thì bạn cũng không cần phải lo lắng nhiều về doanh thu. Xây dựng thương hiệu nổi tiếng còn khẳng định vị thế trên thị trường.
Quy trình xây dựng thương hiệu
Xây dưng thương hiệu giúp có thêm nhiều khách hàng tiềm năng
Bước 1: Xác định đối tượng mục tiêu
Mỗi sản phẩm của doanh nghiệp sẽ có tệp khách hàng mục tiêu riêng biệt. Vì vậy bạn cần xác định rõ ràng khách hàng mục tiêu rõ ràng của bạn là ai. Sau đó, bạn hãy điều chỉnh thông điệp sao cho phù hợp với nhu cầu và insight của khách hàng. Tổng kế lại là bạn cần phải xác định mục tiêu rõ ràng, nghiên cứu hành vi, nhân khẩu học một cách minh bạch và rõ ràng nhất.
Bước 2: Tuyên bố sứ mệnh của thương hiệu
Trước khi xây dựng thương hiệu khiến khách hàng mục tiêu tin vào việc mà doanh nghiệp thì cần phải biết giá trị mang đến cho khách hàng. Tuyên bố sứ mệnh chính là cách để thương hiệu tồn tại, khiến sản phẩm khách hàng đang sử dụng trở nên có giá trị hơn.
Bước 3: Nghiên cứu thương hiệu khác
Mỗi thương hiệu thành công thì đều có hướng đi riêng biệt mà không chung đụng với bất kỳ doanh nghiệp nào khác. Bạn không nên bắt chước những ý tưởng của của các thương hiệu mà hãy tìm hiểu cách họ xây dựng thành công thương hiệu. Nghiên cứu cách triển khai truyền thông và quảng bá, từ đó tóm lược những điểm mạnh để đưa ra ý tưởng xây dựng thương hiệu riêng biệt cho sản phẩm của doanh nghiệp.
Bước 4: Xây dựng điểm mạnh và lợi ích của sản phẩm
Muốn xây dựng thương hiệu thì sản phẩm cần phải có đặc điểm nổi bật hơn các sản phẩm khác. Từ đó, đào sâu vào bên trong điểm nổi bật để xây dựng thương hiệu riêng biệt. Hãy chọn một điểm đắt giá nhất của sản phẩm để thu hút công chúng.
Bước 5: Xây dựng logo
Logo chính là hình ảnh dễ gây thiện cảm nhất với khách hàng nhất. Bạn nên đầu tư vào logo để tối ưu hóa nhận diện của mình. Nếu công ty không có nhân lực, bạn nên thuê đơn vị thiết kế logo chuyên nghiệp để có một logo ý nghĩa và độc đáo.
Xây dựng logo là cách nhanh chóng nhất để khách hàng biết đến thương hiệu của mình
Bước 6: Xây dựng thông điệp thương hiệu
Thông điệp là cơ hội để doanh nghiệp có cơ hội giao tiếp với khách hàng dễ nhất. Do vậy, bạn nên làm thông điệp rõ ràng và đơn giản nhất, chú trọng đến giá trị mà khách hàng nhận được khi sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ.
Bước 7: Cá tính thương hiệu được tỏa sáng
Khách hàng mua sản phẩm không chỉ vì họ cần mà đôi khi là do sản phẩm đó dành cho họ. Hãy tạo ra một sản phẩm có cá tính để có được khách hàng tiềm năng nhất.
Bước 8: Trung thành với thương hiệu
Nếu như thương hiệu bạn có sự phàn nàn gì thì nên giữ nguyên nó. Vì nếu thường xuyên thay đổi thì khách hàng không biết đâu mới là thương hiệu thật của bạn.
Trên đây là những bí quyết thiết kế logo chuyên nghiệp đẹp ấn tượng. Nếu quý khách hàng vẫn còn cảm thấy khó khăn trong việc tự làm một chiếc logo cho riêng mình. Hãy liên hệ Solution Group để được hỗ trợ.
Solution Group với kinh nghiệp 16 năm trong lĩnh vực Thiết kế logo và Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu.
Đến với đơn vị thiết kế logo chuyên nghiệp Solution Group quý khách sẽ được:
+ Thiết kế logo ấn tượng phản ánh rõ nét thương hiệu doanh nghiệp.
+ Cẩm nang Guideline hướng dẫn sử dụng thiết kế logo đầy đủ, quy định về màu sắc, font chữ bản thuyết trình về ý nghĩa logo,...
+ Quý khách nhận được tư vấn thiết kế logo đầy đủ.
+ Quý khách nhận được tư vấn thiết kế logo nhận diện thương hiệu độc đáo và chuyên nghiệp nhất.
+ Quý khách nhận được hình thiết kế 3D phối cảnh.
+ Quý khách nhận bộ sản phẩm thiết kế logo với file định dạng theo yêu cầu.
Thiết kế logo của công ty được Solution Group lưu lại trên Sever miễn phí trong một năm, cần báo giá thiết kế logo, tham khảo mẫu thiết kế logo độc đáo.
Hãy liên hệ với công ty chúng tôi tư vấn miễn phí và sở hữu mẫu logo đẹp và sáng tạo nhất.
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN GIẢI PHÁP VIỆT NAM (SOLUTION GROUP)
Hotline: 0912525577 - 0976602468
Website: https://solution.com.vn/